Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Xử lý nhanh trào ngược dạ dày viêm họng ngay tại nhà

Ngày 04/09/2018
Kích thước chữ

Ngậm mật ong, dùng rễ cam thảo, súc miệng với nước muối loãng,... là những cách thường dùng để chữa trào ngược dạ dày viêm họng tại nhà.

Ngậm mật ong, dùng rễ cam thảo, súc miệng với nước muối loãng,... là những cách thường dùng để chữa trào ngược dạ dày viêm họng tại nhà.

Trào ngược dạ dày là một trong những căn bệnh về đường tiêu hóa phổ biến. Nó không quá nghiêm trọng nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Một trong số đó là bệnh trào ngược dạ dày viêm họng.

Do nhiều yếu tố tác động khiến cho vùng cơ tâm vị hoạt động không được chính xác nữa. Chức năng chính của cơ tâm là này là ngăn không cho thức ăn và axit trào ngược. Nếu axit nồng độ cao trong dạ dày trào ngược lên thực quản sẽ gây tổn thương lớp niêm mạc ở đây. Biểu hiện đầu tiên là người bệnh cảm thấy đau rát, ho khan. Lâu dần họng bị viêm loét mãn tính rất khó chữa trị.

Không những thế trào ngược dạ dày còn kéo theo một loạt các triệu chứng như: ợ chua, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu, đau rát vùng xương ức. Nặng hơn người bệnh còn bị đau xuyên qua ngực ra sau lưng kéo dài hàng giờ liền. Đến thời điểm này người bệnh sẽ rất mệt mỏi, chán ăn, cơ thể suy nhược ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Nếu bị trào ngược dạ dày gây ho đờm bạn không thể xử lý như cách chữa viêm họng thông thường được. Bạn bắt buộc phải chữa trào ngược dạ dày trước đã sau đó tình trạng viêm họng sẽ tự hết.

Để chữa được bệnh trào ngược dạ dày triệt để đòi hỏi người bệnh phải tới bệnh viện để thăm khám và tuân theo phác đồ điều trị. Tuy nhiên nếu muốn xử lý những dấu hiệu trào ngược dạ dày viêm họng tại nhà bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản sau.

Dùng mật ong

Xử lý nhanh trào ngược dạ dày viêm họng ngay tại nhà 1Lớp mật ong giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày thực quản

Khi uống mật ong, nó sẽ tạo một lớp mỏng bao phủ lấy vùng niêm mạc thực quản và dạ dày. Lớp màng mật ong này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và làm dịu cơn đau cực tốt. Không những thế, mật ong còn có khả năng trung hòa axit trong dịch vụ khiến các cơn đau không còn dữ dội như trước.

Để tăng thêm hiệu quả bạn có thể ngậm để mật ong chảy từ từ vào thực quản. Có thể dùng chung với bột nghệ để làm lành các vết loét nhanh hơn.

Rễ cam thảo

Theo Đông y, rễ cam thảo thường được sử dụng để điều trị viêm họng do nhiễm khuẩn. Người ta hay dùng rễ cam thảo tán nhỏ rồi pha với nước để súc miệng. Cũng có người lấy rễ cam thảo rửa thật sạch rồi ngậm mỗi ngày. Cam thảo có vị ngọt mát, dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Nước giấm táo

Xử lý nhanh trào ngược dạ dày viêm họng ngay tại nhà 2Giấm táo giúp cân bằng lại lượng axit trong dạ dày

Một số trường hợp bệnh nhân bị trào ngược dạ dày viêm họng lại do cơ thể sản sinh ra ít axit quá. Chính vì thế dạ dày lại phải tự điều tiết ra nhiều axit hơn, đôi khi lượng sản sinh thêm lại quá nhiều gây trào ngược. Chính vì vậy phương thức uống 2 thìa giấm táo kết hợp với trà hoặc nước ấm mỗi ngày lại giúp bệnh thuyên giảm.

Nước ép lô hội

Xử lý nhanh trào ngược dạ dày viêm họng ngay tại nhà 3Nước ép lô hội rất an toàn cho sức khỏe người bệnh

Nước ép từ lá của cây lô hội được coi như bài thuốc an toàn tuyệt với cho những người bị trào ngược dạ dày viêm họng hạt. Nước lô hội rất mát giúp thanh giải cảm giác nóng rát ở cổ họng nhanh chóng. Dẫu vậy bạn cũng cần nhớ, cách này an toàn nhưng không có công hiệu ngay tức thì. Sử dụng lô hội chữa trào ngược dạ dày viêm họng đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin