Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viêm dạ dày nên ăn gì, uống gì để nhanh khỏi bệnh

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ

Nếu không cẩn trọng trong việc ăn uống đối với những bệnh nhân bị viêm dạ dày sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu và làm bệnh thêm trầm trọng. Chính vì vậy hãy cùng tham khảo ngay những thực phẩm mà những người viêm dạ dày nên ăn để nhanh khỏi bệnh qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Viêm dạ dày là một bệnh đường tiêu hóa nên chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sự tiến triển của bệnh. Chính vì vậy việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ bệnh viêm dạ dày. Hãy tham khao ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để tìm hiểu viêm dạ dày nên ăn gì, uống gì để nhanh khỏi bệnh nhé!

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Viêm dạ dày nên ăn gì, uống gì để nhanh khỏi bệnh 1

Ngũ cốc nguyên hạt giúp ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày hiệu quả

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ, chất khoáng, vitamin nhóm B. Đây là những dưỡng chất rất cần thiết cho sự chuyển hóa của các chất và tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa. Vì vậy việc ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày hiệu quả. Các ngũ cốc nguyên hạt phổ biến hiện nay là gạo, ngô, các loại đậu…

Bánh mì

Bánh mì có công dụng tốt trong việc thấm hút dịch vị dạ dày. Đồng thời, bánh mì cũng có tác dụng làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng và không chứa nhiều chất béo. Chính vì vậy việc ăn bánh mì sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng viêm dạ dày. Tuy nhiên cần lưu ý bạn chỉ nên ăn bánh mì và không ăn kèm với mứt hoặc bơ bởi đây là hai loại thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo cao. Vì vậy nếu ăn bánh mì với mứt hoặc bơ sẽ là gánh nặng cho hệ tiêu hóa đang bị tổn thương của bạn.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều probiotic, đây là hoạt chất đóng vai trò quan trọng với đường ruột. Vì vậy ăn sữa chua sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại đồng thời sản sinh lactase và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Người bị bệnh viêm dạ dày nên bổ sung thêm sữa chua vào thực đơn hàng ngày giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Bổ sung táo, hành tây và cần tây vào thực đơn

Viêm dạ dày nên ăn gì, uống gì để nhanh khỏi bệnh 2

Táo, hành tây và cần tây giúp giảm tình trạng viêm dạ dày 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra táo, hành tây và cần tây có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của nhiễm trùng H. pylori. Đây là các loại thực phẩm giàu flavonoid và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ đó có thể kiểm soát các phân tử hóa học phản ứng với các gốc tự do trong cơ thể. Những hoạt chất có trong táo, hành tây và cần tây giúp ngăn chặn viêm dạ dày hiệu quả. Do vật việc ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid như cam, việt quất, hành tây, táo và cần tây sẽ giúp giảm tình trạng viêm dạ dày của bạn. 

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm không thể thiếu trong danh sách các loại thực phẩm kháng khuẩn và giúp tiêu hóa tốt. Bên cạnh các thực phẩm như bông cải xanh và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác, các chiết xuất từ tỏi có thể giúp ngăn ngừa viêm dạ dày do H. pylori gây ra. Bên cạnh đó, tỏi cũng có tác dụng tốt trong việc giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn đồng thời làm giảm gánh nặng cho dạ dày. Bạn có thể bổ sung thêm tỏi vào khi chế biến các món ăn hàng ngày giúp phòng ngừa và điều trị viêm dạ dày.

Trà xanh

Từ lâu, trà xanh đã được biết đến với công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra hoạt chất catechin có trong trà kết hợp cùng hợp chất chống oxy hóa tự nhiên có thể giúp chống viêm dạ dày hiệu quả. Đặc biệt, trà xanh cũng có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày rất tốt. Để phát huy tối đa hiệu quả chống viêm dạ dày của trà xanh bạn có thể thay thế nước lọc hàng ngày bằng trà xanh hoặc trà hoa cúc.

Bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ dạ dày

Viêm dạ dày nên ăn gì, uống gì để nhanh khỏi bệnh 3

Viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên giúp cải thiện các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm tốt cho dạ dày thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm dạ dày của bạn. Một dạ dày khỏe mạnh chính là nền tảng để duy trì sức khỏe tốt. 

Trong đó sản phẩm viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên hiện đang là sản phẩm hỗ trợ dạ dày bán chạy nhất trên thị trường nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại. 

Dr. Sto có chứa đến 10 dưỡng chất quan trọng cho hệ tiêu hóa giúp hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày và cải thiện các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Viên uống hỗ trợ dạ dày Dr. Sto Jpanwell 60 viên có khả năng làm giảm triệu chứng ăn không tiêu, nhanh chóng làm lành các tổn thương niêm mạc dạ dày. Đồng thời sản phẩm giúp khắc phục các triệu chứng đau, viêm dạ dày và hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh dạ dày.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về viêm dạ dày nên ăn gì, uống gì để nhanh khỏi bệnh. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn thêm khỏe mạnh và tự tin.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin