Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị mụn bằng kem đánh răng bạn đã thử chưa?

Ngày 01/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn mỗi lần xuất hiện lại khiến các chị em đau đầu tìm đến các phương án để giúp trị mụn. Trong đó, trị mụn bằng kem đánh răng chính là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ mụn nhanh chóng. 

Mụn thường gây cảm giác ngứa ngáy, sưng to do mụn mọc ở những vùng nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn có thể trị mụn bằng kem đánh răng rất hiệu quả. Thế nhưng, liệu kem đánh răng có thật sự trị mụn an toàn hay không hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng trị mụn của kem đánh răng

Thực tế, ngoài công dụng bảo vệ răng miệng, thành phần hóa chất của kem đánh răng có thể diệt các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, kem đánh răng còn giúp phục hồi những tổn thương do mụn gây ra. Trong kem đánh răng còn chứa 2 thành phần chính là Silica và Sodium pyrophosphate có tác dụng hạn chế sưng, viêm do mụn bọc.

Kem đánh răng có khả năng trị mụnTrị mụn bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Bên cạnh đó, baking soda có trong kem đánh răng có tác dụng kiềm dầu, giúp kiểm soát các nốt mụn trên da của bạn. Khi bị mụn, bạn có thể chấm một ít kem đánh răng lên nốt mụn trước khi đi ngủ, các vết mụn sẽ giảm viêm, giảm sưng và không còn đau nhức.

Gợi ý 2 cách trị mụn bằng kem đánh răng

Đây là 2 cách trị mụn bằng kem đánh răng được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Bạn đã thử chưa!

Sử dụng kem đánh răng nguyên chất

Trị mụn bằng kem đánh răng nguyên chất tức là bôi trực tiếp kem đánh răng có màu trắng lên vết mụn.

  • Bước 1: Rửa sạch mặt thật sạch và lau khô bằng khăn bông.
  • Bước 2: Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên nốt mụn. Sau đó, chờ trong vòng 15 - 30 phút, nếu như da bạn không kích ứng thì có thể tăng thời gian lên 1 - 2 giờ.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm. 

Kiên trì thực hiện trong vài ngày, những nốt mụn bọc sẽ khô dần và giảm đi. Bôi kem đánh răng lên vùng da bị mụn là cách trị mụn bằng kem đánh răng đơn giản và nhanh chóng.

Dùng kem đánh răng và baking soda

Baking soda là một chất lưỡng tính vừa có tính kiềm vừa có tính axit, vì vậy giúp cân bằng độ pH cho da. Trong thành phần còn chứa chất kháng viêm và diệt khuẩn khi kết hợp kem đánh răng tạo thành mặt nạ trị mụn cực nhanh. Muốn trị mụn bằng kem đánh răng bạn hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Lấy 1 thìa baking soda trộn một lượng kem đánh răng vừa đủ. Trộn đều bạn sẽ có được một hỗn hợp đồng nhất và đặc sệt.
  • Bước 2: Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để trên mặt khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm.
  • Bước 4: Thoa nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm cho da.
Trị mụn bằng kem đánh răng và baking sodaBạn có thể trộn thêm baking soda vào kem đánh răng để tăng hiệu quả.

Chọn kem đánh răng trị mụn hiệu quả

Trị mụn bằng kem đánh răng muốn hiệu quả bạn cần lưu ý chọn loại kem đánh răng phù hợp với da của mình.

Chọn kem đánh răng có màu trắng

Khi trị mụn bằng kem đánh răng, hãy lấy loại kem có màu trắng. Những thành phần giúp làm khô mụn đều có trong phần trắng của kem đánh răng, trong khi các phần màu sắc đỏ, xanh... có thể chứa thành phần gây kích ứng da.

Không dùng loại kem có hoạt chất làm trắng răng

Kem làm răng trắng hơn có thể tẩy hoặc làm bỏng da, gây ngứa. Đặc biệt đúng đối với những người có làn da sẫm màu có melanin dư thừa trong da làm da phản ứng mạnh hơn, và do đó dễ bị sẹo và mụn hơn. Tốt nhất vẫn nên tránh kem đánh răng làm trắng.

Không chọn kem đánh răng có hoạt chất làm trắng để trị mụnKhông nên dùng kem đánh răng có màu để trị mụn.

Tránh dùng kem đánh răng dạng gel

Kem đánh răng dạng gel có công thức khác với kem đánh răng thông thường. Bạn không nên sử dụng chúng, vì chúng có thể gây hại cho da.

Chọn kem có chứa hàm lượng florua thấp

Nhiều người thực sự bị dị ứng nhẹ ngoài da với florua, vì florua có thể gây viêm da nếu tiếp xúc với da nhạy cảm. Vì thế, tốt nhất là bạn nên tìm một loại có hàm lượng florua thấp nhất có thể (hoặc không có florua) để giảm thiểu nguy cơ kích ứng da.

Nên chọn kem đánh răng hữu cơ

Trị mụn bằng kem đánh răng hữu cơ có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi trị mụn. Chúng chứa florua tự nhiên và không chứa hóc môn tăng trưởng, thuốc trừ sâu hay hóa chất khác. Mặt khác, chúng vẫn chứa các chất để làm khô mụn như muối nở và dầu cây trà cùng với bổ sung các chất chống khuẩn và làm dịu tự nhiên như lô hội, chất nhựa thơm, dầu dừa, dầu khuynh diệp.

Trị mụn bằng kem đánh răng có tốt không?

Trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những chất giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, chất hóa học silica trong kem đánh răng giúp chống viêm nhiễm trên da. Vì thế áp dụng trị mụn bằng kem đánh răng sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn, làm sạch da, làm trắng da bằng kem đánh răng và ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại.

Tuy nhiên hàm lượng silica và các chất kháng khuẩn trong kem đánh răng khá ít nên chỉ thích hợp với những nốt mụn nhẹ. Các trường hợp mụn nặng sẽ không đem lại hiệu quả. Nếu lạm dụng việc trị mụn bằng kem đánh răng bạn cũng có thể gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến da. Trong kem đánh răng có chứa lượng lớn chất chống sâu răng gây bào mòn lớp màng mỏng bảo vệ da, khiến tình trạng mụn có thể nghiêm trọng hơn.

Trị mụn bằng kem đánh răng chỉ là giải pháp tạm thời giúp giảm sưng cho đốm mụn chứ không phải là phương pháp trị mụn an toàn, hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp này đế không gặp phải những tác hại của kem đánh răng.

Giang Na

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm