Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Viên xông euca-opc uống được không?

Ngày 27/01/2023
Kích thước chữ

Trong mùa dịch Covid-19, viên xông chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người. Bởi sự tiện lợi, dễ dàng thao tác sử dụng cùng với tác dụng hiệu quả nhanh chóng. Vậy viêm xông euca-opc có uống được không? Để giải đáp thêm về câu hỏi này hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

Từ xưa, xông hơi là một trong những phương pháp dân gian được sử dụng khá nhiều khi cảm mạo, cảm cúng vô cùng hiệu quả. Để tiết kiệm thời gian, công sức trong việc tìm kiếm nguyên liệu, viên xông euca-opc đã được ra đời, Vậy viên xông euca-opc uống được không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm qua bài viết dưới đây nhé!

Viên xông euca-opc là gì?

Viên xông euca-opc là loại thuốc được sử dụng theo phương pháp xông hơi, giúp sát trùng mũi họng, trị cảm cúm, cảm mạo hiệu quả. Với các thành phần chính như Menthol, Camphor, Eucalyptol được chiết xuất tinh dầu từ cây bạc hà, long não, ngải cứu,... có tác dụng hỗ trợ khử trùng nhẹ, kháng khuẩn, thông mũi và thư giãn. Đây là loại thuốc xông hơi hiệu quả, từ đó hỗ trợ người dùng sát khuẩn mũi họng nhanh chóng, đơn giản mà không cần tốn nhiều công sức tìm kiếm nhiều nguyên liệu xông hơi. 

Viên xông euca-opc uống được không? 1

Viên xông Euca-Opc hỗ trợ khử trùng, kháng khuẩn và thông mũi hiệu quả

Theo phương pháp xông hơi truyền thống, bạn cần phải tìm các loại lá như bạc hà, tía tô, lá sả, lá bưởi, lá tre, ngải cứu, hương nhu,... Tuy nhiên ngày nay việc tìm kiếm nhiều loại lá trên rất khó khăn, đặc biệt với những người dân thành thị. Vì thế nên, viên xông euca-opc đã ra đời với sự tiện lợi chứa nhiều thành phần cần thiết cho việc sát khuẩn mũi họng hiệu quả. Sản phẩm được đóng gói nhỏ gọn rất tiện dụng, dễ dàng mang theo khi di chuyển. 

Cách dùng viên xông euca-opc 

Bệnh lý cảm cúm, cảm lạnh do virus phát triển trong thời tiết. Nếu bạn xông, hơi nóng bốc lên từ nồi xông sẽ hỗ trợ kích thích lưu thông khí huyết, giãn nở mạch máu ngoại vi và kích thích mồ hôi đào thải chất độc trong cơ thể trị cảm nhanh chóng. 

Nếu bạn xông trị cảm mạo, cảm cúm, với mỗi lần xông cần dùng 2 viên euca-opc, mỗi ngày xông 1 - 2 lần. Cho 2 viên vào nồi chứa khoảng 2 lít nước vừa sôi, trùm khăn kín xông trong 10 - 15 phút. 

Nếu bạn muốn xông sát trùng mũi họng, mỗi lần xông cần dùng 1 viên euca-opc, ngày xông từ 1 - 2 lần. Bạn nên cho 1 viên vào ly nước khoảng 300ml nước vừa sôi, đậy nắp bằng phễu giấy, hít vào bằng mũi hoặc họng. 

Thế nhưng, bạn nên lưu ý rằng liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể cần phải tùy thuộc vào thể trạng hoặc mức độ bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên viên y tế nhé!

Viên xông euca-opc uống được không? 2

Viên xông giúp bạn sát trùng mũi họng, điều trị cảm cúm, cảm mạo

Viên xông Euca-Opc uống được không?

Viêm xông mũi Euca-Opc là thuốc dùng ngoài hỗ trợ, vì thế nên không được sử dụng theo đường uống. Khi nuốt phải, bạn có thể gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, đau thượng vị, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, nóng rát vùng hầu họng, mê sảng, co giật dạng động kinh, rung giật cơ, trầm cảm, khó thở, bí tiểu, hôn mê.

Bạn nên xử lý như thế nào khi uống nhầm viên xông Euca-Opc?

Viên xông không thể uống được. Nếu bạn nuốt phải viên xông và gặp những biểu hiện bất thường, bạn cần phải liên hệ ngay với bác sĩ hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử lý kịp thời. 

Một số cách xử lý khi nuốt phải như:

  • Uống thuốc nhuận tràng dạng muối như natri sulfat, dùng khoảng 30 gam trong 250ml nước, dùng dung dịch natri phosphate loãng hoặc uống than hoạt. 
  • Trong vòng 1 giờ kể từ lúc bệnh nhân nuốt phải, bạn cần phải rửa và hút dạ dày. 
  • Khi bị co giật bạn cần xử trí bằng cách tiêm chống co giật hoặc cần nhập viện ngay để được điều trị tiếp theo. 
Viên xông euca-opc uống được không? 3 Viên xông mũi Euca-Opc không thể uống được

Lưu ý khi sử dụng viên xông Euca-Opc

  • Hiện nay vẫn chưa có tài liệu cụ thể về những tác dụng không mong muốn đối với mẹ bầu đang mang thai hoặc cho con bú. Vì thế nên, bạn cần thận trọng trong việc sử dụng viên xông Euca-Opc. Hãy liên hệ bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ trước khi sử dụng.
  • Bảo quản nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30 độ C, cần nên tránh ánh sáng mặt trời. 
  • Hạn sử dụng sản phẩm 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Trong thời điểm dịch bệnh phát triển mạnh, xông hơi có thể làm dịu những triệu chứng về hô hấp, hỗ trợ thông thoáng đường dẫn khí, nhưng không thể chữa khỏi Covid-19 do đó bạn không nên lạm dụng viên xông. 
  • Không nên dùng cho trẻ em do có thể xuất hiện tác dụng phụ nghiêm trọng như khó thở, co giật. Bệnh nhân cần kiểm tra hạn sử dụng thuốc trước khi sử dụng, đảm bảo rằng thuốc vẫn còn có thể sử dụng được.
  • Không tự phép sử dụng thuốc khi thuốc đã quá hạn sử dụng bởi có thể gây ra những biến tính nguy hiểm cho người dùng. 
  • Bạn nên nhìn kỹ vẻ bề ngoài của thuốc trước khi dùng, nếu thuốc biến đổi về màu sắc, hình dạng, thuốc ẩm mốc hoặc có mùi lạ không nên sử dụng thuốc. 

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung "viên xông euca-opc uống được không?". Nếu uống phải bạn cần phải xử lý như thể nào và các bước dùng viên xông mũi hiệu quả, nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể học hỏi thêm nhiều thông tin bổ ích, cần thiết cho bản thân về cách sử dụng đúng cách loại viên xông mũi. Đừng quên thường xuyên theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều kiến thức sức khỏe hay cho bản thân nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.