Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị thâm đầu gối bằng vaseline chỉ với các bước vô cùng đơn giản

Ngày 29/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị thâm đầu gối bằng vaseline nghe có vẻ không thích hợp lắm nhưng lại là cách làm đẹp có hiệu quả, đã được nhiều chị em kiểm chứng thành công sau một thời gian áp dụng đều đặn. Với cách làm này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại đôi chân trắng mịn đầy tự tin.

Thâm đầu gối là một trong những nguyên nhân khiến phái đẹp mất đi sự tự tin vốn có, thậm chí hạn chế mặc đầm, váy hay quần ngắn vì không muốn để lộ vùng da tối màu. Giờ đây, bạn sẽ không cần lo lắng điều này nữa với cách trị thâm đầu gối sau đây.

Dùng vaseline có thể trị thâm đầu gối được không?

Câu hỏi được không ít người đặt ra khi nghe đến trị thâm đầu gối bằng vaseline chính là phương pháp này có hiệu quả thật không? Câu trả lời chính là có thể, bạn nhé. Vaseline từ lâu đã được dùng để chống khô da, giảm nứt nẻ, hạn chế tình trạng da bong tróc do khô căng cũng như làm mềm lớp tế bào chết, giúp quá trình loại bỏ những tế bào sừng này đơn giản hơn.

Trị thâm đầu gối bằng vaseline chỉ với các bước vô cùng đơn giản 1

Vaseline có nhiều ứng dụng trong làm đẹp

Thành phần trong vaseline có chứa nhiều chất chống oxy hóa từ dầu thiên nhiên cũng như khoáng, an toàn, hiệu quả dưỡng da cao mà chi phí lại vô cùng phải chăng, giúp bạn tiết kiệm cả mớ tiền so với các cách làm khác.

Vaseline có chứa nhiều hoạt chất hỗ trợ làm sáng da đầu gối, chống lại tác động từ tia tử ngoại, tránh nắng cho da luôn mềm mịn, trắng hồng tự nhiên sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn bị thâm đầu gối, thâm khuỷu tay hoặc bất cứ vùng da nào tối màu hơn so với những vùng xung quanh thì có thể thử dùng vaseline nhé, chắc chắn hiệu quả sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đấy.

Chi tiết cách trị thâm đầu gối bằng vaseline ngay tại nhà

Cách làm trắng da đầu gối này áp dụng được cho cả những người không có nhiều thời gian, công việc bận rộn vì vô cùng đơn giản, bạn không cần phải pha chế, xử lý nguyên liệu nhưng vẫn sở hữu đôi chân nuột nà mịn đẹp tự nhiên chỉ với các bước cụ thể sau đâu:

  • Bước 1: Làm sạch làn da thật kỹ trước khi tiến hành trị thâm đầu gối bằng vaseline, tốt nhất bạn nên tẩy da chết để da thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất.
  • Bước 2: Thâm sơ qua vùng da cần làm trắng, tránh để da quá ướt, chỉ cần hơi ẩm là được.
  • Bước 3: Dùng tay lấy một lượng vaseline vừa đủ và tiến hành xoa đều, massage trên đầu gối ít nhất 5 phút.
  • Bước 4: Bạn có thể để vaseline trên da 20 – 30 phút rồi lau sạch đi nếu không muốn dính ra chăn màn hoặc bạn có thể để qua đêm để hiệu quả cao hơn nữa nhé.

Trị thâm đầu gối bằng vaseline chỉ với các bước vô cùng đơn giản 2

Trị thâm đầu gối bằng vaseline đem lại hiệu quả tốt

Với cách trị thâm đầu gối bằng vaseline này, bạn cần kiên trì sử dụng mỗi ngày trước khi đi ngủ và cảm nhận hiệu quả đầu gối trắng mịn thành quả nhé. Nếu muốn tẩy da chết với vaseline thì cách làm cũng vô cùng dễ, bạn chỉ cần trộn đều khoảng 1 thìa vaseline với lượng đường tương tự và massage đều lên da thôi, làn da mềm mịn sáng bóng sẽ nhanh chóng quay trở lại.

Những lưu ý tăng hiệu quả trị thâm đầu gối với vaseline

Để làn da đầu gối được dưỡng trắng, xóa thâm hiệu quả nhất thì bạn không nên lơ là những lưu ý quan trọng sau đâu nhé:

  • Cách trị thâm đầu gối bằng vaseline bạn có thể tùy ý điều chỉnh số lần dùng, tần suất dùng tùy theo tình trạng thâm đầu gối hiện tại nhưng tốt nhất là từ  2 – 3 lần/tuần nhé.
  • Không nên bỏ qua quá trình massage vaseline trên da vì đây là bước quan trọng nhất, tăng tính thẩm thấu của sản phẩm cũng như kích thích máu lưu thông tốt hơn hết, làm sáng da nhanh và giúp da có sức sống hơn.
  • Nên chọn mua vaseline tại những địa chỉ uy tín, tốt nhất là nên mua từ các nhà thuốc lớn và siêu thị, bách hóa trên toàn quốc để không mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến làn da.
  • Trước khi thoa vaseline lên da thì bước làm sạch vô cùng quan trọng, bạn không nên bỏ qua vì có thể làm bụi bẩn, vi khuẩn thấm ngược vào da gây viêm nhiễm, viêm da.

Cách loại mặt nạ cho đầu gối trắng mịn

Ngoài cách trị thâm đầu gối bằng vaseline thì bạn cũng nên áp dụng một số mặt nạ thiên nhiên cho da, điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình làm sáng mịn da hiệu quả đấy. Sau đây là một số loại mặt nạ cho đầu gối được đánh giá là có hiệu quả nhất:

Mặt nạ bột nghệ trị thâm đầu gối

Nghệ là nguyên liệu làm đẹp đã quá nổi tiếng với hàng loạt công dụng nổi bật như trị mụn, giảm thâm, mau lành da và đặc biệt là khả năng làm trắng, xóa thâm đầu gối vô cùng hữu hiệu.

Trị thâm đầu gối bằng vaseline chỉ với các bước vô cùng đơn giản 3

Bột nghệ cũng là nguyên liệu làm trắng da đầu gối hàng đầu

Cách làm:

  • Bạn dùng một thìa tinh bột nghệ hoặc bột nghệ đều được, sau đó trộn đều với khoảng 2 thìa sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sệt nhẹ, sánh mịn.
  • Sau bước làm sạch và tẩy tế bào chết, bạn đắp phần mặt nạ bột nghệ lên da, lưu ý cần massage đều để da mau thấm hơn.
  • Để mặt nạ nghỉ trên da từ 15 – 20 phút rồi làm sạch lại bằng nước mát cho da săn chắc.
  • Sau bước này, bạn có thể làm thêm cách trị thâm đầu gối bằng vaseline hoặc thoa kem dưỡng ẩm cho da mềm mại hơn nhé.

Mặt nạ dầu dừa cho da đầu gối láng mịn

Khi bị thâm đầu gối, vùng da này thường dày và sần sùi, thô ráp nên nếu muốn trị thâm hiệu quả và lâu dài, bạn cần làm mềm lớp da này, dưỡng ẩm sâu và loại bỏ dần hắc sắc tố. Sử dụng dầu dừa để làm mặt nạ cho đầu gối mềm mượt giúp cấp ẩm, dưỡng sáng và cung cấp cho da hàng loạt vitamin, khoáng chất và axit béo cần thiết.

Cách làm:

  • Dùng 1 thìa canh dầu dừa nguyên chất trộn với khoảng 2 thìa canh sữa tươi không đường.
  • Nếu không có dầu dừa, bạn có thể thay thế bằng các loại dầu thực vật nguyên chất khác như dầu oliu, dầu hạnh nhân hay dầu jojoba,…
  • Tắm sạch da rồi dùng bông thấm hỗn hợp sữa tươi và dầu dừa để thoa đều lên da, lặp lại quá trình này từ 5 – 10 phút thì thấm đẫm bông với hỗn hợp, đắp lên vùng da đầu gối và để thêm 20 phút nữa.
  • Có thể tắm lại bằng xà phòng nếu không muốn cảm giác dầu nhờn trên da và nhớ dưỡng ẩm lại nhé.

Cách trị thâm đầu gối bằng vaseline là cách làm vô cùng nhanh chóng, tiện dụng với nhiều đối tượng. Nếu da đầu gối của bạn sẫm màu do bẩm sinh thì cần kiên trì hơn rất nhiều để đón nhận một kết quả như ý muốn nhé.

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thâm