Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Yoga cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không?

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nữ giới tập yoga là điều rất đỗi quen thuộc nhưng hình ảnh các “phái mạnh” hăng say tập luyện trong lớp yoga khiến nhiều người bất ngờ. Vậy yoga cho nam giới đem lại lợi ích gì?

Yoga là phương pháp tập luyện quen thuộc của nhiều chị em. Ngày nay, nhiều “quý ông” cũng đổ xô đi học và theo đuổi bộ môn “dẻo dai” này. Vậy yoga cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không? Tại sao phái mạnh lại yêu thích bộ môn này đến thế? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Lợi ích khi nam giới tập yoga

Trên thực tế, yoga là bộ môn phù hợp với mọi giới tính, mọi lứa tuổi nên nam giới cũng có thể theo học bộ môn này. Yoga cũng mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của phái mạnh, đó là: 

Cải thiện sức khỏe cơ bắp 

Không cần đẩy tạ hay vận động nặng, các động tác của yoga vẫn tác động sâu vào các nhóm cơ. Việc uốn dẻo giúp cơ bắp được kéo dãn, làm tăng sức bền, sức chịu đựng của cơ bắp lên đáng kể, đặc biệt là các vùng vai, lưng dưới. 

Với những người bị thừa cân, béo phì, tập yoga sẽ làm nóng toàn bộ cơ thể, góp phần đốt cháy một lượng lớn calo và mỡ thừa. Vì vậy, yoga cũng được xếp vào nhóm HIIT Cardio, là nhóm các bài tập nặng có tác dụng tăng sức bền và kích thích cơ bắp phát triển. 

Yoga cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không? 1 Yoga giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp 

Giúp thư giãn tinh thần 

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, nhiều người tập luyện yoga để tìm lại sự cân bằng trong tâm trí. Hơn nữa, “cánh đàn ông” lại là những người phải gánh vác công việc nhiều hơn, dễ bị stress hơn. 

Để tập yoga được hiệu quả, bạn cần phải thả lỏng đầu óc, dừng lại tất cả cảm xúc bực bội, buồn bã hay lo lắng. Như vậy, chỉ cần tập luyện từ 1 - 2 tiếng, bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn rõ rệt. 

Tăng cường sức khỏe tình dục 

Tập yoga sẽ kích thích hormone testosterone ở nam giới sản sinh mạnh mẽ, cải thiện hiệu quả tình trạng: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm,... Từ đó, mang lại sự phong độ cho phái mạnh và duy trì đời sống “chăn gối” của vợ chồng ấm êm, mặn nồng. 

Cải thiện sức khỏe não bộ 

Bước vào độ tuổi trung niên, nhiều nam giới căng thẳng thường xuyên dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ. Lúc này, bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để rèn luyện yoga nhẹ nhàng. Các động tác yoga sẽ thúc đẩy mạch máu đưa máu đi khắp cơ thể, đến các dây thần kinh. Nhờ vậy, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện, bộ não trở nên linh hoạt hơn, tập trung và ghi nhớ tốt hơn. 

Yoga cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không? 2 Yoga khiến bộ não khỏe mạnh hơn, tập trung tốt hơn 

Phòng chống các bệnh mãn tính 

Càng về già, chức năng của các cơ quan càng yếu. Vì vậy, nếu không được vận động thường xuyên, mạch máu rất dễ bị tắc nghẽn. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp của nhiều biến chứng nghiêm trọng ở người cao tuổi như: Suy tim, tắc nghẽn động mạch vành, đột quỵ,... 

Hơn nữa, người ta còn thống kê được 46% nam giới tập yoga lâu năm có tuổi thọ cao hơn 65 tuổi. Khi tập luyện các khớp xương sẽ tiết chất nhờn nhiều hơn, người tập không còn cảm thấy tê bì chân tay, nhức mỏi cơ bắp hay đau lưng, mỏi gối. Rõ ràng, yoga đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa nhiều chứng bệnh mãn tính thường gặp là: Loãng xương, viêm khớp, thoái hóa cột sống, huyết áp cao, tiểu đường,... 

Các lợi ích khác của yoga 

Ngoài các tác dụng kể trên, nhiều nam giới tập bộ môn này đã khẳng định yoga cũng mang tới một số những tác dụng nhất định khác như: 

  • Kiểm soát cảm xúc tiêu cực; 
  • Khai phá bản thân và định hướng tầm nhìn; 
  • Rèn luyện sự nhẫn nại, sự tự tin trong giao tiếp; 
  • Hỗ trợ cai rượu bia, thuốc lá; 
  • Làm chậm quá trình lão hóa. 
Yoga cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không? 3 Nam giới nên thường xuyên tập luyện yoga 

Gợi ý sản phẩm dinh dưỡng tiện lợi trong khi tập luyện

Nam giới tập luyện yoga thể hiện ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, nhiều người vì quá say mê tập luyện mà bỏ bê vấn đề dinh dưỡng khiến thời gian tập luyện lâu mà sức khỏe cũng không được cải thiện rõ rệt. Nếu bạn quá bận rộn, Gel GU Energy Gel Espresso Love chính là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. 

Tình trạng hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, tụt huyết áp,... đầy “éo le” xảy ra trong thời gian tập luyện sẽ chẳng còn tiếp diễn nếu bạn biết bổ sung năng lượng kịp thời bằng Gel GU Energy Gel Espresso Love. Nguyên liệu chính làm nên sản phẩm này là amino axit, carbohydrate và các chất điện giải. Đây đều là những chất cần thiết cho việc vận động mạnh. Vì vậy, chỉ cần sử dụng 1 gói gel 32g trong 5 - 10 phút trước khi tập yoga, bạn đã trở nên tràn đầy năng lượng và có thể tập luyện liên tục trong 45 phút tiếp theo. 

Khác với những sản phẩm gel năng lượng thông thường, Gel GU Energy Gel Espresso Love còn có thêm sự pha trộn của caffeine và hương vị cà phê Espresso. Nguyên liệu này chính là “chìa khóa” mang lại sự tỉnh táo cho người dùng để cải thiện hiệu suất tập luyện.

Yoga cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không? 4 Gel GU Energy Gel Espresso Love

Hy vọng rằng qua bài viết này, sẽ có nhiều “cánh mày râu” tìm tới bộ môn yoga cho nam giới để rèn luyện sức khỏe. Trong quá trình tập luyện, hãy chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng của bản thân, bạn nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm