Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giảm thâm đầu gối ngay tại nhà, bạn có tin không?

Ngày 29/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thâm đầu gối là tình trạng da vùng này thâm đen, kém tươi tắn và sần sùi, thô cứng khiến cho chị em phụ nữ không khỏi cảm thấy tự ti mỗi khi diện những bộ váy, đầm để lộ chân. Tuy nhiên, hiện nay đã có rất nhiều cách giảm thâm đầu gối ngay tại nhà cho bạn dễ dàng thực hiện, cùng tham khảo ngay nhé.

Thâm đầu gối có thể do yếu tố khách quan lẫn chủ quan gây ra, nhưng với nguyên nhân nào đi nữa thì cũng có cách làm sáng, mịn vùng da này một cách an toàn nếu bạn kiên trì sử dụng, đồng thời bảo vệ và làm sạch da thật tốt.

Thâm đầu gối từ đâu mà ra?

Vùng da bị ma sát nhiều

Việc mặc quần áo bó sát không chỉ ảnh hưởng đến sự linh hoạt trong các hoạt động của cuộc sống mà còn khiến cho máu huyết không được lưu thông nhiều đến chân, làm cho làn da thiếu đi nguồn dinh dưỡng chính.

Bên cạnh đó, da đầu gối do đứng lên ngồi xuống nhiều lần bị ma sát liên tục với quần áo, khiến cho vùng da này vô thức dày lên và tối màu hơn. Không chỉ vậy, các hoạt động cần quỳ gối quá lâu cũng là nguyên do làm cho đầu gối bị ma sát và thâm sạm đấy.

Làm sạch da không kỹ

Khi vệ sinh da không kỹ sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, dầu thừa tồn đọng trên da dẫn đến những vết thâm sạm, lỗ chân lông bị bít tắc làm da sần sùi, kém mịn màng hơn rất nhiều. Nếu tình trạng này xảy ra thời gian dài có thể dẫn đến viêm da hoặc viêm lỗ chân lông đấy.

Giảm thâm đầu gối ngay tại nhà, bạn có tin không 1

Vệ sinh da không kỹ sẽ khiến đầu gối thêm thâm sạm

Không bảo vệ da dưới nắng

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù nhan sắc đối với mỗi người phụ nữ, không chỉ tăng tốc độ lão hóa một cách chóng mặt mà còn làm da đen sạm, mất thẩm mỹ và tăng nguy cơ gây ung thư da. Nếu bạn ra ngoài mà không bảo vệ da vùng đầu gối thì nơi đây sẽ trở nên đen sạm, thiếu sức sống và nhăn nheo, dễ chảy xệ.

Quên đi đây cũng là vùng da cần tẩy tế bào chết mỗi tuần

Việc tẩy da chết cho những vùng khớp nối này là rất quan trọng bởi thông thường, da đều thay mới hàng nghìn tế bào một ngày, đây còn là vùng da thường xuyên bị kéo căng do hoạt động sống bình thường nên khi để tế bào chết tích tụ lại quá nhiều làm cho da đầu gối thâm sạm đi không ít, tối màu và sờ lên có cảm giác vô cùng sần sùi, thô ráp.

Thiếu ẩm và thiếu dưỡng chất

Thiếu ẩm và thiếu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân hàng đầu làm cho da đầu gối không thể nào sáng mịn, tệp màu da được. Bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, tăng lượng rau xanh và trái cây ăn hàng ngày cũng như sử dụng thêm mặt nạ thiên nhiên trị thâm đầu gối, sữa dưỡng ẩm,… để làn da được nuôi dưỡng cả bên trong và bên ngoài.

Gợi ý một số loại mặt nạ giảm thâm đầu gối từ nguyên liệu đơn giản

Mặt nạ bột yến mạch xóa thâm đầu gối

Như bạn đã biết, bột yến mạch thường được khuyên dùng cho làn da nhạy cảm hoặc đang có mụn vì sự dịu nhẹ, an toàn và lành tính của nó. Trong yến mạch có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da, đồng thời dưỡng ẩm sâu, làm mềm mịn da hơn sau mỗi lần đắp.

Giảm thâm đầu gối ngay tại nhà, bạn có tin không 2

Bột yến mạch giảm thâm đầu gối hữu hiệu

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn đều 2 thìa bột yến mạch cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất và thêm vào một ít nước cốt chanh sao cho hỗn hợp có độ sánh sệt nhẹ, không nên hòa quá lỏng.
  • Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, tẩy tế bào chết thì bạn thoa đều mặt nạ yến mạch này lên da, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc và để yên trong 15 – 30 phút.
  • Rửa sạch lại bằng nước lạnh và thoa sữa dưỡng thể.

Khoai tây làm giảm thâm đầu gối, tại sao không?

Khoai tây vốn đã rất nổi tiếng với khả  năng làm trắng sáng da, dưỡng da mềm mịn nhanh chóng. Khi đắp mặt nạ khoai tây cùng sữa chua cho vùng da đầu gối sẽ tẩy sạch thâm sạm, dưỡng ẩm và dưỡng trắng dài lâu, hạn chế da bắt nắng. Nếu khoai tây chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa tự nhiên thì sữa chua lại có nhiều protein và lactic acid, đây đều là những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho làn da.

Cách thực hiện:

  • Khoai tây bạn gọt sạch phần vỏ, rửa thật sạch rồi đem hấp chín mềm.
  • Dùng khoai tây đã hấp chín dằm nhuyễn và trộn đều cùng 1 hộp sữa chua không đường thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi đã tắm xong, bạn thoa hỗn hợp sữa chua và khoai tây lên da đầu gối avf massage đều đặn từ 2 – 5 phút và để nghỉ trên da từ 20 – 25 phút.
  • Loại mặt nạ giảm thâm đầu gối này bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho toàn thân để nuôi dưỡng làn da đều màu, trắng mịn không tì vết.
  • Khi đã đắp xong, bạn rửa lại bằng nước mát và dưỡng da như thông thường.

Làm trắng da đầu gối bằng đu đủ

Trong đu đủ có chứa nhiều loại enzyme tốt cho da, tẩy bỏ tế bào chết, đồng thời kích thích làn da tái sinh, tăng sản sinh collagen tự nhiên, làm săn chắc da và nuôi dưỡng trắng mịn dài lâu. Đặc biệt khi kết hợp với sữa chua lại càng tăng thêm công hiệu cho loại mặt nạ này.

Giảm thâm đầu gối ngay tại nhà, bạn có tin không 3

Đu đủ chứa enzyme tẩy da chết, kích thích trắng da nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Đu đủ mua về bạn gọt sạch vỏ, dùng một miếng dằm nhuyễn hoặc dùng máy xay để xay nhuyễn rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường thành mặt nạ đu đủ giảm thâm đầu gối.
  • Nếu da bạn là da khô thì có thể thêm vào một ít mật ong nguyên chất có công dụng dưỡng ẩm tự nhiên.
  • Thoa đều mặt nạ lên da đã làm sạch và massage đều đặn, để yên trong 20 – 30 phút.
  • Rửa sạch lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da với kem dưỡng thể.

Bột vỏ cam làm trắng da đầu gối nhanh chóng

Theo nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trong vỏ cam ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào ra thì còn có chứa thêm acid citric – giúp tẩy tế bào chết hoàn hảo, kích thích trắng da từ sâu bên trong.

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 thìa bột vỏ cam trộn đều cùng với 1 thìa sữa tươi không đường.
  • Tắm sạch sẽ làn da, thoa đều hỗn hợp vừa pha lên da và để yên trong 15 – 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu.
  • Rửa lại thật sạch và dưỡng ẩm đầy đủ cho da.

Cách làm giảm thâm đầu gối thì có rất nhiều nhưng trên đây là tổng hợp những cách làm trắng da vùng đầu gối hiệu quả, được nhiều người sử dụng và có được kết quả tốt. Ngoài dưỡng trắng da, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo vệ da trước ánh nắng để tránh làm da đen sạm hơn nhé.

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thâm