Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc gây mê-gây tê, chế phẩm dùng trong phẫu thuật và chăm sóc vết thương/
  4. Thuốc gây mê-gây tê
Thuốc tiêm Fresofol 1% MCT/LCT Fresenius Kabi gây mê toàn thân, an thần (5 ống x 20ml)
Thương hiệu: Fresenius Kabi

Thuốc tiêm Fresofol 1% MCT/LCT Fresenius Kabi gây mê toàn thân, an thần (5 ống x 20ml)

0002885821 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc gây mê-gây tê

Dạng bào chế

Thuốc tiêm

Quy cách

Hộp 5 Ống x 20ml

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Đức

Nhà sản xuất

FRESENIUS KABI

Số đăng ký

VN-17438-13

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Fresofol 1% là sản phẩm của Công ty cổ phần Fresenius Kabi, thành phần chính là propofol 1% có tác dụng gây mê và an thần.

Thuốc Fresofol 1% được bào chế dưới dạng ống thuỷ tinh chứa nhũ tương truyền tĩnh mạch, quy cách đóng gói gồm gói 5 ống 20ml.

Nước sản xuất

Áo

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm đang tạm hết hàng, dược sỹ sẽ liên hệ tư vấn.

Thuốc tiêm Fresofol 1% MCT/LCT là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc tiêm Fresofol 1% MCT/LCT

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Propofol

1

Công dụng của Thuốc tiêm Fresofol 1% MCT/LCT

Chỉ định

Thuốc Fresofol 1% được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Gây mê toàn thân.
  • An thần.

Dược lực học

Cơ chế hoạt động:

Propofol là một chất gây mê toàn thân tác dụng ngắn với thời gian bắt đầu tác dụng nhanh chóng khoảng 30 giây. Cơ chế hoạt động, giống như tất cả các loại thuốc gây mê thông thường, vẫn chưa được hiểu rõ. Phần lớn các đặc tính dược lực học của propofol tỷ lệ thuận với liều lượng hoặc nồng độ trong máu.

Các đặc tính phụ thuộc vào liều hoặc tỷ lệ liều này bao gồm các tác dụng điều trị mong muốn của thuốc an thần nhẹ cho đến gây mê, nhưng cũng bao gồm tỷ lệ ngày càng tăng của suy tim và hô hấp khi tăng liều. Tác dụng trên tim mạch của propofol từ giảm huyết áp tối thiểu đến hạ huyết áp động mạch và giảm nhịp tim. Tuy nhiên, các thông số huyết động thường tương đối ổn định và tỷ lệ thay đổi huyết động thấp.

Mặc dù ức chế thông khí có thể xảy ra sau khi dùng propofol, bất kỳ tác dụng nào về chất đều tương tự như tác dụng của các thuốc gây mê tĩnh mạch khác và có thể kiểm soát được dễ dàng trong thực hành lâm sàng.

Những phát hiện ban đầu ở những bệnh nhân có nhãn áp bình thường cho thấy rằng thuốc mê propofol làm giảm nhãn áp, có thể liên quan đến giảm đồng thời sức cản mạch máu toàn thân.

Khi kết hợp với chứng tăng CO2 máu, propofol làm tăng sức cản mạch máu não, giảm lưu lượng máu não, tiêu thụ oxy chuyển hóa não và tăng áp lực nội sọ; nhưng không ảnh hưởng đến phản ứng mạch máu não đối với những thay đổi về sức căng carbon dioxide trong động mạch.

Kinh nghiệm hạn chế ở những bệnh nhân mẫn cảm không cho thấy bất kỳ xu hướng nào của propofol trong việc gây tăng thân nhiệt ác tính.

Propofol không ức chế phản ứng của tuyến thượng thận với ACTH.

Dược động học

Dược động học của propofol theo mô hình mở ba ngăn với các ngăn đại diện cho huyết tương, các mô cân bằng nhanh và các mô cân bằng chậm.

Hấp thu

Sau một liều tiêm tĩnh mạch, có sự cân bằng nhanh chóng giữa huyết tương và mô được tưới máu cao của não, do đó dẫn đến việc bắt đầu gây mê nhanh chóng.

Phân bố

Nồng độ huyết tương ban đầu giảm nhanh chóng do kết quả của cả quá trình phân phối và thanh thải chuyển hóa.

Thời gian bán thải (phân bố) ban đầu là từ 2 đến 4 phút, sau đó là giai đoạn thải trừ nhanh với thời gian bán thải từ 30-60 phút và tiếp theo là giai đoạn cuối chậm hơn, đại diện cho sự phân phối lại propofol từ các mô tưới máu kém. Tích lũy có thể xảy ra nếu sử dụng tốc độ truyền cao hơn mức cần thiết.

Chuyển hoá

Propofol được chuyển hóa chủ yếu qua gan thành các liên hợp chủ yếu là glucuronid và các quinol tương ứng của chúng, không có hoạt tính và được thải trừ qua thận. Dược động học của propofol là tuyến tính trong phạm vi tốc độ truyền được đề nghị của Fresofol 1%. Suy gan hoặc suy thận mức độ trung bình không làm thay đổi dược động học. Bệnh nhân suy gan hoặc suy thận nặng vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ.

Bài tiết

Độ thanh thải propofol ở người trưởng thành dao động từ 1,5 - 2 lít/phút (21 - 29 mL/kg/phút). Sự phân bố và thanh thải ở trẻ em dưới 3 tuổi tương tự như ở người lớn.

Ở những bệnh nhân lớn tuổi với một liều nhất định, nồng độ đỉnh trong huyết tương cao hơn được quan sát thấy. VD (Khối lượng phân phối) và thanh thải cũng giảm; điều này có thể giải thích nhu cầu liều giảm dần khi tuổi tác ngày càng cao và sự nhạy cảm của bệnh nhân lớn tuổi với các tác dụng liên quan đến liều khác của propofol.

Ngừng propofol sau khi duy trì gây mê khoảng một giờ hoặc ICU (đơn vị chăm sóc tích cực) trong một ngày, dẫn đến giảm nồng độ propofol trong máu nhanh chóng và tỉnh táo nhanh chóng, thường trong vòng 5 phút. Truyền lâu hơn (10 ngày dùng thuốc an thần ICU) dẫn đến tích lũy propofol trong mô đáng kể, do đó việc giảm propofol trong tuần hoàn bị chậm lại và thời gian tỉnh lại có thể tăng lên đến 15 phút.

Cách dùng Thuốc tiêm Fresofol 1% MCT/LCT

Cách dùng

Kỹ thuật vô trùng nghiêm ngặt phải luôn được duy trì trong quá trình xử lý.

Thuốc tiêm Fresofol 1% là sản phẩm chỉ sử dụng đường tiêm cho một bệnh nhân không chứa bất kỳ chất bảo quản kháng khuẩn nào.

Theo đó, kỹ thuật vô trùng nghiêm ngặt vẫn phải được tuân thủ. Không sử dụng nếu nghi ngờ nhiễm khuẩn.

Đã có báo cáo cho thấy việc không sử dụng kỹ thuật vô trùng khi xử lý thuốc tiêm Fresofol 1% có liên quan đến nhiễm vi sinh vật trong sản phẩm và gây sốt, nhiễm trùng/nhiễm trùng huyết, các bệnh đe dọa tính mạng khác hoặc tử vong.

Liều dùng

Người lớn

Gây mê toàn thân

Fresofol 1% có thể được sử dụng để gây mê bằng cách tiêm hoặc truyền chậm bolus. Ở những bệnh nhân không được chỉ định và ở những bệnh nhân được chỉ định trước, nên chuẩn độ Fresofol 1% (khoảng 4 mL (40 mg) mỗi 10 giây ở một người lớn khỏe mạnh trung bình) theo đáp ứng của bệnh nhân cho đến khi các dấu hiệu lâm sàng bắt đầu gây mê.

Hầu hết bệnh nhân trưởng thành dưới 55 tuổi có thể cần 2 đến 2,5 mg Propofol/kg thể trọng. Trên độ tuổi này, liều nói chung sẽ giảm. Nói chung, tốc độ truyền chậm hơn do đó liều khởi phát cảm ứng thấp hơn và để ổn định huyết động tốt hơn. Ở bệnh nhân ASA độ III và IV, nên sử dụng tỷ lệ dùng Fresofol 1% thấp hơn (khoảng 2 mL (20 mg) sau mỗi 10 giây).

Duy trì gây mê toàn thân

Có thể duy trì tình trạng mê bằng cách truyền Fresofol 1% bằng cách truyền liên tục hoặc tiêm bolus lặp lại để duy trì độ sâu cần thiết của thuốc mê. Kinh nghiệm trong các thủ tục kéo dài hơn một giờ còn hạn chế.

Truyền liên tục

Để duy trì mê bằng cách sử dụng liều truyền liên tục, tốc độ truyền yêu cầu thay đổi đáng kể giữa các bệnh nhân, nhưng tốc độ trong khoảng 0,067 đến 0,2 mg/kg/phút (4 đến 12 mg Propofol/kg thể trọng mỗi giờ) thường duy trì khả năng gây mê đạt yêu cầu. Giảm liều duy trì khoảng 4 mg Propofol/kg/trọng lượng cơ thể mỗi giờ có thể đủ trong các thủ tục phẫu thuật ít căng thẳng hơn như phẫu thuật xâm lấn tối thiểu.

Lặp lại tiêm Bolus

Để duy trì mê bằng cách sử dụng lặp lại liều tiêm bolus, có thể dùng liều tăng dần từ 25 đến 50 mg Propofol (2,5 - 5 mL Fresofol 1%) tùy theo nhu cầu trên lâm sàng.

Thời gian để phục hồi

Sự phục hồi sau liều cảm ứng thường xảy ra trong vòng 5 đến 10 phút. Phục hồi sau liều khởi phát (2 đến 2,5 mg propofol/kg) và duy trì (với 0,1 đến 0,2 mg propofol/kg mỗi phút) trong tối đa 2 giờ xảy ra ở hầu hết bệnh nhân trong vòng tám phút. Nếu đã sử dụng opioid, quá trình hồi phục có thể mất đến 19 phút.

An thần ở người lớn trong thời gian chăm sóc đặc biệt

Khi được sử dụng để an thần cho bệnh nhân người lớn thở máy đang được chăm sóc đặc biệt, nên truyền Fresofol 1% bằng cách truyền liên tục. Tốc độ truyền phải được điều chỉnh tùy theo độ sâu của thuốc an thần cần thiết nhưng tốc độ trong khoảng 1,0 đến 3,0 mg/kg/h cần phải đạt độ an thần cần thiết. Tốc độ truyền lớn hơn 4,0 mg/kg/h không được khuyến cáo.

Thuốc an thần có ý thức được giám sát cho các thủ tục phẫu thuật và chẩn đoán

Để cung cấp an thần cho các thủ thuật phẫu thuật và chẩn đoán, tỷ lệ sử dụng phải được cá nhân hóa và chuẩn độ cho đáp ứng trên lâm sàng. Hầu hết bệnh nhân sẽ cần 0,5 đến 1 mg/kg trong vòng 1 đến 5 phút để bắt đầu an thần.

Việc duy trì an thần có thể được thực hiện bằng cách điều chỉnh lượng truyền Fresofol 1% đến mức độ an thần mong muốn - hầu hết bệnh nhân sẽ cần 1,5 đến 3,0 mg/kg/h. Ngoài đường tiêm truyền, có thể dùng liều bolus từ 10 đến 20 mg nếu cần tăng nhanh độ sâu của thuốc mê. Ở bệnh nhân ASA độ III hoặc IV và ở người cao tuổi, tỷ lệ sử dụng và liều lượng có thể cần phải giảm. Bệnh nhân không nên xuất viện ít nhất ba giờ sau khi làm thủ thuật.

Sự an thần có ý thức được giám sát ở bệnh nhân nên được giám sát liên tục bởi những người không liên quan đến việc tiến hành thủ tục phẫu thuật hoặc chẩn đoán. Việc bổ sung oxy cần được cung cấp ngay lập tức và được cung cấp ở những nơi có chỉ định lâm sàng; độ bão hòa oxy nên được theo dõi ở tất cả các bệnh nhân.

Bệnh nhân nên được liên tục theo dõi các dấu hiệu sớm của hạ huyết áp, ngừng thở, tắc nghẽn đường thở và/hoặc khử bão hòa oxy. Những tác dụng về tim mạch này có nhiều khả năng xảy ra sau khi bắt đầu nhanh (tải) liều lượng nhanh chóng hoặc trong khi bổ sung liều lượng duy trì, đặc biệt là ở người cao tuổi, suy nhược hoặc bệnh nhân ASA độ III hoặc IV.

Bệnh nhân cần được theo dõi trong quá trình an thần và phục hồi theo tiêu chuẩn của Trường Cao đẳng gây mê Úc và New Zealand.

Sử dụng ở người cao tuổi

Ở bệnh nhân cao tuổi, liều lượng cần thiết để khởi mê bằng Fresofol 1% được giảm xuống. Việc giảm cần tính đến tình trạng thể chất và tuổi của bệnh nhân. Liều giảm nên được đưa ra với tốc độ chậm hơn và được chuẩn độ theo đáp ứng. Tốc độ truyền cảm ứng 300 mL/giờ (50 mg/phút) ít liên quan đến tăng huyết áp và ngừng thở ở bệnh nhân cao tuổi. Khi Fresofol 1% được sử dụng để duy trì mê hoặc an thần, tốc độ truyền hoặc nồng độ đích cũng nên giảm.

Bệnh nhân ASA độ III và IV sẽ yêu cầu được giảm liều và tỷ lệ liều thêm. Không nên dùng liều truyền nhanh (một lần hoặc lặp lại) cho bệnh nhân lớn tuổi không thở được vì điều này có thể dẫn đến ngưng thở. Một liều truyền nhanh cũng có thể làm suy giảm chức năng tim.

Trẻ em (trên 3 tuổi)

Trẻ em có nguy cơ đặc biệt bị quá tải chất béo. Do đó nên theo dõi lipid huyết thanh ở trẻ em dùng propofol. Thuốc giảm đau bổ sung thường được yêu cầu ngoài propofol. Sau khi truyền propofol, nên từ từ ngừng các thuốc giảm đau này để giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các triệu chứng cai nghiện.

Gây mê toàn thân

Do thiếu kinh nghiệm Không được sử dụng Fresofol 1% cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Khi dùng để gây mê, nên chuẩn độ Fresofol 1% từ từ cho đến khi các dấu hiệu lâm sàng bắt đầu gây mê. Liều nên được điều chỉnh theo tuổi và/hoặc cân nặng.

Trẻ em trên 8 tuổi có thể cần khoảng 2,5 mg Propofol/kg thể trọng để khởi mê. Dưới độ tuổi này, các yêu cầu có thể nhiều hơn. Liều lượng thấp hơn được khuyến cáo ở trẻ em ASA cấp III và IV.

Duy trì mê

Fresofol 1% không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em dưới ba tuổi. Có thể duy trì tình trạng mê bằng cách truyền Fresofol 1% bằng cách tiêm truyền hoặc tiêm bolus lặp lại để duy trì độ sâu của thuốc mê cần thiết. Tỷ lệ liều cần thiết thay đổi đáng kể giữa các bệnh nhân nhưng tỷ lệ trong khoảng từ 9 đến 15 mg/kg/h thường đạt được tác dụng gây mê mong muốn.

Tác dụng an thần khi chăm sóc đặc biệt

Fresofol 1% được chống chỉ định để an thần ở trẻ em vì tính an toàn và hiệu quả chưa được chứng minh. Mặc dù không có mối quan hệ nhân quả nào được thiết lập, các tác dụng phụ nghiêm trọng (bao gồm cả tử vong) đã được quan sát thấy từ các báo cáo tự phát về việc sử dụng không đăng ký.

Những sự kiện này được thấy thường xuyên hơn ở trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp (bao gồm cả bệnh viêm thanh khí phế quản - croup) được sử dụng với liều lượng vượt quá những khuyến khích cho người lớn. Lipid máu và tình trạng nhiễm toan chuyển hóa đang tiến triển có thể là những dấu hiệu báo trước của các kết cục tử vong.

Tác dụng an thần có ý thức được giám sát cho các thủ tục phẫu thuật và chẩn đoán

Fresofol 1% được chống chỉ định để an thần ở trẻ em vì tính an toàn và hiệu quả chưa được chứng minh.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Quá liều có thể gây suy hô hấp và nên được điều trị bằng thông khí nhân tạo với oxy. Trường hợp suy tim, bệnh nhân nên cúi thấp đầu và trong trường hợp nghiêm trọng, phải sử dụng thuốc giãn mạch và tác nhân tăng huyết áp.

Làm gì khi quên 1 liều?

Uống liều đã quên ngay khi nhớ. Nếu gần đến giờ uống liều kế tiếp, bỏ qua liều quên và uống thuốc theo liều khuyến cáo kế tiếp. Không uống liều gấp đôi để bù cho liều đã quên.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Fresofol 1%, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Rất thường gặp, ADR >1/10

  • Toàn thân: Đau khi tiêm (bỏng, ngứa ran/châm chích).

Thường gặp, 1/100 < ADR < 1/10

  • Toàn thân: Phấn chấn/hưng phấn, nhức đầu, rùng mình.

  • Tim mạch: Hạ huyết áp, tăng huyết áp, nhịp tim chậm.

  • Tiêu hóa: Buồn nôn, nôn.

  • Hô hấp: Ngưng thở thoáng qua, ho.

  • Da: Đỏ bừng/phát ban.

Không phổ biến, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Tim mạch: Loạn nhịp tim - nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu.

Hiếm gặp, ADR < 1/1000

  • Toàn thân: Sốt.

  • Máu: Huyết khối, viêm tĩnh mạch.

  • CNS: Co giật và co giật kiểu động kinh.

  • Tiết niệu: Đổi màu nước tiểu khi sử dụng kéo dài.

  • Khác: Phản ứng phản vệ, trong một số trường hợp có phù mạch, co thắt phế quản, ban đỏ và hạ huyết áp. (Những phản ứng này đã được báo cáo để đáp ứng với adrenaline).

Rất hiếm, ADR < 1/10000

  • Cơ xương và mô liên kết: Tiêu cơ vân (khi đã dùng propofol ở liều lớn hơn 4 mg/kg/giờ đối với ICU an thần).

  • Tiêu hóa: Viêm tụy, đau quặn bụng.

  • CNS: Phù phổi, bất tỉnh sau phẫu thuật.

  • Khác: Ho, nấc.

  • Rất hiếm báo cáo về suy tim, toan chuyển hóa, suy thận và tăng kali huyết.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Fresofol 1% chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân quá mẫn cảm với protein của trứng, đậu nành hoặc đậu phộng hoặc với bất kỳ thành phần nào khác có trong Fresofol 1%.

  • Thời kỳ mang thai, cho con bú và sản khoa (ngoại trừ phá thai).

  • Gây mê toàn thân ở trẻ em dưới ba tuổi.

  • Trẻ em từ 16 tuổi trở xuống để an thần trong quá trình chăm sóc đặc biệt và để an thần có ý thức được theo dõi trong các thủ thuật phẫu thuật và chẩn đoán.

Thận trọng khi sử dụng

Fresofol 1% nên được cung cấp bởi bác sĩ được đào tạo về gây mê ( hoặc bác sĩ được đào tạo về chăm sóc bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt). Người tiến hành thủ thuật chẩn đoán hoặc phẫu thuật không nên sử dụng Fresofol 1%.

Khi Fresofol 1% được sử dụng như một loại thuốc an thần cho các thủ thuật phẫu thuật hoặc chẩn đoán, bệnh nhân phải được giám sát liên tục bởi những người không liên quan đến việc tiến hành thủ tục chẩn đoán hoặc phẫu thuật. Oxy bổ sung cần có sẵn và cung cấp ngay lập tức khi có chỉ định lâm sàng; độ bão hòa oxy nên được theo dõi ở tất cả các bệnh nhân.

Bệnh nhân nên được liên tục theo dõi các dấu hiệu sớm của hạ huyết áp, ngừng thở, tắc nghẽn đường thở và/hoặc khử bão hòa oxy.

Những tác dụng về tim mạch này có nhiều khả năng xảy ra sau khi bắt đầu nhanh chóng (nạp) liều nhanh hoặc trong quá trình duy trì bổ sung thuốc tiêm nhanh, đặc biệt ở người cao tuổi, suy nhược và bệnh nhân ASA độ III hoặc IV và khi sử dụng đồng thời các thuốc an thần và thuốc opioid khác.

Theo dõi trong suốt quá trình và trong thời gian phục hồi phải phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân. Các phương tiện bảo dưỡng đường thở, làm giàu oxy nhân tạo và các phương tiện hồi sức khác phải luôn được sẵn sàng.

Khi Fresofol 1% được sử dụng để an thần trong các thủ thuật phẫu thuật, không tự nguyện các cử động của bệnh nhân có thể xảy ra. Trong các quy trình yêu cầu bất động, những chuyển động này có thể gây nguy hiểm cho vị trí phẫu thuật.

Cũng như các thuốc gây mê tĩnh mạch khác, hạ huyết áp và ngừng thở khi khởi mê thường xảy ra và có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ truyền, sử dụng các thuốc tiền mê khác và các tác nhân khác bao gồm benzodiazepin.

Fresofol 1% không có hoạt tính tăng trương lực đối giao cảm và có liên quan đến nhịp tim chậm (đôi khi trầm trọng) và cả suy tâm thu. Việc tiêm tĩnh mạch một tác nhân kháng cholinergic trước khi khởi mê hoặc trong khi duy trì gây mê nên được xem xét, đặc biệt là trong các tình huống mà dây thần kinh phế vị có khả năng chiếm ưu thế hoặc khi Fresofol 1% được sử dụng cùng với các thuốc khác có khả năng gây ra nhịp tim chậm.

Các trạng thái bệnh đồng thời

Cũng như các thuốc gây mê tĩnh mạch khác, nên dùng thận trọng cho bệnh nhân suy tim, hô hấp, suy thận hoặc gan, giảm thể tích tuần hoàn hoặc suy nhược.

Tăng triglycerid huyết thanh:

Cần áp dụng phương pháp chăm sóc thích hợp ở những bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa chất béo và trong các tình trạng khác mà nhũ tương lipid phải được sử dụng thận trọng.

Vì thuốc tiêm Fresofol 1% được bào chế dưới dạng nhũ tương dầu trong nước, nên việc tăng triglycerid huyết thanh có thể xảy ra khi tiêm Fresofol 1% trong thời gian dài. Bệnh nhân có nguy cơ tăng lipid máu nên được theo dõi về sự gia tăng triglycerid huyết thanh hoặc độ đục trong huyết thanh. Nên điều chỉnh việc sử dụng thuốc tiêm Fresofol 1% nếu lipid bị đào thải ra khỏi cơ thể không đầy đủ.

Giảm lượng lipid truyền đồng thời được chỉ định để bù lại lượng lipid được truyền như một phần của công thức tiêm Fresofol 1%; 1,0 mL, thuốc tiêm Fresofol 1% chứa khoảng 0,1 g lipid. Nhiệt lượng của Fresofol 1% tương tự như của “Intralipid” 10% tức là 1,0 mL Fresofol 1% cung cấp 1,1 kcals.

Động kinh:

Propofol đã được phát hiện là không ảnh hưởng đến ngưỡng co giật do điện giật ở động vật. Khi tiêm Fresofol 1% cho bệnh nhân động kinh, có thể có nguy cơ co giật trong giai đoạn hồi phục. Động kinh trước phẫu thuật thường bao gồm co giật và liệt mắt, đã xảy ra theo thời gian trong các trường hợp đã tiêm Fresofol 1%.

Cũng như thiopentone, các nghiên cứu in vitro đã chỉ ra rằng propofol có tác dụng ít hơn etomidate trong việc ức chế tổng hợp adrenocorticohormone. Tại nồng độ Fresofol 1% có thể gặp trong thực hành gây mê, không có tác dụng đáng kể nào về mặt lâm sàng đối với adrenocorticohormone đã được ghi nhận trong các nghiên cứu cho đến nay.

Phản ứng phản vệ:

Fresofol 1% đã được báo cáo là đôi khi gây phản ứng dạng phản vệ/phản vệ trên lâm sàng với phù mạch, co thắt phế quản, ban đỏ và hạ huyết áp. Những phản ứng này đã được báo cáo để đáp ứng với adrenaline.

Sau khi dùng Fresofol 1%, bệnh nhân nên được theo dõi trong một khoảng thời gian thích hợp. Bệnh nhân nên được hướng dẫn không lái xe, vận hành máy móc, hoặc làm việc trong các tình huống nguy hiểm tiềm tàng. Bệnh nhân không được tự ý về nhà, và cần được hướng dẫn tránh uống rượu.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Bệnh nhân nên được hướng dẫn không lái xe, vận hành máy móc, hoặc làm việc trong các tình huống nguy hiểm tiềm tàng.

Thời kỳ mang thai 

Chống chỉ định.

Thời kỳ cho con bú

Chống chỉ định.

Tương tác thuốc

Fresofol 1% đã được sử dụng với các thuốc tiền mê thông thường hoặc các loại thuốc được sử dụng trong quá trình gây mê hoặc an thần (bao gồm một loạt các loại thuốc gây mê dạng hít, thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ hoặc thuốc gây tê cục bộ). Không có tương tác bất lợi đáng kể nào được quan sát thấy.

Nhịp tim chậm và ngừng tim có thể xảy ra sau khi điều trị bằng suxamethonium hoặc neostigmin.

Bệnh não đã được báo cáo khi sử dụng nhũ tương lipid như propofol ở bệnh nhân dùng cyclosporin.

Khi dùng Fresofol 1% cùng với thuốc ức chế thần kinh trung ương (ví dụ như thuốc giảm đau mạnh), tác dụng an thần có thể tăng lên và cần xem xét khả năng suy hô hấp hoặc tim mạch nghiêm trọng.

Thuốc tiêm Fresofol 1% không gây ra thay đổi đáng kể về mặt lâm sàng về thời gian khởi phát, cường độ hoặc thời gian tác dụng của các thuốc phong bế thần kinh cơ thường được sử dụng (ví dụ như succinylcholine và thuốc giãn cơ không phân cực).

Bảo quản

Bảo quản nơi khô mát, nhiệt độ dưới 250C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Gây mê hay gây mê tốt hơn?

    Gây mê hay gây tê trong quá trình mổ đều có chung mục đích là làm cho bệnh nhân không đau trong quá trình mổ. Mỗi phương pháp vô cảm đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Tùy từng bệnh cụ thể mà có các phương pháp vô cảm khác nhau.

  • Sát khuẩn là gì?

    Sát khuẩn là quá trình tiêu diệt hoặc loại bỏ tất cả các dạng của vi sinh vật sống bao gồm cả bào tử vi khuẩn.

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

2

0
0
0
1
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • TP

    Trần tấn phát

    2
    Nay có thuốc presofol chưa ạem mún đặt mua
    08/02/2023
    Trả lời
    • HongHT20Quản trị viên

      Chào Bạn Phát,
      Dạ rất tiếc sản phẩm đang tạm hết hàng. Mong Bạn thông cảm. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn sản phẩm tương tự cùng công dụng. Thân mến!
      08/02/2023
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • TN

    truong tri nguyen

    còn thuốc không
    27 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào bạn Truong Tri Nguyen,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Mong bạn thông cảm. Bất cứ khi nào cần hỗ trợ bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ chi tiết hơn ạ.
      Thân mến!

      27 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 2O

    Xin giá 20 ống

    Xin giá 20 ống
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào Cô Hiền,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho cô ngay được. Mong cô thông cảm.
      Cô vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ. Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • C

    Văn Minh công

    Cho e hỏi loại thuốc mê này có còn bán ở chi nhánh khu vực Bình Dương không ạ.e cảm ơn ☺️
    9 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Huỳnh Khánh UyênQuản trị viên

      Chào bạn Công, 
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này nhà thuốc hiện đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ. Thân mến!
      9 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • SH

    Son Huỳnh

    khi nào có hàng khu vực Hà Nội
    10 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào bạn Sơn,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này nhà thuốc hiện đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Bạn vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ. Thân mến!
      10 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • TP

    Trần tấn phát

    Giá bao nhiu ạem mún đặt mua
    08/02/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • HongHT20Quản trị viên

      Chào Bạn Phát,
      Dạ rất tiếc sản phẩm đang tạm hết hàng. Mong Bạn thông cảm. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn sản phẩm tương tự cùng công dụng. Thân mến!
      08/02/2023

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 2 bình luận