Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Treatment là gì? Tác dụng của treatment đối với làn da

Ngày 11/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người thắc mắc không biết Treatment là gì và có tác dụng như thế nào đối với làn da. Nếu bạn là người mới bước chân vào con đường “skincare” và cũng đang quan tâm về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Treatment được xem là bước dưỡng da quan trọng giúp làn da luôn sáng mịn và tươi trẻ. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng, chúng có thể sẽ trở thành “con dao 2 lưỡi” khiến làn da ngày một xấu đi. Vậy treatment là gì? Hãy cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây để biết cách áp dụng treatment một cách hiệu quả và an toàn nhé!

Treatment là gì?

Treatment được biết đến là những sản phẩm đặc trị cho các vấn đề về da như: Mụn, nám, lão hóa da, lỗ chân lông, sẹo mụn và tổn thương về da,... Những thành phần treatment được sử dụng là Vitamin và Acid có tác dụng sản sinh tế bào da, tăng collagen, đem lại hiệu quả trong việc điều trị tình trạng của da từ đó giúp làn da trắng khỏe.

Treatment nếu như sử dụng đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng, dùng sai cách hoặc không đúng sản phẩm sẽ gây ra những hậu quả xấu. Hiện nay, có rất nhiều người áp dụng treatment trong quá trình skincare mỗi ngày với mong muốn cải thiện làn da. Mỗi người khác nhau sẽ phù hợp với một treatment khác nhau và độ hiệu quả cũng sẽ không giống nhau. Vì thế, bạn cần lựa chọn những sản phẩm treatment phù hợp với làn da và nhu cầu của bản thân.

Treatment là gì? Tác dụng của treatment đối với làn da 1 Treatment là những sản phẩm đặc trị cho những vấn đề về da

Các loại treatment hiện nay và công dụng chính

Dưới đây là một vài treatment phổ biến đang được nhiều người sử dụng hiện nay theo độ mạnh tăng dần, cụ thể:

  • Niacinamide: được gọi là Nicotinamide - là một dạng dẫn xuất từ vitamin B3 đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và làn da luôn được khỏe mạnh, trong đó có nhiều trong nấm men, sữa, khoai tây và măng tây,…
  • Vitamin C: Còn được gọi với tên khác đó là axit ascorbic, là thành phần có nhiều trong các loại rau quả tươi như cam, chanh, quýt,... và một số rau xanh như bông cải xanh, rau ngót, cần tây…
  • AHA hay Alpha Hydroxy Acid: Có nguồn gốc từ axit của một số loại trái cây như quýt, cam, táo, lê và một số loại đường sữa hay từ sữa ong chúa,... AHA được dùng nhiều trong việc điều trị mụn và có trong các sản phẩm chăm sóc da khác như toner, kem dưỡng da,... 
  • BHA còn được gọi là Beta Hydroxy Acid: Là thành phần giúp làm sạch hiệu quả có trong những sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang. Đây là dạng axit gốc dầu được chiết xuất từ vỏ cây liễu và tinh dầu từ cây lộc đề xanh.
Treatment là gì? Tác dụng của treatment đối với làn da 2 AHA/BHA là những loại treament được nhiều chị em lựa chọn sử dụng.
  • Hydroquinone còn được gọi là Quinine: Đây là một loại dẫn xuất của Benzen được tìm thấy ở trong rau củ và trái cây như: trà, cà phê, su su,… Hydroquinone thường có nhiều trong thành phần các loại mỹ phẩm làm trắng da, nhất là có trong kem dưỡng trắng da.
  • Tretinoin hay có tên gọi khác là Retinoic Axit: Đây là một loại axit từ vitamin A, được tìm thấy nhiều ở trong các loại trái cây, trứng, sữa, thịt,...Tretinoin là nhóm dược mỹ phẩm, là một loại thuốc không được sử dụng tùy ý ở trên da nếu như chưa có đồng ý và sự tư vấn của bác sĩ.

Một vài lưu ý khi sử dụng treatment đem đến hiệu quả tối ưu cho da

Muốn sử dụng treatment bạn cần có một quy trình dưỡng da cơ bản và đầy đủ các bước như: Làm sạch, cân bằng độ ẩm, dưỡng ẩm, chống nắng. Đặc biệt nếu sử dụng treatment cần phải kiên trì trên 6 tháng thì mới thấy được hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ các lưu ý dưới đây để quá trình sử dụng treatment đạt hiệu quả tối ưu: 

Cần phải thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da trước khi sử dụng treatment bởi vì như vậy mới có một làn da đủ khỏe để có thể tiếp nhận các loại thuốc điều trị tiếp theo. Nếu như không dưỡng da cẩn thận và kỹ càng mà sử dụng treatment sai cách nó sẽ gây ra tác hại cho làn da của bạn.

Treatment sẽ rất dễ gây ra kích ứng da, nổi mụn hàng loạt, làm mỏng da,... đối với những ai có làn da quá yếu hoặc chưa từng tiếp xúc với những sản phẩm có treatment trước đó. Đặc biệt đối với da có mụn, mụn thậm chí sẽ không thuyên giảm mà dẫn đến viêm nhiễm nặng, thậm chí có thể để lại sẹo xấu nếu không sử dụng đúng cách. Do đó cần phải đảm bảo có một chu trình dưỡng da đầy đủ các bước trong một thời gian dài trước khi quyết định chuyển sang sử dụng treatment.

Treatment là gì? Tác dụng của treatment đối với làn da 3 Người mới bắt đầu sử dụng treatment cần có đầy đủ các bước dưỡng da

Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và kiểm tra trước khi sử dụng lên làn da mặt. Bạn có thể thử sản phẩm ở trên cổ, vùng da xung quanh xương quai hàm để xem sản phẩm có thích hợp hoặc có bị kích ứng với da không trước khi thoa toàn bộ sản phẩm lên vùng da mặt.

Để an toàn hơn nữa, có thể nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu hay những người có kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da để giúp lựa chọn một loại treatment phù hợp với da.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc "Treatment là gì?". Đây là các sản phẩm thường được sử dụng trong việc điều trị bệnh da liễu. Ngoài ra, nó cũng được áp dung để làm đẹp đối với nhiều tín đồ Skincare. Nếu như đang muốn bắt đầu liệu trình này, hãy thực hiện theo hướng dẫn của chuyên gia để đảm bảo an toàn và không gây ra những tác hại về sau.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da