Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ tim mạch & tạo máu/
  4. Thuốc giãn mạch ngoại biên & thuốc hoạt hóa não
Thuốc Ginkgo 3000 CMPS điều trị suy giảm tuần hoàn máu (6 vỉ x 15 viên)
Thuốc Ginkgo 3000 CMPS điều trị suy giảm tuần hoàn máu (6 vỉ x 15 viên)
Thuốc Ginkgo 3000 CMPS điều trị suy giảm tuần hoàn máu (6 vỉ x 15 viên)
Thuốc Ginkgo 3000 CMPS điều trị suy giảm tuần hoàn máu (6 vỉ x 15 viên)
Thuốc Ginkgo 3000 CMPS điều trị suy giảm tuần hoàn máu (6 vỉ x 15 viên)
Thương hiệu: CMPS

Thuốc Ginkgo 3000 CMPS điều trị suy giảm tuần hoàn máu (6 vỉ x 15 viên)

000103540 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Hộp

Vỉ

Viên

Danh mục

Thuốc giãn mạch ngoại biên & thuốc hoạt hóa não

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách

Hộp 6 Vỉ x 15 Viên

Thành phần

Chỉ định

Suy giảm trí nhớ, Ù tai, Nhức đầu, Hoa mắt chóng mặt, Rối loạn tuần hoàn não

Chống chỉ định

Đông máu nội mạch rải rác

Xuất xứ thương hiệu

Úc

Nhà sản xuất

NHÃN KHÁC

Số đăng ký

VN-20747-17

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Ginkgo 3000 của Công ty Contract Manufacturing & Packaging Services Pty Ltd - Úc, có thành phần chính là cao chiết lá ginko biloba.

Đây là thuốc được dùng để điều trị suy giảm tuần hoàn máu, sa sút trí tuệ, một số biến chứng đái tháo đường, hội chứng khập khiễng gián cách do tắc nghẽn động mạch, đột quỵ và tổn thương não.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, mỗi viên chứa 60mg cao chiết lá ginko biloba tương đương 3000mg ginko bibola khô.

Nước sản xuất

Úc

Thuốc Ginkgo 3000 là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Ginkgo 3000

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Ginkgo biloba

60mg

Công dụng của Thuốc Ginkgo 3000

Chỉ định

Thuốc Ginkgo 3000 được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Suy giảm tuần hoàn máu với các triệu chứng: Chóng mặt, nhức đầu, giảm khả năng thị giác và thính giác, suy giảm trí tuệ và minh mẫn... 
  • Biến chứng đái tháo đường: Với các triệu chứng thiếu máu cục bộ gây loét, hoại tử... 
  • Biến chứng của đột quỵ và tổn thương não: Với các triệu chứng lo âu, trầm cảm, rối loạn thần kinh, xơ cứng động mạch não có và không có dấu hiệu mất trí... 
  • Hội chứng khập khiễng gián cách do tắt nghẽn động mạch, rối loạn tuần hoàn động mạch do lão hoá...

Dược lực học

Sự ức chế yếu tố hoạt hoá tiểu cầu (PAF)

Yếu tố hoạt hoá tiểu cầu (PAF) là một phospholipid trung gian được phóng thích từ màng tế bào và gây ra nhiều tác dụng trên hệ thống mạch máu bao gồm sự kết tập tiểu cầu và chứng huyết khối ở động mạch, PAF giống như một yếu tố trong sự phát triển các huyết khối ở não và chứng nhồi máu phức tạp dẫn đến suy yếu não và sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi.

Cao chiết ginkgo biloba ức chế PAF bằng cách đối kháng với thụ thể PAF trên màng và ức chế sự kết tập tiểu cầu gây gởi PAF. Cao chiết ginkgo biloba thực hiện tác động hữu ích trong suy não bằng cách làm giảm những thay đổi trên mạch máu não gây ra bởi PAF.

Sự cải thiện tuần hoàn vi mạch

Cao chiết ginkgo biloba tăng cường sự tưới máu từng phần do tác động của nó trên hệ mạch và thông qua tác động huyết lưu biên học. Cao chiết ginkgo biloba làm bình thường hoá sự suy giảm trương lực tĩnh mạch và động mạch ở những vùng giảm oxi bởi tác động của nó trên sự phóng thích và phân huỷ catecholamin.

Cao chiết ginkgo biloba tác động giãn động mạch trung gian thông qua sự kích thích sản xuất các chất giãn mạch như prostacyclin và yếu tố giãn mạch có nguồn gốc từ nội bộ (EDRF). Bằng cách giảm sự kết tập hồng cầu và cải thiện sự tưới máu ở các mạch máu não và ngoại vi, cải thiện sự tưới máu ở các mô và bảo vệ các mô khỏi tổn thương do giảm oxi.

Sự thu dọn các gốc oxi hoá tự do

Các gốc oxi hoá tự do gây nhiều tác động trong các tình trạng liên quan đến sự thải hoá, sự viêm và tổn thương do thiếu máu cục bộ. Cao chiết ginkgo biloba là chất ức chế mạnh đối với các gốc oxi hoá tự do. Vì vậy, nó thực hiện tác động hữu ích trong việc giới hạn hoặc ngăn ngừa các gốc tự do làm trung gian tổn thương tế bào.

Làm bình thường sự suy giảm chuyển hoá não

Sự chuyển hoá não bị thay đổi ở những vùng não bị thiếu máu cục bộ, kết quả là giảm sự hấp thu glucose, mất cân bằng điện giải, gây phù và làm trầm trọng thêm chứng giảm oxi. Cao chiết ginkgo biloba làm bình thường sự chuyển hoá não trong tình trạng thiếu máu cục bộ bằng cách cải thiện sự hấp thu và tiêu thụ glucose và giới hạn sự mất cân bằng điện giải, do vậy làm giảm và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Tác động trên các thụ thể và sự dẫn truyền thần kinh

Giảm gắn kết với thụ thể muscarin ở não xuất hiện trong các rối loạn nhận thức liên quan đến tuổi tác và nồng độ norepinephrin trên một số vùng của não giảm mạnh ở những bệnh nhân bị bệnh Alzheimer. Trong các thử nghiệm trên súc vật, cao chiết ginkgo biloba làm tăng số lượng thụ thể muscarin trên vùng não của hải mã.

Cao chiết ginkgo biloba cũng làm tăng sự phục hồi norepinephrin ở vỏ não. Điều này có thể là cơ chế đảm trách sự cải thiện chức năng nhận thức ở người già hoặc sa sút trí tuệ do chứng nhồi máu. 

Dược động học

Hấp thu

Dược động học của cao chiết ginkgo biloba được nghiên cứu trên súc vật sau khi uống cao chiết ginkgo biloba có gắn đồng vị phóng xạ 14C. Khoảng 60% dịch chiết ginkgo biloba được hấp thu ở đường tiêu hoá trên. 

Phân bố

Sự phân phối của đồng vị phóng xạ cho thấy nó có ái lực ở động mạch chủ, da, phổi, tim, hạch, mô thần kinh và mắt. Ở những vùng nhất định trên não cho thấy mức phóng xạ cao gấp 5 lần so với trong huyết tương sau 72 giờ.

Bài tiết

Khoảng 16% liều dùng được bài tiết qua hơi thở trong 3 giờ và 38% trong 72 giờ. Khoảng 21% liều dùng được bài tiết qua đường niệu. Cao chiết ginkgo biloba có thời gian bán thải khoảng 4,5 giờ.

Cách dùng Thuốc Ginkgo 3000

Cách dùng

Thuốc dùng đường uống.

Liều dùng

Người lớn

 Liều hằng ngày cho người lớn là 1 - 2 viên/ngày

Trẻ em

Do việc dùng thuốc này trên trẻ em chưa được đánh giá, không nên dùng cho bệnh nhân dưới 12 tuổi.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Triệu chứng

Những biểu hiện lâm sàng khi sử dụng quá liều bao gồm sùi bọt mép, nôn, tiêu chảy, sốt cao, bồn chồn, giật cơ, co giật, mất phản xạ ánh sáng và khó thở.

Điều trị

Điều trị khẩn cấp bao gồm: Súc dạ dày, dùng các thuốc an thần, lợi tiểu và truyền dịch.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Ginkgo 3000, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Không xác định tần suất

Hiếm có trường hợp khó chịu dạ dày, ruột, nhức đầu hoặc phản ứng dị ứng da đã được báo cáo. Ginkgo biloba cũng đã được báo cáo gây ra hoa mắt và tim đập nhanh. Ở liều cao hơn liều khuyến cáo, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, bồn chồn và yếu có thể xảy ra.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Ginkgo 3000 chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Không dùng cho người có tiền sử dị ứng với ginkgo biloba.

  • Chống chỉ định cho người bị rối loạn chảy máu do tăng khả năng chảy máu liên quan đến việc dùng thuốc lâu dài (6 - 12 tháng hoặc trước khi phẫu thuật). 

Thận trọng khi sử dụng

Trong quá trình điều trị, nên lưu ý đến khả năng có phản ứng dị ứng với dịch chiết ginkgo biloba. Khuyên bệnh nhân nên ngưng thuốc nếu bị buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Những bệnh nhân bị bệnh ưa chảy máu hoặc có bất cứ rối loạn đông máu nào khác, không dùng thuốc nếu không có sự chấp thuận theo dõi của bác sĩ điều trị.

Cao chiết ginkgo biloba không phải là thuốc trị tăng huyết áp và do đó không thể dùng để điều trị thay thế các thuốc hạ áp đặc hiệu. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ khi dùng thuốc cho bệnh nhân tiểu đường. Không nên sử dụng cho bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Cần thận trọng khi lái xe và vận hành máy móc vì thuốc có thể gây hoa mắt.

Thời kỳ mang thai 

Tính an toàn khi sử dụng cho phụ nữ có thai chưa được biết. Không nên sử dụng gingko biloba cho phụ nữ có thai.

Thời kỳ cho con bú

Không nên dùng cho phụ nữ cho con bú vì không biết ginkgo biloba có bài tiết qua sữa mẹ hay không.

Tương tác thuốc

Không nên dùng cao chiết ginkgo biloba trong khi đang bị xuất huyết tiền phòng tự phát, khối tụ máu hai bên dưới màng cứng tự phát, xuất huyết võng mạc.

Không nên dùng chung với thuốc chống đông, thuốc chi huyết, thuốc chống động kinh.

Nên thận trọng khi dùng với aspirin do có báo cáo về các tương tác bất lợi. 

Bảo quản

Bảo quản nơi khô mát, nhiệt độ không quá 30°C. Tránh ánh sáng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh HảiĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • HT

    Phạm Hồng Thoan

    Mình muốn lấy số lượng lớn Ginko. 3.000mg. liên hệ ở đâu bạn nhỉ?
    12 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào bạn Phạm Hồng Thoan,

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      12 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • LT

    VÕ LONG TRUNG

    Thưa Bác sỹ, thuốc Ginko3000 nầy uống chung với thuốc Vastanic 10 mg trị cao huyết áp được không ạ
    18 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào bạn VÕ LONG TRUNG,

      Dạ cao chiết ginkgo biloba không phải là thuốc trị tăng huyết áp và do đó không thể dùng cùng Vastanic 10 mg để điều trị hạ áp ạ. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng ạ.

      Nhà Thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      18 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • L

    Loan

    Thuốc này có bán lẻ theo viên hay vỉ không
    25 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào bạn Loan,

      Dạ sản phẩm có bán lẻ theo viên và vỉ ạ

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      25 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • H

    Huỳnh

    thuốc này dùng trong bao lâu là hiệu quả nhất
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào bạn Huỳnh,

      Dạ thông thường mỗi đợt dùng sẽ từ 4-6 tuần, hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như đáp ứng của cơ thể mình ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    Thắm

    sản phẩm này có bằng hàm lượng của ginko biloba 60 nature's bounty k ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Bùi Duy CườngQuản trị viên

      Chào bạn Thắm,

      Dạ sản phẩm Thuốc Ginkgo 3000mg và Viên uống Ginkgo Biloba 60mg Nature's Bounty đều có hàm lượng Ginkgo biloba là 60 mg ạ.
      Nhà thuốc thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 2 bình luận