Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xà phòng trị thâm đầu gối có những loại nào?

Ngày 29/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thâm đầu gối là một trong những điểm khiến chị em phụ nữ mất tự tin khi diện những bộ váy ngắn, từ đó lâu ngày dẫn hình thành sự tự ti, mặc cảm. Có rất nhiều cách để trị thâm đầu gối nhưng sử dụng xà phòng trị thâm đầu gối có chiết xuất giàu dưỡng chất cho làn da là cách được phái đẹp ưa dùng.

Thâm đầu gối có thể do bẩm sinh hoặc do chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày dẫn đến. Dù là nguyên nhân nào thì khi bạn kiên trì cải thiện, vùng da này cũng sẽ sáng mịn theo thời gian, trả lại sự tự tin khoe đôi chân nuột nà, trắng mịn.

Thâm đầu gối do đâu mà ra?

Tình trạng thâm đầu gối là hiện tượng vùng da ở đầu gối có màu đậm hơn xung quanh và có thể thấy rõ sự khác biệt bằng mắt thường nên thường khiến chị em phụ nữ cảm thấy mặc cảm, không dám mặc những bộ trang phục để lộ phần da này ra ngoài.

Xà phòng trị thâm đầu gối có những loại nào 1

Thâm đầu gối khiến nhiều chị em mất tự tin

Trên thực tế có đến 80% không có màu da đầu gối và khuỷu tay trắng hồng như những vùng da xung quanh vì đây là vùng nếp gấp, khi duỗi tay hoặc chân ra, nhiều lớp da gấp lại khiến đầu gối, khuỷu tay có màu sẫm hơn. Ngoài nguyên nhân do bẩm sinh, di truyền thì thâm đầu gối còn bởi các nguyên do sau:

Tác động từ tia tử ngoại: Khi đi dưới trời nắng gắt hoặc thường xuyên có thói quen không che chắn, bảo vệ da khi đi ra ngoài khiến cho các tia tử ngoại có cơ hội tấn công làn da, đặc biệt là những vùng da như đầu gối. Lúc này, khi cảm nhận được sự phá hoại của tia UV, làn da sẽ tự sản sinh ra melanin – một loại hắc sắc tố tự nhiên để bảo vệ da, đây cũng chính là nguyên nhân khi bắt nắng, da chúng ta thường đen sạm đi.

Ma sát với sàn nhà, quần áo: Khi đầu gối bị ma sát quá nhiều sẽ để lại những vết thâm cùng với vết chai cứng, thô ráp gây mất thẩm mỹ, lâu dần càng khiến thâm đầu gối nặng hơn và khó cải thiện hơn nữa.

Không dưỡng da đủ: Thực tế, đối với da cơ thể, bạn không cần dưỡng quá kỹ hay quá phức tạp, chỉ cần dưỡng ẩm và chống nắng, bảo vệ da thôi là da đã đủ khỏe mạnh và mềm mại rồi. Tuy nhiên nếu không đủ độ ẩm, da sẽ khô căng dẫn đến nhăn nheo và thâm sạm hơn rất nhiều.

Xà phòng trị thâm đầu gối gồm những loại nào?

Trước khi trả lời cho câu hỏi xà phòng trị thâm đầu gối có bao nhiêu loại thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem, xà phòng có thật sự giúp thâm đầu gối bị xóa tan không nhé.

Trong thành phần của các loại xà phòng trị thâm đầu gối không giống với những loại xà phòng dùng để tắm hay rửa tay thông thường mà trong đây có tích hợp nhiều dưỡng chất hơn, vừa có khả năng làm sạch da tốt, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da sáng dần, vừa có thể nuôi dưỡng làn da mềm mại, trắng hồng dài lâu không hề thua kém những loại kem dưỡng. Chính vì vậy mà sử dụng xà phòng chuyên dụng để trị thâm đầu gối là phương pháp có hiệu quả và được nhiều người tin dùng.

Xà phòng trị thâm đầu gối Pelican Hip Care Soap Peach

Xà phòng trị thâm đầu gối có những loại nào 2

Xà phòng trị thâm đầu gối Pelican Soap Peach

Nói đến các loại xà phòng trị thâm đầu gối được tin dùng nhất hiện nay thì không thể nào bỏ qua loại xà phòng quả đào đến từ Pelican được. Sản phẩm này có thiết kế đẹp mắt, độc lại với hình quả đào màu hồng tươi tắn, xinh xắn.

Thành phần chính trong xà phòng xóa thâm đầu gối Pelican gồm có hạt đào, mật ong, AHA cùng nhiều loại chiết xuất từ thiên nhiên khác cho làn da láng mịn, dưỡng ẩm đồng thời làm trắng sau mỗi lần dùng.

Ngoài dùng để trị thâm đầu gối thì loại xà phòng này còn được dùng để trị thâm mông, giảm mụn trên cơ thể cũng như làm sáng các vùng da tối màu toàn thân, cho bạn một làn da trắng hồng, đều màu và mềm mịn.

Xà phòng xóa thâm đầu gối Pelican Cleansing Soap For Black Spots

Chắc hẳn những chị em nào từng bị thâm nách đã khá quen thuộc với dòng xà phòng này đến từ Pelican phải không nào. Ngoài trị thâm nách, làm sáng da ra thì đây cũng là một trong những bánh xà phòng được nhiều người chia sẻ là làm trắng da đầu gối, xóa thâm khá tốt.

Bảng thành phần của loại xà phòng này cũng khá an toàn khi có chứa nhiều chiết xuất có lợi cho việc làm sáng mịn da, kích thích collagen như tinh than đen hoạt tính, dầu hoa cúc và các loại axit từ trái cây thiên nhiên, không chỉ làm sạch mọi bụi bẩn sâu dưới lỗ chân lông mà còn đánh bay các vùng da chai sần, kém mịn màng, từ đó da được sáng hồng hơn. Đây là loại xà phòng trị thâm đầu gối bạn rất nên thử đấy nhé.

Làm gì để đầu gối bớt thâm đen?

Ngoài cách tắm bằng xà phòng trị thâm đầu gối thì bạn cũng có thể áp dụng một số cách dưỡng da sau đây để làn da được khỏe mạnh hơn, hỗ trợ trị thâm đầu gối hiệu quả.

  • Tẩy tế bào chết đều đặn: Việc các tế bào sừng đã không còn chức năng gì tích tụ lâu ngày sẽ tạo lớp da chai sần sùi, thô cứng và cũng làm da sẫm màu hơn nữa. Vì vậy nên bạn cần duy trì tẩy tế bào chết cho cơ thể từ 1 – 2 lần/tuần để giảm thâm đầu gối.
  • Đắp thêm mặt nạ dưỡng da đầu gối: Các loại mặt nạ thiên nhiên với nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp da trắng sáng nhanh hơn. Mặt nạ từ sữa chua, nha đam, khoai tây hay dưa chuột,… đều là những cách dưỡng trắng sáng da đầu gối nhanh chóng.
  • Dưỡng ẩm đều đặn: Sau khi tắm xong, bạn chỉ cần dành ra 2 – 10 phút để thoa sữa dưỡng thể cho da, không hề tốn kém thời gian nhưng lại là cách giữ da luôn tươi tắn, mềm mịn, trẻ lâu đấy. Vậy tại sao lại thoa kem dưỡng sau khi tắm? Vì lúc này là khi da được sạch nhất, các lỗ chân lông thông thoáng và đang giãn nở hơn bình thường nên có thể thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả hơn, tránh cho da khô căng dẫn đến mất sức sống, thâm đen đầu gối.
  • Trị thâm đầu gối bằng nguyên liệu thiên nhiên: Có một số cách trị thâm đầu gối được khá nhiều người áp dụng như trị thâm đầu gối bằng kem đánh răng, trị thâm bằng bột nghệ, gừng,… Nếu bạn muốn nhanh hết thâm thì có thể áp dụng thử nhé.

Xà phòng trị thâm đầu gối có những loại nào 3

Nguyên liệu thiên nhiên cũng giúp đánh bay thâm đầu gối

Xà phòng trị thâm đầu gối thì khá đa dạng nhưng trên đây là 2 loại phổ biến và được đánh giá cao nhất. Nếu bạn muốn đầu gối không thâm thì ngoài những cách trên, thay đổi cách sinh hoạt, ăn uống cũng là cách thay đổi từ bên trong đấy. 

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thâm