Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không và phương pháp điều trị như thế nào?

Ngày 29/06/2022
Kích thước chữ

Nếu bạn đang thắc mắc: "Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không? Nếu tình trạng bệnh vẫn còn diễn ra thì nguy hiểm như thế nào đối với bệnh nhân?" thì hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về điều này nhé!

Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không? - Câu hỏi của khá nhiều bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến ở giai đoạn này cần lời giải đáp đến từ các chuyên gia, bác sĩ để tránh tình trạng gây hoang mang và lo lắng đối với tâm lý bệnh nhân. Hãy để nhà thuốc Long Châu trả lời ngay cho bạn!

Viêm lộ tuyến tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến tử cung là tình trạng các tế bào tuyến nằm ở phía bên trong bị viêm nhiễm và đang có dấu hiệu phát triển và lấn ra bên ngoài cổ tử cung gây ra các bệnh phụ khoa như nấm âm đạo, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến và nặng nhất trở thành bệnh ung thư cổ tử cung.
Tuy đây chỉ được xem là tổn thương lành tính nhưng nếu vẫn không phát hiện để chữa trị và cứ kéo dài tình trạng này rất dễ dàng dẫn đến việc hủy hoại “cô bé” và gây bệnh ung thư vùng kín.

Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không và phương pháp điều trị?1 Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phái nữ

Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không?

Vậy viêm lộ tuyến ở độ 2 có nghĩa là gì và đặt thuốc có khỏi bệnh hoàn toàn hay không. Dưới đây là các thông tin cụ thể dành cho bạn. 

Giai đoạn 1: Bệnh còn nhẹ và có các dấu hiệu viêm âm đạo thông thường nên khó xác định bệnh. 

Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn nằm ở mức độ nặng trung bình, khoảng hơn 50%. Cần phải kết hợp giữa việc uống thuốc và phải cần ngăn chặn gấp tránh để lây lan sang giai đoạn 3.

Giai đoạn 3: Giai đoạn nặng nhất của bệnh, vùng bị lây nhiễm phát triển và diện tích lan rộng ra toàn bộ tử cung.

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến độ 2

Viêm lộ tuyến cấp độ 2 có các dấu hiệu giống với viêm nhiễm âm đạo thông thường nên khó có thể nhận biết như khí hư và ngứa ngáy khó chịu. Dựa vào những điều đó vẫn chưa kết luận được chắc chắn bệnh viêm lộ tuyến.

Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không và phương pháp điều trị 2 Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến tử cung 

Để xác định rõ ràng và chính xác, bệnh nhân cần phải vào viện và tiến hành kiểm tra tổng quát. Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản nhận diện bệnh.

  • Khí hư ra rất nhiều, có màu xanh vàng trắng đục và có mùi hôi tanh rất khó chịu.
  • Cảm giác ngứa ngáy, đau rát âm ỉ, quan hệ bị chảy máu bất thường.
  • Bụng dưới quặn đau thắt, cơn đau đến không ổn định. Đó là do phần viêm nhiễm trở nên nặng hơn gây tình trạng đau bụng nhiều.
  • Kinh nguyệt thất thường, bị rối loạn, tắc kinh,...
  • Việc đi tiểu tiện nhiều lần trong ngày.

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến độ 2

Đối với viêm lộ tuyến độ 2, người bệnh cần chú trọng vào việc điều trị kết hợp sử dụng thuốc và biện pháp ngoại khoa để mau chóng phục hồi bệnh nhất có thể và hạn chế việc lây lan để nặng sang giai đoạn 3.

Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không và phương pháp điều trị 3Đi khám và điều trị viêm lộ tuyến độ 2 càng sớm càng tốt

Sử dụng các loại thuốc

  • Việc đặt thuốc âm đạo: Đây là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp nhất. Thuốc đặt âm đạo thường chứa các thành phần như thuốc kháng sinh, nấm âm đạo, chống viêm,...
  • Sử dụng các loại thuốc kháng sinh để kháng nấm, kháng viêm: Đối với các loại kháng sinh này thường có giá thành khá rẻ và dễ dàng trong việc sử dụng. Tuy nhiên, sẽ gặp một số tác dụng phụ như diệt luôn cả các loại vi khuẩn có lợi trong âm đạo. Việc này sẽ khiến cho hệ vi sinh âm đạo mất cân bằng, độ pH không ổn định rất dễ dẫn đến vấn đề kháng thuốc và lờn thuốc. Từ đó, việc điều trị chữa bệnh khó để trị được dứt điểm và có thể dễ tái đi tái lại nhiều lần.

Can thiệp bằng các loại phương pháp ngoại khoa

  • Phương pháp đốt laser: Đốt và loại bỏ các loại tế bào tuyến gây viêm nặng. Đây là phương pháp mang đến hiệu quả rất cao. Tuy nhiên sau đó rất dễ để lại những vết sẹo xơ cứng và khiến cho cổ tử cung bị thu hẹp. 
  • Phương pháp áp lạnh: Các tế bào tuyến sẽ bị áp lạnh và dần chết đi. Không gây đau đớn nhưng sẽ để lại sẹo xơ cứng ảnh hưởng sau này. 
  • Phương pháp dao Leep: Dùng dao để loại bỏ các vùng lộ tuyến đang bị tổn thương và không gây ảnh hưởng đến những vùng xung quanh. Tuy nhiên, với phương pháp này có chi phí khá đắt đỏ nhưng có thể giúp bệnh nhân phẫu thuật giảm sự đau đớn, giảm tình trạng chảy máu quá nhiều sau hậu phẫu. Và phương pháp này được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Trên đây là bài tổng hợp các thông tin cần thiết và bổ ích để giải đáp thắc mắc: "Viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không?" đối với người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung và các chị em phụ nữ đang mắc bệnh ở giai đoạn thứ 2. Các phương pháp can thiệp sự xâm lấn và kết hợp uống thuốc kháng sinh thì có thể chữa trị được bệnh viêm lộ tuyến. 

Nhà thuốc Long Châu muốn đưa ra khuyến cáo cho những người đang gặp dấu hiệu tương tự của bệnh không nên chủ quan và kéo dài thời gian bệnh. Nên đến các cơ sở y tế và phòng khám gần nhất để thăm khám, kiểm tra và được điều trị sớm nhất có thể tránh trường hợp dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Minh Thúy
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin