Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Trẻ bị dị ứng đạm sữa bò nên uống sữa gì thay thế?

Ngày 21/07/2022
Kích thước chữ

Dị ứng đạm sữa bò không chỉ khiến con tiêu chảy, nôn ói mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe lâu dài của trẻ. Vậy trẻ bị dị ứng đạm sữa bò thì nên uống sữa gì?

Sữa bò là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều trẻ nhạy cảm quá mức với protein có trong sữa bò nên thường bị dị ứng với các biều hiện bên ngoài như: Tiêu chảy, buồn nôn, khó khăn hô hấp,… lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của con, thậm chí gây tử vong. Vậy với trẻ bị dị ứng đạm sữa bò thì nên uống sữa gì?

Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp một số loại sữa phù hợp cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, cha mẹ cùng tìm hiểu nhé!

Sữa đậu nành

Thay vì sử dụng sữa bò thì cha mẹ cũng hoàn toàn có thể cho trẻ thay thế bằng sữa đậu nành. Theo đó, sữa đậu nành không chỉ chứa protein tốt cho sự phát triển của trẻ mà lượng Canxi và vitamin D còn giúp con phát triển chiều cao tối cao, phát triển răng, xương khớp.

Cha mẹ cũng cần lưu ý vì nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng đạm sữa bò cũng có nguy cơ cao bị dị ứng sữa đậu nành, do vậy cha mẹ nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi cho con sử dụng. Thêm vào đó, trong sữa đậu nành có lượng phyto – estrogen cao do đó chỉ nên dùng với những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Sữa Pregestimil Lipil của Meadjohnson

Sữa Pregestimil Lipil của Meadjohnson là dòng sữa được bào chế dành riêng cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi với vô vàn lợi ích tốt cho sự hoàn thiện và phát triển của trẻ. Điều đặc biệt của dòng sữa này chính là thành phần đạm đã được thủy phân hoàn toàn do đó trẻ vừa được nạp thêm đạm vào cơ thể mà hoàn toàn không gây ra tình trạng dị ứng đạm sữa bỏ.

Trẻ bị dị ứng đạm sữa bò nên uống sữa gì thay thế? 2 Sữa Pregestimil Lipil của Meadjohnson.

Thêm vào đó, Pregestimil Lipil còn tốt cho hệ tiêu hóa, cho trẻ phát triển toàn diện về chiều cao và cân nặng. Hàm lượng DHA và ARA giúp con phát triển tốt về thị giác. Choline và Taurin giúp nuôi dưỡng não bộ, tăng cường trí não và cho con ngủ sâu giấc hơn.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng bột và có thể xem là một nguồn dinh dưỡng hàng ngày cho con yêu. Do đó, nếu bé nhà bạn đang bị dị ứng đạm sữa bò thì cha mẹ có thể lựa chọn sữa Pregestimil Lipil thay thế cho con yêu.

Sữa Nutramigen A+ Lgg tốt cho trẻ bị dị ứng đạm sữa

Đúng như tên gọi, sữa Nutramigen A+ Lgg được xem là giải pháp tuyệt vời cho trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò và sữa đậu nành.

Thấu hiểu nhiều bậc cha mẹ “đau đầu” không biết nên chọn loại sữa nào khi con bị dị ứng đạm sữa bò, Mead Johnson đã nghiên cứu và bào chế thành công dòng sữa Nutramigen A+ Lgg với thành phần đạm thủy thân hoàn toàn và các dưỡng chất khác giúp con phát triển toàn diện về thể chất và trí não, tạo dựng nền tảng tuyệt vời cho con phát triển sau này.

Lợi khuẩn Lgg có trong sữa Nutramigen A+ còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa của con, phòng ngừa tốt tình trạng đầy bụng, tiêu chảy, táo bón ở trẻ, giúp con hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất có trong sữa để phát triển tối ưu nhất.

Trẻ bị dị ứng đạm sữa bò nên uống sữa gì thay thế? 3 Sữa Nutramigen A+ Lgg tốt cho trẻ bị dị ứng đạm sữa

Lượng DHA dồi dào giúp kích thích sự phát triển của cơ quan thần kinh, giúp con ham học hỏi, tăng khả năng ghi nhớ, nhận thức môi trường xung quanh.

Sản phẩm được bào chế cho trẻ từ 0 – 12 tháng. Cách dùng sữa Nutramigen A+ Lgg cũng vô cùng đơn giản, cha mẹ đun nước sôi và để nguội ở khoảng 40 độ C. Tùy thuộc vào độ tuổi của con mà cha mẹ có thể pha lượng sữa tương ứng. Cụ thể:

  • Trẻ dưới 2 tuần tuổi: Pha 3 muỗng gạt ngang với 90ml nước. Cho trẻ uống 5 – 6 lần/ngày.
  • Trẻ 2 – 4 tuần tuổi: Pha 4 muỗng bột sữa với 120ml nước ấm. Cho trẻ uống 5 lần/ngày.
  • Trẻ 4 – 8 tuần tuổi: 5 muỗng với 150ml nước, pha 5 lần/ngày.
  • Trẻ 8 – 24 tuần tuổi: 4 – 5 lần/ngày, pha 6 muỗng với 180ml nước.

Trong lon sữa đã có sẵn muỗng đong, do đó, cha mẹ chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên đây là được.

Với trẻ bị dị ứng đạm sữa bò ngoài việc chọn loại sữa thay thế mẹ cũng cần lưu ý, nếu mẹ vẫn cho con bú mẹ thì nguồn thực phẩm của mẹ cũng cần được loại bỏ các thực phẩm có nguy cơ khiến con bị dị ứng.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp cha mẹ tìm được loại sữa ưng ý cho con bị dị ứng đạm sữa bò. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần mua sữa cho con tại cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cuối cùng, chúc con yêu nhà mẹ luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin