Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Vùng da quanh mắt bị lão hóa phải làm sao?

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ

Vùng da quanh mắt là khu vực rất nhạy cảm và rất dễ chịu phải những thương tổn từ bên ngoài, từ đó có nguy cơ cao bị lão hóa. Vậy vùng da quanh mắt bị lão hóa phải làm sao?

Để hiểu rõ hơn về vùng da mắt cũng như cách khắc phục, lão hóa vùng da mắt bạn nên theo dõi nội dung dưới bài viết sau.

Vùng da quanh mắt bị lão hóa

So với những vùng da khác ở trên cơ thể thì vùng da ở quanh mắt thường mỏng manh hơn rất nhiều. Nếu đối với riêng lớp biểu bì, thường thì những khu vực khác có độ dày trung bình khoảng 0,1mm thì tại vùng da mắt chỉ dày khoảng 0,05mm.

Vùng da quanh mắt bị lão hóa phải làm sao?1 Vùng da quanh mắt bị lão hóa phải làm sao?

Lớp da quanh mắt ở mi dưới thường có độ căng tương đối bởi chúng có một lớp đệm mỡ. Theo đó, lớp đệm này thực hiện chức năng đó là bảo vệ cũng như giảm thiểu đến mức thấp nhất những sự thương tổn ở bên ngoài gây ra cho mắt. Mặc dù vậy, vùng da này lại vô cùng nhạy cảm trước tác động của môi trường bên ngoài. Theo đó, chỉ cần một chút kích ứng nhỏ từ hóa chất, mặt trời, nó sẽ có sự phản ứng ngay. Bên cạnh đó, hệ thống mạch máu giúp cung cấp oxy và dinh dưỡng cho vùng da này vốn rất nhỏ, đặc biệt là tại các mau mạch. Chính vì vậy, chỉ cần có một sự tắc nghẽn nho nhỏ thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất và tuần hoàn tại vùng da này.

Khi bước vào độ tuổi 25 trở đi, làn da sẽ trở nên lão hóa dần. Khi ấy, các sợi elastin và collagen trong cấu trúc da sẽ bị mất đi độ đàn hồi. Kèm theo đó là tình trạng lớp mỡ ở dưới da bắt đầu co lại và khiến cho đôi mắt bị trũng xuống. Đây chính là dấu hiệu cho thấy đôi mắt của bạn đang trở nên lão hóa dần với các dấu hiệu đặc trưng như:

  • Xuất hiện các vết chân chim: Vết chân chim là những rãnh sâu xuất phát từ phần đuôi mắt rồi kéo dài lên phía vùng má hoặc thái dương.Đây chính là dấu hiệu cho thấy da mặt bị lão hóa khiến cho mọi phụ nữ đều cảm thấy sợ hãi bởi chỉ cần cười thôi là những khuyết điểm này được lộ rõ ở trên gương mặt rồi. Vết chân chim xuất hiện ở dưới mi mắt, đôi mắt, khóe mắt chính là hệ quả của việc mắt bị khô do máu kém lưu thông. Bên cạnh đó, một số yếu tố cũng dẫn đến sự hình thành của các vết chân chim như bĩu môi, cười nhăn mắt, nheo mắt mỗi khi đi nắng.
  • Bọng mắt: Bọng mắt chính là tình trạng mỡ bị tích tụ ở dưới vùng da của mi dưới.Điều này khiến cho tổ chức của các mô liên kết ở tế bào bị phá vỡ và khiến cho cơ mắt bị yếu. Bên cạnh đó, nguyên nhân dẫn đến mỏi mắt cũng có thể là do chất lỏng tích tụ, nhất là khi bạn vừa mới khóc thì hôm sau đã nhận thấy mắt bị sưng phù. Nếu bọng mắt càng to thì mặt sẽ càng trở nên nặng nề bởi nó khiến cho da mặt bị chảy xệ hơn. Có thể nói rằng, sự hình thành của bọng mắt chính là hệ lụy khi da bị thiếu hụt collagen khiến cho lượng mỡ thừa tập trung nhiều hơn ở khu vực da mắt.
  • Quầng thâm: Hệ thống tĩnh mạch đậm màu nằm ở dưới vùng da quanh mắt một khi bị đổ ra sẽ tạo nên các vết quầng thâm mắt rất mệt mỏi. Điều này sẽ khiến cho tổng thể của khuôn mặt trở nên thiếu sức sống và già nua.

Cách chống lão hóa da vùng mắt

Đã có rất nhiều chị em phụ nữ bỏ quên việc chăm sóc vùng da mắt hoặc chỉ chăm sóc qua loa. Điều này vô hình chung sẽ khiến cho vùng da mắt trở nên lão hóa dần. Thay vào đó, các chị em phụ nữ cần áp dụng những cách chống lão hóa ở dưới đây:

Giải quyết vết chân chim, nếp nhăn

Sử dụng serum, toner dành chuyên cho da mắt: Sau bước làm sạch da, bạn hãy dùng toner để giúp cân bằng lại độ ẩm. Tiếp theo đó, bạn hãy thoa lên vùng mắt serum hoặc kem dưỡng. Bạn nên ưu tiên dùng các sản phẩm có chứa thành phần acid hyaluronic để giúp vùng da mắt được căng bóng, làm giảm nếp nhăn.

Vùng da quanh mắt bị lão hóa phải làm sao?2 Dùng kem dưỡng cho vùng da quanh mắt

Dùng tinh dầu chiết xuất từ hạt nho: Để bổ sung độ ẩm cho da mắt, bạn có thể dùng dầu hạt nho để massage cho mắt.

Đắp mặt nạ khoai tây: Bạn xay nhuyễn 1 củ khoai tây đã được luộc chín rồi dùng hỗn hợp này để đắp lên vùng mắt trong thời gian từ 15 đến 20 phút để giảm bọng mắt và nếp nhăn.

Sử dụng vitamin E: Vitamin E là loại vitamin rất cần thiết trong việc giúp tăng sinh tế bào da mới. Chính vì vậy, bạn có thể dùng vitamin E để massage lên vùng da mắt nhé.

Xóa tan quầng thâm mắt

Để làm giảm các vết quầng thâm mắt, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Sử dụng trà túi lọc: Lượng chất caffeine có trong trà túi lọc có tác dụng hỗ trợ làm giảm chứng quầng thâm mắt khá tốt. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng trà túi lọc từ trà trắng, trà xanh để đắp lên vùng da mắt.
  • Massage: Bạn hãy lấy một lượng nhỏ dầu jojoba và dầu dừa để massage lên vùng da mắt trước khi đi ngủ để tăng cường khả năng lưu thông, tuần hoàn máu, nhờ đó làm giảm tình trạng thâm quầng tại vùng da dưới mắt.
  • Kê cao gối mỗi khi nằm ngửa và nằm ngủ.
  • Khắc phục vùng bọng mắt to.
  • Để khắc phục vùng bọng mắt to, bạn có thể thực hiện theo các cách như sau:
  • Dùng nước cốt chanh trộn với bột cám gạo rồi thoa lên vùng da ở dưới mi mắt rồi massage nhẹ nhàng.
  • Ép dưa chuột để lấy nước rồi dùng bông cotton để thấm nước dưa chuột lên da mặt trong khoảng 25 phút rồi dùng nước lạnh để rửa lại.
  • Lấy một viên đá đắp lên khăn mỏng rồi chườm lên vùng da mắt để giảm sưng và thâm mắt.
Vùng da quanh mắt bị lão hóa phải làm sao?3 Chườm đá lạnh

Trên đây là một số cách khắc phục vùng da quanh mắt bị lão hóa. Hy vọng bạn có thể áp dụng để làm thuyên giảm sự lão hóa tại vùng da quanh mắt để lấy lại sự tươi trẻ, tươi tắn cho đôi mắt của mình nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Chống lão hóa