Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi?

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng nổi mụn nước sau khi xăm môi khiến rất nhiều chị em lo lắng, bất an. Vậy thì xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu làm đẹp của chị em hiện nay ngày càng tăng cao, khiến cho việc phun môi đang dần trở thành trào lưu được các chị em săn đón và thực hiện. Tuy nhiên, có rất nhiều biến chứng sau khi xăm môi mà mọi người không thể lường trước được, trong đó có tình trạng nổi mụn nước. Vậy xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì để nhanh hồi phục nhất?

Những biến chứng có thể gặp phải sau khi xăm môi

Những trường hợp gặp biến chứng như sưng, nề, khuôn dáng không đẹp hoặc nổi mụn nước, phồng rộp môi sau khi xăm... Nguyên nhân thường do cơ sở phun xăm không có chuyên môn hoặc là không đảm bảo đúng theo quy trình an toàn. Một số biến chứng có thể gặp phải như sau:

Nhiễm trùng tại chỗ xăm

Ở những trường hợp bình thường, sau khi phun xăm, môi sẽ sưng phù trong khoảng 2-3 ngày. Tuy nhiên, cũng có một số người gặp phải tình trạng sưng tấy đỏ, tụ mủ, chảy máu kéo dài, thậm chí là chảy máu và nổi mụn. Đây là những dấu hiệu nguy hiểm báo hiệu cho tình trạng nhiễm trùng tại chỗ xăm. Khả năng cao còn có thể khiến xăm hỏng, lệch, để lại vết sẹo vĩnh viễn. Trong trường hợp này, bạn cần lập tức đến gặp bác sĩ để được thăm khám cũng như điều trị kịp thời.

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi 1

Biến chứng nhiễm trùng gây sưng tấy môi

Dị ứng mực xăm

Một số loại mực xăm có mặt trôi nổi trên thị trường hiện nay có thể chứa các thành phần hóa học và độc hại. Dẫn đến trường hợp dị ứng da nghiêm trọng. Khả năng cao là thường xảy ra đối với người có cơ địa nhạy cảm. Biểu hiện nhận biết chính là: Da đóng vảy, viêm hoặc bong tróc kéo dài.

Sốc phản vệ

Đây là những biến chứng sốc thuốc tiêm, diễn ra do cơ thể phản ứng với thuốc tê,... Nguyên nhân thường do quá trình ủ tê mất quá nhiều thời gian, nhiều cơ sở đã tiêm thuốc tê để có thể tiến hành nhanh hơn. Dẫn đến những triệu chứng như: Cảm giác đắng vùng miệng, tê quanh miệng, ù tại, nhìn mờ, thậm chí nguy hiểm hơn là co giật.

Viêm da tiếp xúc

Biểu hiện: Đối với những người có cơ địa nhạy cảm, nếu như không được đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn, không thay kim sạch sẽ trong quá trình phun xăm, có thể gây ra tình trạng lây truyền các bệnh nguy hiểm. Một số bệnh có thể lây truyền như viêm gan B, HIV, viêm gan C, ...nhất là khi thủ thuật được thực hiện tại các cơ sở nhỏ lẻ, không đủ điều kiện tiệt trùng.

Nhiễm Herpes

Sau phun xăm vài ngày, một số người đã gặp tình trạng tổn thương dát đỏ tại vùng cẳng- bàn tay 2 bên, ngứa nhiều, sau đó là rải rác khắp thân mình. Thậm chí là xuất hiện các nốt mụn nước, rộp môi. Đây chính là một dạng hồng ban đa dạng điển hình. Nguyên nhân chính là do nhiễm Herpes sau khi phun xăm môi tại những cơ sở không uy tín.

Những trường hợp nhiễm Herpes ở môi sau khoảng 10 – 14 ngày sẽ bắt đầu khởi phát các triệu chứng của hồng ban đa dạng. Tình trạng này đặc biệt thường gặp do nhiễm HSV1, phần lớn sẽ tự khỏi hoàn toàn sau 3 – 6 tuần nếu như được điều trị theo dõi tiến triển bệnh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, những trường hợp nặng có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi 2

Nhiễm Herpes môi sau khi xăm

Xăm môi bị nổi mụn nước thì nên bôi thuốc gì để nhanh khỏi nhất?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi xăm môi xong nếu như có phát hiện dấu hiệu bất thường như mụn nước cần rửa sạch ngay bằng nước muối sinh lý, sau đó sử dụng các loại thuốc bôi để giúp vết thương mau lành. Dưới đây chính là gợi ý một vài loại thuốc:

Thuốc Acyclovir kháng virus

Acyclovir là loại thuốc trị mụn nước sau khi xăm môi vô cùng hiệu quả. Về bản chất Acyclovir là thuốc kháng virus trực tiếp có chứa dẫn chất purin nucleoside tổng hợp với hoạt tính là ức chế in vitro cũng như in vivo virus. Chúng giúp làm chậm sự phát triển và lây lan, tạo điều kiện chống lại sự phá hủy của virus và hạn chế nhiễm trùng nặng hơn.

Vì vậy, tác dụng của thuốc là giúp các vết lở loét nhanh lành hơn, giảm ngứa, giảm đau cũng như hạn chế lây lan ra các vùng lân cận. Thuốc cũng hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng, chống chọi lại sự phá hủy của virus.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Acyclovir để trị mụn nước cho môi:

  • Bắt đầu việc điều trị bắt đầu càng sớm càng tốt ngay sau khi phát hiện tình trạng nổi các mụn nước, mẩn đỏ. Tốt nhất là nên sử dụng sớm trong giai đoạn đầu để mang đến hiệu quả tốt hơn.
  • Rửa tay kỹ càng trước và sau khi thoa thuốc lên vùng bị nổi mụn nước, tránh việc cọ xát quá mạnh vào vết thương khi không cần thiết hoặc là dùng khăn lau để tránh làm môi thêm tổn thương hay nhiễm trùng.
  • Không thoa kem lên phần niêm mạc bên trong miệng. Tránh để tiếp xúc thuốc vào mắt, nếu như bị dính cần lập tức rửa sạch với nước nhỏ mắt.
  • Nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng cho những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch hay trẻ em dưới 12 tuổi.

    Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi 3 Thuốc Acyclovir giúp kháng virus hiệu quả

     

Nano Bạc giúp làm sạch da cũng như ngăn ngừa vi khuẩn

Nano Bạc là hoạt chất tuyệt vời giúp bạn làm sạch làn da môi cũng như ngăn ngừa các vi khuẩn, virus xâm nhập từ đó gây ra tình trạng da lở loét do mụn nước, khó chịu cũng như mất thẩm mỹ. Ngoài ra, nó còn giúp cho đôi môi trở nên mịn màng và căng mướt hơn.

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi 4

Nano bạc kháng khuẩn giúp giảm lở loét do mụn nước

Thuốc Benzosali bôi trị mụn nước

Benzosali là loại thuốc điều trị các bệnh ngoài da có liên quan đến da liễu thường được chỉ định trong những trường hợp viêm da tiết bã, nấm da, vảy nến, mụn nước, nổi mẩn… Thuốc có tác dụng giúp vùng bị viêm sưng trở nên mềm hơn, đỡ đau rát hay ngứa ngáy cho người bệnh.

Benzosali có chứa hai thành phần chính: Acid Benzoic và Acid salicylic.

Kem đặc trị mụn nước Benzac AC

Kem đặc trị Benzac AC Wash có 3 nồng độ: 2,5% 5% và 10% Benzoyl Peroxide để điều trị mụn nước từ tình trạng nhẹ đến trung bình. Chúng có thể giúp tiêu diệt đến 94% vi khuẩn gây mụn nước. Do đó có tác dụng làm sạch, làm tăng tốc độ thay mới của tế bào lớp sừng và điều trị mụn nước. Bên cạnh đó là cung cấp glycerol có tính dưỡng ẩm giúp giảm kích ứng cho đôi môi sưng tấy.

Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi 5

Kem trị mụn nước Benzac AC giúp bào mòn lớp sừng bên ngoài mụn nước

Trên đây chính là những thông tin của chúng tôi để trả lời cho câu hỏi: Xăm môi bị nổi mụn nước bôi thuốc gì nhanh khỏi. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng những loại thuốc này, hãy đến với phòng khám da liễu uy tín để có được chỉ định của bác sĩ trước nhé!

Thảo My

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm