Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Ưu - nhược điểm của phương pháp tiêm filler hạ gò má

Ngày 22/01/2023
Kích thước chữ

Tiêm Filler hạ gò má được nhiều người nhận định là cách nhanh chóng giúp khắc phục tình trạng gò má cao mà không cần phẫu thuật, giúp gương mặt trở nên cân đối hơn. Liệu hiệu quả thực sự của phương pháp này có giống như lời đồn? Ưu và nhược điểm khi thực hiện hiện tiêm filler hạ gò má là gì?

Theo quan điểm của người Á Đông thì gò má cao được xem là điềm xấu và ảnh hưởng đến tình duyên. Do đó nhiều người đặc biệt là nhiều chị em muốn hạ thấp gò má của mình để giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Tiêm Filler hạ gò má là gì?

Tiêm Filler hạ gò má là phương pháp thẩm mỹ được thực hiện nhằm làm thấp xương ở gò má để gương mặt trở nên bớt góc cạnh hơn. Các bác sĩ sẽ tiến hành dùng một lượng Filler vừa phải sau đó tiêm vào vùng da dưới các cơ. Filler sẽ nhanh chóng làm đông cứng các cơ sau khi tiêm, ức chế hoạt động sinh trưởng tế bào và thu gọn biểu mô.

Tiêm Filler hạ gò má đặc biệt thích hợp với các vùng da có cấu tạo phức tạp và mang lại nhiều công dụng về trẻ hóa. Khả năng loại bỏ các nếp nhăn tĩnh của Filler luôn được đánh giá cao. Ngoài ra tiêm Filler hạ gò má còn giúp hạn chế tình trạng chảy xệ của da.

Ưu nhược điểm của phương pháp tiêm filler hạ gò má

Tiêm Filler hạ gò má là cách giúp gương mặt trở nên ít góc cạnh hơn

Tiêm Filler hạ gò má thích hợp với ai?

Tiêm Filler hạ gò má thường được các bác sĩ chỉ định cho người trên 40 tuổi. Tuy nhiên, người trẻ tuổi hơn vẫn có thể thực hiện phương pháp thẩm mỹ này nếu như có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

  • Người có gò má cao bẩm sinh.
  • Người có gò má cao bởi niềng răng.
  • Người có khuôn mặt góc cạnh, nhìn kém duyên.
  • Người có da bị trùng nhão, lão hóa.
  • Người có các nếp nhăn tĩnh ở trên gương mặt.

Nhìn chung phương pháp làm đẹp này có thể thực hiện với những ai đang có nhu cầu thẩm mỹ muốn cải thiện gương mặt. Tuy nhiên, các bác sĩ không khuyến khích thực hiện việc này với người đang có ý định mang thai hoặc đang có thai để không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Ưu nhược điểm của phương pháp tiêm filler hạ gò má

Tiêm Filler hạ gò má phù hợp với người muốn cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt

Ưu điểm của phương pháp tiêm Filler

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chị em truyền tai nhau về phương pháp làm đẹp tiêm Filler hạ gò má. Dưới đây là một số ưu điểm của phương pháp này:

An toàn và hiệu quả cao

Chất tiêm Filler hạ gò má muốn được lưu hành đều phải được chứng nhận hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cho phép lưu hành tại Việt Nam nên bạn có thể yên tâm nếu sử dụng các sản phẩm đã được cấp phép.

Không đau, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến sức khỏe

Bản chất của việc tiêm Filler hạ gò má là không phẫu thuật, không tác động đến phần cơ xương mà chỉ tác động đến vùng da cần điều trị nên hạn chế tối đa xâm lấn. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thực hiện sẽ không có cảm giác đau đớn, khó chịu. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì không có các yếu tố có hại đến sức khỏe.

Không có sẹo xấu

Việc chỉ tác động bên ngoài da, nên tiêm Filler hạ gò má sẽ không có sẹo xấu, giúp mọi người có kết quả như muốn.

Ưu nhược điểm của phương pháp tiêm filler hạ gò má

Phương pháp tiêm Filler làm đẹp có nhiều ưu điểm được nhiều chị em lựa chọn

Tạo gương mặt đẹp trẻ hóa, tự nhiên 

Tiêm Filler hạ gò má không những giúp hạ phần gò má xuống, hỗ trợ làm cân đối cho khuôn mặt, tạo sự hài hòa, mà còn có tác dụng xóa vết nhăn, hạn chế da chảy xệ giúp da trẻ hóa và căng tràn sức sống.

Thực hiện nhanh chóng, không mất thời gian nghỉ dưỡng

Thời gian tiêm Filler hạ gò má rất nhanh, bạn chỉ khoảng 20 – 40 phút cho mỗi ca thực hiện. Ngay sau khi tiêm, bạn có thể về trong ngày và không cần tốn thời gian nghỉ dưỡng, chỉ cần thực hiện các bước chăm sóc tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nhược điểm của phương pháp tiêm Filler hạ gò má

Tuy là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng tiêm Filler hạ gò má vẫn có nguy cơ gặp phải những biến chứng khôn lường như:

  • Tiêm quá nhiều Filler sẽ khiến cho gương mặt bị cứng đơ, mất thẩm mỹ.
  • Tiêm sai vị trí sẽ khiến người tiêm dễ bị mặt lệch dễ nhìn thấy bằng mắt thường.
  • Vùng tiêm Filler có nguy cơ sưng tím, đau nhức kéo dài nếu Filler không đảm bảo chất lượng và người tiêm không có kỹ thuật chuyên môn.
  • Người tiêm Filler rất dễ bị phát ban, phát sốt thậm chí là co giật, chóng mặt, nhức đầu,… nếu dị ứng với các thành phần Filler.

Tiêm Filler hạ gò má bao lâu thì ổn định?

Thông thường, thời gian tiêm Filler hạ gò má mất khoảng 40 phút bao gồm cả thời gian chuẩn bị và gây tê. Sau khi tiêm bạn sẽ được bác sĩ yêu cầu nghỉ ngơi tại chỗ để theo dõi các phản ứng bất thường nếu có. Sau khoảng 1h đồng hồ nếu tình trạng bình thường bạn có thể ra về và sinh hoạt như lúc trước khi tiêm. Tuy nhiên, cần phải tuân thủ chỉ dẫn chăm sóc sức khỏe của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả của tiêm Filler.

Ưu nhược điểm của phương pháp tiêm filler hạ gò má

Tiêm Filler hạ gò má cần 2 đến 3 ngày để ổn định

Quá trình tiêm Filler sẽ có thể tạo ra những tổn thương nhỏ trên da. Cần thời gian khoảng 24h sau đó để các tổn thương này đóng lại hoàn toàn. Do đó, trong vòng 1-2 ngày sau khi tiêm bạn cần giữ cho da của mình luôn được sạch sẽ để vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng da.

Filler sẽ phát huy hiệu quả rõ ràng nhất sau khoảng từ 2-3 ngày. Bạn sẽ thấy gương mặt của mình trở nên bớt góc cạnh hơn, tươi trẻ hơn nhiều so với trước khi tiêm. Hiệu quả phương pháp làm đẹp này thể kéo dài trong nhiều tháng hoặc ngắn hơn tùy vào cơ địa của mỗi người.

Cần làm gì sau khi tiêm Filler hạ gò má?

Tuy tiêm Filler hạ gò má có nhiều ưu điểm và được đánh giá là an toàn ít xâm lấn. Thế nhưng, để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất bạn cần thực hiện một số việc sau:

  • Hạn chế massage khu vực gò má được tiêm Filler trong 3 ngày đầu để tránh Filler chạy sang các vùng xung quanh.
  • Tránh để vùng da sau khi tiêm Filler bị viêm nhiễm.
  • Hạn chế ăn nhai quá nhiều, tránh để cơ hàm hoạt động quá mạnh, chỉ nên ăn thức ăn mềm, không ăn đồ ăn cứng.
  • Không chơi, tham gia các loại hình thể thao nguy hiểm hay vận động mạnh ảnh hưởng đến vùng tiêm.
  • Uống nhiều nước và tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh, nên bổ sung nhiều vitamin A, C để giúp da nhanh được phục hồi.
  • Tránh các thực phẩm có thể gây sưng tấy, phù nề, dị ứng như: Hải sản, đồ nếp, thịt bò, thịt gà, rau muống.
  • Không dùng các chất kích thích như: Cà phê, rượu, bia,…
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đặc biệt là vùng da tiêm Filler hạ gò má, không đeo khẩu trang quá chật khi đi ra ngoài.
  • Tuân thủ đúng các yêu cầu chăm sóc từ hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Là phương pháp làm đẹp nên tiêm Filler hạ gò má cũng có những ưu - nhược điểm nhất định khi thực hiện. Để hạn chế tối đa những tác động không tốt đến với sức khỏe. Bạn nên tìm hiểu kỹ các cơ sở uy tín thực hiện cũng như tuân thủ các khuyến cáo chăm sóc sau khi tiêm Filler mà bác sĩ đã đề ra.

Minh QA

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin