Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 thời điểm quan hệ tình dục lý tưởng

Ngày 18/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời điểm quan hệ tình dục thích hợp là khi nào, để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời giúp cả hai dễ dàng “lên đỉnh” đạt được sự thỏa mãn?

Quan hệ tình dục mang lại khá nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là khi nam nữ “yêu” vào những thời điểm thích hợp. Thế nhưng, nhiều người lại băn khoăn, không biết thời điểm quan hệ tình dục phù hợp là lúc nào? Hãy để bài viết dưới đây trả lời chi tiết vấn đề đó cho các bạn cùng biết nhé!

4 thời điểm quan hệ tình dục phù hợp

Theo nhiều nghiên cứu, sẽ có 4 thời điểm được coi là thích hợp để làm chuyện ấy, đó chính là:

Buổi sáng sớm

Đây được coi là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất trong ngày. Quan hệ lúc này sẽ sản sinh hormone endorphin và hormone oxytocin, giúp cả hai người kiểm soát được cảm xúc tốt hơn, tâm trạng cũng trở nên vui vẻ, thoải mái hơn, tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Quan hệ tình dục vào buổi sáng sớm Quan hệ tình dục vào buổi sáng sớm

Không những vậy, quan hệ vào buổi sáng sớm còn có tác dụng làm tăng nồng độ kháng thể IgA, giúp ức chế, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn hiệu quả. Nhất là, đối với những người bị mắc các bệnh lý về xương khớp như đau nhức mỏi lưng, cột sống bị thoái hóa… thì làm chuyện “yêu” vào buổi sáng sẽ giúp giảm đau nhức cực kỳ tốt. Bởi trong khi quan hệ, một loại hormone cơ thể được sản sinh ra có công dụng giống như chất giảm đau mỏi, khó chịu của cơ bắp, xương bắp.

Ngoài ra, quan hệ tình dục vào buổi sáng sớm còn dễ thăng hoa, đạt được khoái cảm, hỗ trợ máu lưu thông. Từ đó, cả nam lẫn nữ đều duy trì được sức khỏe sinh lý, ngăn ngừa tình trạng lão hóa cơ thể cũng như một số bệnh về tim mạch.

Giờ nghỉ trưa hoặc buổi chiều của ngày nghỉ

Theo khảo sát, giờ nghỉ trưa hoặc buổi chiều của ngày nghỉ cũng được đánh là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 2 - 4 giờ chiều. Lúc này, chất lượng tinh trùng của nam giới tương đối cao, tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng nhanh hơn. Vì thế, thời điểm “yêu” này không chỉ giúp cả hai dễ lên đỉnh hơn mà còn thuận lợi cho những cặp vợ chồng muốn mang thai.

Tuy nhiên, vào buổi trưa, thời gian sinh hoạt không nên quá dài, chỉ cần khoảng 20 phút là đủ.

Sau khi luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện xong cũng được cho là thời điểm quan hệ tình dục lý tưởng. Quan hệ lúc này sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Không những vậy, khi bạn tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ tiết ra hormone giới tính quan trọng có tên là testosterone. Do đó, sẽ xuất hiện ham muốn tự nhiên cao hơn.

Một nghiên cứu của đại học Texas ở Austin (Mỹ) đã so sánh phản ánh của phụ nữ khi xem “phim nóng” và sau 20 phút đi xe đạp. Kết quả là dòng máu chảy vào vùng sinh dục của phụ nữ cao hơn 169% sau khi tập luyện.

Lúc nửa đêm

Một trong những thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất, đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra, đó là vào lúc nửa đêm. Thời điểm này, cả hai đều có hứng thú cao và rất dễ đạt được khoái cảm. Nhờ vậy, cuộc yêu diễn ra sẽ thường cuồng nhiệt hơn nhiều. 

Quan hệ tình dục vào lúc nửa đêm Quan hệ tình dục vào lúc nửa đêm

Bên cạnh đó, nửa đêm còn được coi là giờ vàng quan hệ tình dục, để hâm nóng tình cảm của vợ chồng khi cả hai đã được nghỉ ngơi, thư giãn và không phải lo lắng, hay chịu áp lực của công việc. Sau mỗi cuộc yêu, mỗi người sẽ đều ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn.

Nên quan hệ tình dục lúc mấy giờ?

Thời gian tốt nhất trong ngày để quan hệ tình dục là vào khoảng 3 giờ chiều. Khi ấy, cũng chính là thời điểm đàn ông và phụ nữ đồng bộ nhất. Nam giới có thể đạt mức cao nhất của estrogen vào cuối buổi chiều. Phụ nữ cũng có mức cortisol cao nhất vào thời điểm này, giúp tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo. Tất cả sẽ khiến cả hai hòa hợp hơn về mặt tình cảm.

Trong một số trường hợp, nếu 3 giờ chiều không phải là thời điểm quan hệ tình dục lý tưởng với bạn thì buổi sáng cũng được cho là phù hợp. Cụ thể, khoảng 7 giờ 30 phút sáng, sau thời điểm thức dậy khoảng 45 phút. Đối với người đàn ông, ngay sau khi ngủ dậy sẽ cực kỳ phấn khích, lượng testosterone có thể tăng đột biến trong khoảng từ 6 đến 9 giờ sáng, dẫn đến cảm giác thèm muốn quan hệ tình dục sớm. Do đó, họ sẽ tranh thủ tận dụng sự cương cứng vào buổi sáng. 

Ngược lại, phụ nữ lại có lượng testosterone hàng ngày thấp nhất vào buổi sáng và tăng tối thiểu vào buổi tối. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất về chu kỳ hormone giữa 2 giới tính. Cụ thể, nam giới có thể trải qua sự chênh lệch 25 - 50% testosterone hàng ngày. Còn đối với phụ nữ, thay đổi đáng kể trong testosterone không diễn ra hàng ngày mà theo hàng tháng, với mức tăng lớn nhất xảy ra vào giữa tháng trong thời kỳ rụng trứng.

Quan hệ tình dục vào 3 giờ chiều Quan hệ tình dục vào 3 giờ chiều

Đến đây, các bạn đã biết thời điểm quan hệ tình dục lý tưởng là vào khi nào chưa? Mong rằng, bài viết đã mang đến cho mọi người nhiều thông tin thật hữu ích để áp dụng vào cuộc yêu dễ dàng hơn, giúp mang lại nhiều điều tuyệt vời cho sức khỏe của bản thân mình và đối phương.

Phiến Trần

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm