Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe?

Ngày 05/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe là thắc mắc của nhiều người khi sử dụng hỗn hợp này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Uống tinh bột nghệ trước hay sau bữa ăn là điều mà nhiều người muốn biết. Nếu bạn cũng muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe?

Chúng ta nên uống tinh bột nghệ sau bữa ăn trong các trường hợp sau: đối với các vấn đề về dạ dày, hoặc sau bữa ăn để giúp cơ thể chống lại cảm cúm, hen suyễn, đau họng,... Phụ nữ sau sinh cũng uống tinh bột nghệ sau bữa ăn. Uống sau bữa ăn khoảng 15-30 phút, ngày 1-2 lần

Vì vậy, tùy từng trường hợp mà chúng ta nên chọn uống tinh bột trước hay sau bữa ăn. Bạn nên uống tinh bột nghệ ngày 1-2 lần. Để uống, có thể pha tinh bột nghệ với nước ấm, sữa hoặc mật ong. Một điều rất quan trọng nữa là uống đúng lúc. Uống tinh bột nghệ đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Vì thời gian uống khác nhau sẽ tạo ra tác dụng và hiệu quả khác nhau.

Trong trường hợp sử dụng tinh bột nghệ để giảm cân, bạn có thể uống tinh bột nghệ trước bữa ăn khoảng 15 phút. Tuy nhiên, bạn cần nhớ không uống khi quá đói.

Nếu bạn uống tinh bột nghệ với mục đích chữa bệnh dạ dày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng. Hoặc phụ nữ sau sinh muốn phục hồi sức khỏe nhanh bằng tinh bột nghệ thì nên uống tinh bột nghệ khoảng 15 - 30 phút sau khi ăn, và chỉ nên uống 1 - 2 lần trong ngày.

Uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe là thắc mắc của nhiều người

Uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe là thắc mắc của nhiều người

Ai nên uống tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn

Tinh bột nghệ là thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên rất an toàn cho sức khỏe, có thể sử dụng được lâu dài. Nhưng không phải ai cũng biết cách uống tinh bột nghệ đúng cách để phát huy hết công dụng của nó, uống tinh bột nghệ sai cách còn gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.

Chúng ta có cách uống tinh bột nghệ vào các thời điểm khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Vậy ai nên uống tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn, cụ thể:

Người đang giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy uống tinh bột nghệ trước khi ăn sáng - trước khi ăn trưa, hoặc sáng - tối khoảng 20 phút. Chỉ cần uống khoảng 2 cốc mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả giảm cân đáng kinh ngạc, lý do là uống tinh bột nghệ trước bữa ăn giúp curcumin dễ hấp thu mà curcumin lại là chất đốt cháy chất béo rất hiệu quả và giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhất.

Người đang chữa đau dạ dày

Để điều trị bệnh đau dạ dày, thời gian tốt nhất để bạn uống tinh bột nghệ là 1 cốc 20 phút trước bữa ăn vào buổi sáng và 1 cốc 20 phút trước bữa ăn vào buổi chiều. Do thành phần chính trong nghệ là curcumin có tác dụng ngăn chặn quá trình tiết axit dạ dày, giúp trung hòa axit dịch vị, giảm đau, kháng viêm,… giúp làm lành vết loét dạ dày nhanh chóng.

Uống để tăng cân và bồi bổ cơ thể

Nếu bạn muốn bồi bổ cơ thể thì thời điểm tốt nhất để bạn uống tinh bột nghệ là sau bữa ăn khoảng 1 tiếng, đây sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn uống tinh bột nghệ để tăng cân. Lý do là vì một thìa tinh bột nghệ chứa tới 30 calo, phần lớn là protein, carbohydrate, vitamin. Uống tinh bột nghệ sau bữa ăn có thể giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và ăn ngon miệng hơn.

Những người uống tinh bột nghệ mật ong chữa đau dạ dày nên uống trước bữa ăn

Những người uống tinh bột nghệ mật ong chữa đau dạ dày nên uống trước bữa ăn

Uống tinh bột nghệ như thế nào là tốt cho sức khỏe?

Tinh bột nghệ có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc uống tinh bột nghệ như thế nào là tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một lưu ý khi uống tinh bột nghệ để đem lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể:

Chọn đúng loại bột nghệ

Hiện nay, tinh bột nghệ trên thị trường được chia làm 3 loại là tinh bột nghệ vàng, tinh bột nghệ đỏ và tinh bột nghệ đen tùy theo nguyên liệu chiết xuất khác nhau.

Trong đó, tinh bột nghệ được chiết xuất từ ​​củ nghệ, có màu vàng, vị hơi đắng, thoang thoảng mùi nghệ.

Tinh bột nghệ đỏ chiết xuất từ ​​củ nghệ có màu đỏ cam nên màu của củ nghệ cũng có màu vàng đỏ, vàng cam, vị hơi đắng, mùi nghệ có mùi trong. Còn tinh bột nghệ đen được chiết xuất từ ​​củ nghệ đen, có màu trắng trong, vị đắng và mùi hơi cay.

Nếu có nhu cầu sử dụng tinh bột nghệ để chăm sóc da, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ vàng vì loại này có hàm lượng curcumin cao hơn hai loại còn lại và giúp đẩy nhanh quá trình cải thiện làn da cho làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Đối với những người có vấn đề về đường tiêu hóa, tốt nhất nên chọn nghệ đen trước mỗi bữa ăn, loại nghệ này có ít chất curcumin hơn nghệ và ít ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, giúp kích thích và tăng sức sống cho hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh làm giảm các triệu chứng của các bệnh đường ruột một cách hiệu quả.

Tinh bột nghệ đỏ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của sản phụ sau sinh.

Chọn đúng loại bột nghệ phù hợp để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất

Chọn đúng loại bột nghệ phù hợp để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất

Thời điểm thích hợp để uống tinh bột nghệ mật ong

Cơ thể con người hấp thụ tinh bột nghệ tốt nhất là vào buổi sáng, trước bữa ăn khoảng 15 phút. Nếu trong trường hợp bạn uống sau bữa ăn chính thì nên chờ 1 tiếng đồng hồ rồi mới nên uống còn sau bữa ăn phụ thì chờ 20 phút rồi mới uống

Mỗi ngày chỉ dùng 1 thìa tinh bột nghệ, ngày uống 2 lần, pha ½ thìa tinh bột nghệ với 250ml nước ấm. Không nên dùng quá nhiều có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể như tiêu chảy, buồn nôn, thiếu sắt,...

Không sử dụng với thuốc

Việc kết hợp tinh bột nghệ với thuốc tây sẽ ảnh hưởng không tốt đến số lượng và chức năng của hồng cầu trong máu, vì vậy tuyệt đối không nên dùng thuốc tây với nghệ.

Không dùng cho người bệnh về máu

Bạn không nên uống tinh bột nghệ nếu mắc các bệnh liên quan đến máu kể cả thời kỳ kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều, vì tinh bột nghệ có ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông máu và bạn sẽ bị mất máu nhiều hơn.

Hy vọng những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống tinh bột nghệ mật ong trước hay sau ăn tốt cho sức khỏe? Chúc bạn sức khỏe.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mật ong