Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 bài tập thể dục đơn giản tại nhà trong mùa cách ly

Ngày 22/04/2020
Kích thước chữ

Trong khoảng thời gian khá dài thực hiện dãn cách xã hội để phòng, chống lây lan dịch Covid-19, chúng ta có thể cân nhắc thực hiện một số bài tập thể dục tại nhà đơn giản để duy trì vận động cũng như bảo đảm sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của bản thân. Cùng Nhà Thuốc Long Châu tham khảo qua 5 bài tập thể dục đơn giản tại nhà trong mùa cách ly này nhé!

Trong thời gian cách ly giãn cách xã hội, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) khuyến khích mọi người cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hằng ngày tại nhà có nhiều lợi ích để giúp cơ thể khỏe mạnh, sống tích cực, phòng ngừa nhiễm bệnh trong mùa dịch Covid-19.

Hãy cùng tham khảo qua 5 bài tập thể dục đơn giản tại nhà để bảo vệ sức khoẻ của chính bạn trong mùa dịch bệnh này nhé!

1. Nhảy dây

Một trong những bài tập thể dục đơn giản tại nhà đó chính là nhảy dây. Hoạt động này giúp bạn giảm được nhiều lượng calo đáng kể và tăng cường sức khoẻ cực kỳ hiệu quả.

Nhảy dây là một trong các bài tập đơn giản tại nhàNhảy dây là một trong các bài tập đơn giản tại nhà

Nhảy dây là bài tập đơn giản nhất giúp cơ bắp của bạn được săn chắc cơ bắp và đồng thời giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Ba bài tập nhảy dây cá nhân phổ biến nhất là nhảy hai chân, nhảy dây chạy bộ và nhảy từng chân, mỗi bài tập đem đến những hiệu quả riêng.

2. Chống đẩy (Hít đất)

Khi nhắc đến các bài tập thể dục đơn giản tại nhà để tăng cường sức khoẻ thì không thể quên nhắc đến động tác chống đẩy (hít đất).

Hít đất là bài tập thể dục tổng thể cho các bộ phận khác nhau như ngực, bụng, cánh tay và đùi. Số lần thực hiện động tác này nên phụ thuộc vào sức khỏe và cơ địa của mỗi người.

Tập chống đẩy mỗi ngày để nâng cao sức khoẻTập chống đẩy mỗi ngày để nâng cao sức khoẻ

Động tác chống đẩy này rất dễ thực hiện, bạn có thể thực hiện tập luyện ở bất kỳ không gian nào rộng rãi và thoáng mát ngay tại nhà mình. Ngoài tác dụng giúp bạn tăng cường sức khoẻ thì động tác này còn giúp cho các phần cơ của bạn phát triển hơn, tâm trạng cũng được cải thiện tích cực và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

3. Nhảy vung tay

Nhảy vung tay là một trong những bài tập thể dục đơn giản tại nhà hiệu quả không hề kém cho việc cải thiện sức đề kháng trong cơ thể bạn.

Nhảy vung tay cũng là bài tập thể dục tại nhà đơn giản mà hiệu quảNhảy vung tay cũng là bài tập thể dục tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Bài tập nhảy vung tay này có tác dụng kích thích tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn, giải phóng năng lượng rất nhanh và làm săn chắc nhiều nhóm cơ cùng một lúc như: cơ hông, cơ đùi trong, cơ vai… mà không cần đến dụng cụ tập gym.

4. Một vài tư thế cơ bản của YOGA

Với không gian tập tại nhà và không có nhiều máy móc hỗ trợ như phòng GYM thì những động tác yoga có bản chính là lựa chọn hàng đầu trong các bài tập thể dục đơn giản tại nhà mà bạn nên thử qua.

Yoga là tập hợp các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ, đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và cơ thể trong cùng một thời điểm. Lợi ích của Yoga có thể giúp bạn giảm cân nhanh và lành mạnh; giữ gìn sắc đẹp, đặc biệt là với phái nữ; đẩy lùi bệnh tật; cũng như sự thư thái, tĩnh tâm quý báu.

Thời điểm hiện tại, việc đến các lớp học yoga gần như là không thể nên bạn chỉ có thể tham khảo các tài liệu, video trên mạng để tập theo những bài cơ bản và đơn giản nhất.

Tập Yoga để cải thiện sức dẻo dai cho cơ thểTập Yoga để cải thiện sức dẻo dai cho cơ thể

5. Khiêu vũ hoặc nhảy Aerobic

Khiêu vũ chính là một trong các bài tập thể dục đơn giản tại nhà cực kỳ hiệu quả, việc nhảy một đoan thể dục nhịp điệu hoặc khiêu vũ một điệu ngắn đã làm cho cơ thể của bạn không chỉ được vận động mà tinh thần còn thoải mái thư giãn.

Khiêu vũ hoặc nhảy Aerobic để làm tiêu đi lượng mỡ thừa trong cơ thể và tăng cường sức khoẻKhiêu vũ hoặc nhảy Aerobic để làm tiêu đi lượng mỡ thừa trong cơ thể và tăng cường sức khoẻ

Khiêu vũ là bài tập tuyệt vời giúp đốt cháy calo khi tập luyện thường xuyên ở cường độ cao. Đây không chỉ là hoạt động thư giãn tuyệt vời, mà còn là môn thể thao giúp cải thiện chức năng não, chống trầm cảm và giảm cân hiệu quả.

Nếu các bài tập trên đều hơi quá khó làm, bạn có thể chỉ cần thực hiện một số động tác căng duỗi người đơn giản. Bài tập duỗi người trông không quá phức tạp nhưng đem lại nhiều hiệu quả không ngờ như giảm đau lưng, đau khớp; cải thiện năng suất chơi các môn thể thao khác; tăng sự linh hoạt, dẻo dai ở người cao tuổi; lưu thông máu tốt hơn.

Thực hiện một số động tác đơn giản thay vì tập thể dụcThực hiện một số động tác căng duỗi người đơn giản để cơ thể được thoải mái

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thể tham khảo và luyện tập các bài tập thể dục đơn giản tại nhà trong mùa dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp này để nâng cao sức khoẻ cho chính bản thân mình và góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhé!

Yến Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin