Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Vùng nào dễ lão hóa nhất?

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Càng cao tuổi, tốc độ lão hóa của cơ thể sẽ diễn ra ngày càng nhanh. Điều này được thể hiện rõ nhất ở một số bộ phận trên cơ thể. Vậy vùng nào dễ lão hóa nhất? 

Việc nhận biết vùng nào dễ lão hóa nhất sẽ giúp chúng ta biết cách chăm sóc để hạn chế các dấu hiệu lão hóa hơn. Dưới đây là một số khu vực dễ bị lão hóa mà bạn cần hết sức lưu ý.

Vùng nào dễ lão hoá nhất - Vùng da trên trán

Khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, làn da sẽ ngày càng yếu và mỏng đi. Khi ấy, lượng elastin và collagen ở trong cơ thể sẽ bị giảm dần theo độ tuổi. Điều này khiến cho da trở nên nhăn nheo và xuất hiện nhiều các vết thâm nám.

Vùng nào dễ lão hóa nhất?1 Vùng nào dễ lão hóa nhất? - vùng trán

Trong khi ấy, vùng trán lại chính là khu vực rất dễ hình thành các nếp nhăn nhất. Bởi lẽ, khi bạn bộc lộ cảm xúc, vùng da này sẽ phải hoạt động một cách liên tục và dễ bị chảy xệ, giãn cơ, lão hóa hơn so với các vùng da khác ở trên khuôn mặt.

Chính vì vậy, để ngăn ngừa nguy cơ bị lão hóa sớm, bạn nên sử dụng các loại kem chống lão hóa đều đặn và thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cần kiềm chế những cảm xúc nhăn nhó, tức giận, khó chịu để hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn.

Vùng da ở quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất dễ bị tổn thương nếu như không được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, theo quy luật của tự nhiên, khi đến độ tuổi tiền mãn kinh, đôi mắt của bạn cũng sẽ bắt đầu có những sự thay đổi rõ rệt. Khi ấy, mắt bắt đầu xuất hiện các vết chân chim, da mất đi độ săn chắc và xuất hiện tàn nhang.

Chính vì vậy, nếu như bạn không muốn nhìn thấy đôi mắt bị nhăn nhua, già nua chỉ sau một đêm thức dậy, bạn cần phải chăm sóc vùng da này thật kỹ càng bằng các loại kem chuyên dùng cho vùng mắt. Bên cạnh đó, bạn cần dùng thêm kem chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ đôi mắt mỗi khi ra đường nhé.

Vùng da ở quanh khóe miệng

Những thói quen hàng ngày như nhai kẹo cao su, sử dụng ống hút, hút thuốc lá… sẽ khiến cho vùng da ở quanh miệng xuất hiện thêm nhiều nếp nhăn. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của tuổi tác và thời gian cũng sẽ khiến cho vùng da này không được mịn màng và săn chắc giống như xưa. Thay vào đó, khuôn mặt của bạn sẽ có nhiều rãnh sâu và kém săn chắc hơn.

Vùng nào dễ lão hóa nhất?2 Vùng da quanh miệng rất dễ lão hóa

Do đó, để cải thiện những nếp nhăn ở xung quanh khóe miệng, bạn nên dừng ngay thói quen hút thuốc lá và hạn chế dùng ống hút để uống nước. Điều này sẽ giúp bạn làm giảm đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn ở vùng da dưới miệng.

Vùng da dưới cổ

Có thể nói rằng, vùng da ở dưới cổ chính là nơi có chứa ít tuyến bã nhờn nên thường có tốc độ lão hóa nhanh hơn so với các vùng da khác. Không chỉ vậy, vùng da dưới cổ cũng chứa rất ít sợi đàn hồi nên rất khó giữ được sự săn chắc và căng mịn giống như cơ mặt.

Không chỉ vậy, những cử động nhỏ mà bạn vẫn hay làm thường ngày như ngước cổ, xoay đầu, lắc gật đầu… cũng là nguyên nhân khiến cho vùng da cổ bị nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa nhanh chóng.

Tuy các dấu hiệu lão hóa này là điều không thể tránh khỏi nhưng bạn có thể làm chậm bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày dành cho vùng cổ và thực hiện các biện pháp chống nắng phù hợp nhất để giữ da được khỏe mạnh và săn chắc.

Khuỷu tay

Giống với đầu gối, khuỷu tay là bộ phận luôn phải gập lại và duỗi ra rất nhiều. Nếu như không được chăm sóc cẩn thận, vùng da ở khuỷu tay sẽ bị khô và sẫm màu. Nghiêm trọng hơn, bạn có thể thấy xuất hiện các nốt chàm, vẩy nến trên da. Do đó, bạn nên dưỡng ẩm và tẩy da chết cho khuỷu tay một cách thường xuyên.

Chăm sóc đôi chân

Vùng nào dễ lão hóa nhất?3 Dấu hiệu lão hóa ở chân

Trong số các bộ phận trên cơ thể cần được chăm sóc thì đôi chân chính là bộ phận mà bạn thường dễ bỏ qua việc chăm sóc nhất. Đa số chúng ta đều không quan tâm đến đôi chân bởi chân luôn ẩn ở trong giày, dép, tất. Giống với bàn tay, bạn nên xây dựng các thói quen tốt để giữ cho đôi chân luôn được mềm mại.

  • Giữ chân sạch sẽ: Chà chân và rửa chân bằng xà phòng để ngăn ngừa các vấn đề về chân. Sau khi rửa chân, bạn đừng quên bước dưỡng ẩm cho chân nhé.
  • Mang tất và giày sạch: So với các vùng khác ở trên cơ thể thì bàn chân là nơi có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh nhất. Điều này khiến cho các loại vi khuẩn phát triển mạnh và gây ra mùi hôi.

Vùng nào dễ lão hóa nhất? Trên đây là thông tin về một số khu vực dễ bị lão hóa và tổn thương nhất ở trên cơ thể. Hy vọng bạn sẽ chú ý hơn trong việc chăm sóc các bộ phận này để hạn chế tốc độ phát triển của lão hóa nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin