Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân: Một công đôi việc

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ

Giảm cân bằng mật ong là một cách giảm cân đã được nhiều người biết đến nhờ dễ sử dụng và có thể áp dụng cách này vào nhiều thời điểm trong ngày. Nhưng uống mật ong trước khi ngủ giảm cân vẫn được cho là có lợi nhất.

Không thể phủ nhận những tác dụng của mật ong với sức khỏe bao gồm cả công dụng giảm cân, duy trì vóc dáng lý tưởng. Chúng ta có thể kết hợp mật ong với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo thành những thức uống giảm cân ngon và lành. Vậy vì sao uống mật ong trước khi đi ngủ lại giúp tăng hiệu quả giảm cân? Cách uống mật ong trước khi ngủ giảm cân thế nào?

Lý do nên uống mật ong trước khi ngủ giảm cân 

Mật ong giúp giảm cân và ngủ ngon

Mật ong rất tốt cho sức khỏe. Nhờ giàu vitamin và khoáng chất nhưng lại ít calo. Trong thành phần mật ong có một hàm lượng lớn các acid amin có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất, biến chất béo thành năng lượng, ngăn ngừa tích lũy chất béo trong cơ thể. Vì vậy, mật ong được sử dụng như một nguyên liệu giảm béo từ thiên nhiên có thể giúp bạn đốt cháy mỡ ngay cả khi đang ngủ.

Uống mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp giảm cân đặc biệt hiệu quả với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng hoặc cắt giảm khẩu phần ăn. Một chút mật ong ngọt ngào có thể xoa dịu cơn đói tức thời. Bạn sẽ vượt qua cảm giác thèm ăn, thèm độ ngọt một cách dễ dàng. Khi hạn chế được tiêu thụ đồ ăn vặt, đồ ăn ngọt, bạn có thể giảm cân hiệu quả. 

uống mật ong trước khi ngủ giảm cân  1 Uống mật ong đúng cách trước khi ngủ có thể giúp giảm cân hiệu quả

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân được coi là giải pháp “một công đôi việc” bởi vừa giúp giảm cân, vừa giúp ngủ ngon. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mật ong có thể kích thích giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sẽ chuyển hóa thành hormone serotonin có tác dụng mang đến cảm giác thư giãn và những giấc ngủ ngon. 

Những công dụng khác của mật ong

Ngoài uống mật ong trước khi ngủ giảm cân, uống mật ong buổi tối còn mang đến những lợi ích khác như: 

  • Mật ong giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể trong suốt một giấc ngủ dài qua đêm.
  • Với tính kháng khuẩn, kháng viêm, mật ong cũng sẽ âm thầm tiêu diệt mầm bệnh, nâng cao đề kháng khi cơ thể đang ngủ ngon.
  • Chất chống oxy hóa có trong mật ong có thể nuôi dưỡng làn da. Ban đêm là thời điểm lý tưởng nhất để làn da tái tạo và phục hồi. Uống mật ong trước khi đi ngủ không những giúp đẹp dáng mà còn giúp sáng da. Chất chống oxy hóa cũng có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. 
  • Chất polyphenol có trong mật ong giúp phòng ngừa các bệnh huyết áp, tim mạch và bệnh gặp phải theo mùa như viêm đường hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh…
uống mật ong trước khi ngủ giảm cân  2 Mật ong có nhiều công dụng với cả sức khỏe và sắc đẹp

Cách uống mật ong trước khi ngủ giảm cân 

Có nhiều cách giảm cân bằng mật ong, nhưng nếu bạn quan tâm đến phương pháp uống mật ong trước khi ngủ giảm cân, hãy thử áp dụng những cách sau đây nhé!

Uống mật ong với hạt chia

Cách này cực kỳ thích hợp với những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Người đang trong chế độ ăn kiêng thường áp dụng phương pháp cắt giảm lượng calo tiêu thụ trong các bữa ăn. Điều này dẫn đến việc họ thường bị cơn đói hành hạ trước khi đi ngủ. Nếu không thể kiểm soát được cơn đói, họ sẽ lại ăn vặt, ăn đồ ngọt và kế hoạch giảm cân tan tành mây khói. 

Hạt chia giàu chất xơ, nhiều vitamin, protein và khoáng chất tốt cho cơ thể nhưng ít chất béo. Khi vào dạ dày, hạt chia có thể nở thêm tạo cảm giác no để xoa dịu cơn đói. Bạn có thể ngâm hạt chia trong nước ấm cho đến khi hạt nở sẽ cho thêm mật ong và thưởng thức. 

uống mật ong trước khi ngủ giảm cân  3 Mật ong kết hợp hạt chia sẽ cho ra thức uống giảm cân hiệu quả

Uống nước mật ong ngâm tỏi

Tỏi có tính nóng nên khi vào trong cơ thể có thể kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, tỏi cúng có thể kích thích giải phóng hormon adrenalin - loại hormone có tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất.

Uống nước ấm pha với mật ong ngâm tỏi vào buổi tối còn giúp phòng ngừa các bệnh đường hô hấp và chống nhiễm lạnh vào mùa đông. 

Uống nước mật ong vỏ quất

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân theo cách này, bạn có thể dùng vỏ quất tươi xay nhuyễn rồi pha với nước ấm và mật ong. Bạn cũng có thể dùng vỏ quất ngâm với mật ong rồi pha nước uống dần. Vỏ quất có tác dụng làm ấm cơ thể, giảm ho, tiêu đờm.

Uống nước mật ong vỏ quất vừa giúp giảm cân, vừa giúp ngủ ngon lại vừa giúp phòng, chữa bệnh đường hô hấp theo mùa.

Trà hoa cúc mật ong

Nếu bạn bị chứng mất ngủ, khó ngủ hành hạ, nhất định bạn nên thử thức uống này. Trà hoa cúc có tác dụng làm dịu cơ, giảm đáng kể triệu chứng đau cơ, đau đầu, đau bụng kinh ở nữ giới. Loại trà thảo dược này cũng giúp thư giãn tinh thần từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Trong trà hoa cúc có chất chống oxy hóa flavones có tác dụng phòng ngừa lão hóa da. Trà hoa cúc mật ong thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân. 

uống mật ong trước khi ngủ giảm cân  4 Trà hoa cúc mật ong tốt cho giấc ngủ

Uống mật ong pha nước ấm

Đây có lẽ là công thức pha chế đồ uống giảm cân đơn giản nhất. Trong khi ngủ máu chúng ta có xu hướng đặc hơn, lưu thông chậm hơn. Uống nước ấm trước khi ngủ có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Uống mật ong và nước ấm giúp đốt cháy mỡ khi đang ngủ, hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho hệ tuần hoàn. Khi pha mật ong, bạn nhớ không dùng nước ấm quá 70 độ C nhé!

Uống sữa mật ong

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân theo cách này, bạn nên dùng sữa không đường. Uống sữa mật ong trước khi ngủ có tác dụng giảm sản xuất chất dẫn truyền orexin trong não - một chất làm mất đi cảm giác buồn ngủ của bạn - nhờ đó bạn thấy dễ ngủ hơn. Thức uống này cũng cung cấp năng lượng, cân bằng đường huyết giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc. 

Lưu ý khi uống mật ong trước khi ngủ giảm cân 

Khi giảm cân bằng cách uống mật ong trước khi ngủ, bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Không kết hợp mật ong với thành phần có chứa caffeine như trà xanh bởi chúng có thể gây mất ngủ.
  • Nên uống mật ong trước khi ngủ ít nhất 30 phút để cơ thể kịp thời tiêu hóa. Điều này sẽ tránh việc đêm dậy đi tiểu nhiều lần hoặc năng lượng không kịp chuyển hóa sẽ tích lũy dưới dạng mỡ trong cơ thể. 
  • Những người mắc bệnh tiểu đường không nên áp dụng cách giảm cân này. 
  • Những người đã uống thuốc cảm cúm không nên uống mật ong bởi sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc. 
uống mật ong trước khi ngủ giảm cân  5 Mua mật ong tốt ở địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Ngoài uống mật ong trước khi ngủ giảm cân, nếu muốn nhìn thấy hiệu quả nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Và dù mua thực phẩm chức năng hay mật ong nguyên chất bạn cũng nên mua ở địa chỉ uy tín nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.