Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 mẹo chăm sóc trẻ mắc bệnh đường hô hấp hiệu quả tại nhà

Ngày 10/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hầu hết trẻ nhỏ đều mắc các bệnh đường hô hấp do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu và không được chăm sóc đúng cách.

Hầu hết trẻ nhỏ đều mắc các bệnh đường hô hấp do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu và không được chăm sóc đúng cách.

Thời tiết biến đổi thất thường làm cho trẻ mắc bệnh đường hô hấp có xu hướng gia tăng, bệnh dễ điều trị nhưng hay tái phát vì vậy các mẹ cần chú ý để chăm sóc trẻ thật tốt và áp dụng những biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

4 mẹo chăm sóc trẻ mắc bệnh đường hô hấp hiệu quả tại nhà 1
Thời tiết thay đổi thất thường chính là nguyên nhân mắc các bệnh đường hô hấp

Những bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ

Bệnh đường hô hấp là tình trạng nhiễm khuẩn của các cơ quan thuộc đường hô hấp trên bao gồm mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản và các cơ quan, bộ phận thuộc đường hô hấp dưới. Nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp phần lớn là do virus, vi khuẩn, liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A, phế cầu khuẩn và một số loại nấm… Các bệnh hô hấp thường gặp bao gồm: bệnh viêm họng, viêm phế quản cấp, viêm phổi, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi, tràn dịch màng phổi, lao phổi.

Hầu hết các bệnh lý hô hấp đều có biểu hiện ho, viêm họng, đau ngực hoặc khó thở, tùy theo từng bệnh lý cụ thể, mà các triệu chứng có thể có những biểu hiện khác nhau. Chẳng hạn, viêm mũi họng: trẻ bắt đầu với triệu chứng sốt, nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi; viêm phổi thường gây ho, thở khò khè nếu có nhiều đàm nhớt ở đường hô hấp, một số trẻ có thể bị sốt cao, thở mệt, lừ đừ …

Ho, sổ mũi, đau đầu ... là các dấu hiệu khi trẻ mắc bệnh cảm cúm

Chăm sóc trẻ mắc bệnh đường hô hấp đúng cách tại nhà

Việc chăm sóc đúng cách giúp trẻ dễ chịu, mau lành bệnh, tránh cho bệnh tiến triển nặng. Sau đây là các biện pháp giúp phụ huynh chăm sóc trẻ mắc bệnh đường hô hấp tại nhà tốt hơn:

  • Giữ ấm cho trẻ, tránh cho trẻ tiếp xúc với khói bụi, thuốc lá, không khí ô nhiễm. Ban đêm, nếu đắp chăn quá kỹ trẻ có thể bị ra mồ hôi lưng, đặc biệt là trẻ nhỏ, vì vậy các mẹ nên lưu ý để lau lưng hoặc thay áo cho trẻ, tránh cho trẻ bị nhiễm lạnh vào phổi.
  • Làm thông thoáng mũi cho trẻ bằng cách nhỏ nước muối sinh lý vào mũi cho trẻ 3-4 lần/ngày. Vỗ lưng giúp tống xuất đờm ra ngoài. Có thể làm giảm ho, dịu họng cho trẻ bằng si-rô ho thảo dược.
  • Duy trì chế độ ăn cân bằng để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. Dùng thức ăn mềm lỏng để dễ tiêu hóa, cho trẻ uống nước thường xuyên, tốt nhất là nước ấm.
  • Điều trị hiệu quả với keo ong xanh Brazil

Với tác dụng kháng khuẩn, chống virus rất mạnh, Keo ong xanh Brazil được sử dụng để điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm thanh phế quản, lao phổi, viêm phổi, hen suyễn, cảm cúm, H1N1, các bệnh liên quan đến đường hô hấp do virus, vi khuẩn, nấm gây ra một cách hết sức hiệu quả và tích cực.

4 mẹo chăm sóc trẻ mắc bệnh đường hô hấp hiệu quả tại nhà 3
Sản phẩm Keo Ong Propolis Mint&honey 30Ml Tracybee chứa hơn 70 hợp chất quý tốt cho sức khỏe

Sản phẩm Keo Ong Propolis Mint&honey 30Ml Tracybee chứa keo ong, dầu bạc hà, mật ong, sorbitol, xylitol, xanthan gum, tocopherol, axit citric và nước có tác dụng bổ sung kháng thể tự nhiên của keo ong, giúp hạn chế quá trình oxy hóa, giúp kháng khuẩn trong khoang miệng và đường hô hấp trên. Ngoài ra, dầu bạc hà, mật ong và các hợp chất khác có trong sản phẩm này đã được khoa học chứng minh làm giảm đáng kể tần suất viêm nhiễm đường hô hấp và nhanh nhóng phục hồi sức khỏe của trẻ.

Hường

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm