Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 cách chữa hôi miệng dân gian cực đơn giản hiệu quả

Ngày 10/01/2019
Kích thước chữ

Những cách chữa hôi miệng dân gian thường khá đơn giản nhưng lại mang tới hiệu quả cực cao khiến nhiều người bất ngờ. Cùng tìm hiểu ngay 5 cách chữa hôi miệng bằng phương pháp dân gian ngay sau đây.

Những cách chữa hôi miệng dân gian thường khá đơn giản nhưng lại mang tới hiệu quả cực cao khiến nhiều người bất ngờ. Cùng tìm hiểu ngay 5 cách chữa hôi miệng bằng phương pháp dân gian ngay sau đây.

Hôi miệng thường khiến cho một người tự ti và e ngại khi nói chuyện với mọi người xung quanh. Cùng khám phá những cách trị hôi miệng siêu tiết kiệm ngay sau đây!

Cách chữa hôi miệng dân gian  bằng nước muối

Dân gian ta thường sử dụng muối tinh pha với nước để tạo thành hỗn hợp để súc miệng mỗi khi bị đau họng hay sâu răng. Không chỉ có tác dụng như thế, nó còn có thể chữa bệnh hôi miệng cực hiệu quả.

5 cách chữa hôi miệng dân gian cực đơn giản hiệu quả 1Muối tinh pha với nước chữa hôi miệng vừa hiệu quả lại rẻ tiền

Với cách chữa hôi miệng dân gian này bạn chỉ cần lấy muối tinh rồi hòa với nước và ngậm nước muối chữa hôi miệng. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 – 3 lần và mỗi lần khoảng 30 giây.

Đây được đánh giá là phương pháp bảo vệ răng miệng an toàn cũng như tiết kiệm nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều cần thiết hơn cả chính là bạn cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng muối phối hợp với cồn để chữa hôi miệng. Cồn có tính sát khuẩn cực cao chính vì thế muối và công kết hợp sẽ là công thức trị hôi miệng tuyệt vời.

Trong quá trình chọn cồn, bạn cũng nên lưu ý rằng, chỉ nên chọn cồn từ 50 – 70 độ để đảm bảo sự an toàn. Bạn lấy một chiếc khăn nhỏ chấm cồn sau đó lau sạch từng chân răng, kẽ răng. Đánh răng lại bằng nước muối pha loãng là hoàn thành.

Có một cách chữa hôi miệng dân gian khác cũng từ muối được rất nhiều người chọn lựa đó chính là kết hợp muối với baking soda. Cách chữa hôi miệng này được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Bạn chỉ cần trộn baking soda và nước muối biển. Tạo thành một hỗn hợp như kem đánh răng sau đó sử dụng hỗn hợp này để đánh răng khoản 2 phút. Thực hiện mỗi ngày sẽ thấy kết quả nhanh chóng.

Cách chữa hôi miệng dân gian bằng chanh

5 cách chữa hôi miệng dân gian cực đơn giản hiệu quả 2Một quả chanh nhỏ xíu nhưng lại có thể chữa hôi miệng cực hiệu quả

Bạn có biết, chỉ một quả chanh nhỏ xíu thôi lại là cách chữa hôi miệng dân gian cực hiệu quả. Nó có thể loại bỏ vi khuẩn gây mùi một cách nhanh chóng. Các loại vitamin cũng như adid hữu cơ giúp miệng bạn sớm thơm tho trở lại.

Rất đơn giản, bạn chuẩn bị một quả chanh nhỏ. Gọt phần vỏ chanh sau đó chia ra làm nhiều phần và nhai thật kỹ. Phần nước cốt chanh thì trộn với muối hạt sau đó chải răng và bề mặt lưỡi hàng ngày.

Chắc chắn, nếu kiên trì thực hiện phương pháp này chỉ sau 2 tuần tình trạng hôi miệng của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách chữa hôi miệng dân gian bằng mật ong

Nếu bạn biết đến mật ong là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời của thiên nhiên thì nó cũng là một cách chữa hôi miệng dân gian được nhiều người áp dụng. Vốn dĩ, mật ong có tính kháng khuẩn cao nên khi kết hợp với một số nguyên liệu khác có thể chữa hôi miệng.

Bạn có thể kết hợp mật ong với bột quế: 20 gam bột quế và 2 muỗng mật ong pha cùng với 200m nước sôi. Hàng ngày súc miệng với hỗn hợp này giúp cải thiện hơi thở tích cực.

Mật ong và nước cốt chanh: Pha 50 ml nước với 2 thìa nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Uống gì để trị hôi miệng? Mỗi sáng thức dậy bạn súc miệng bằng hỗn hợp này trong khoảng 30 giây. Cách làm này cũng hoàn toàn có thể giúp bạn đánh bay các bệnh lý răng miệng.

Cách chữa hôi miệng dân gian bằng lá ổi

5 cách chữa hôi miệng dân gian cực đơn giản hiệu quả 3Cách chữa hôi miệng bằng lá ổi được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa

Cách chữa hôi miệng dân gian bằng lá ổi rất dễ thực hiện và mang tới hiệu quả khá tích cực. Bạn chỉ cần chuẩn bị một muỗng muối trắng và 1 nắm lá ổi.

Tiến hành rủa sạch lá ổi và ngâm qua nước muối khoảng 10 phút. Cho lá ổi cùng với khoảng 500 ml nước sôi vào nồi. Đun sôi và cho vào đó một muỗng muối trắng.

Bạn lọc lấy nước và bỏ bã. Cho nước đó vào một chiếc bình nhỏ và sử dụng súc miệng hàng ngày. Để nước lá ổi được lâu, hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 3 tuần, chắc chắn tình trạng hôi miệng của bạn sẽ được cải thiện.

Cách chữa hôi miệng dân gian bằng dầu dừa

Một cách chữa hôi miệng dân gian mà nhiều người chọn lựa đó chính là sử dụng dầu dừa. Trong dầu dừa có hàm lượng axit lauric rất cao chính vì thế nó có tác dụng kháng khuẩn cũng như giảm tình trạng hôi miệng.

Khi sử dụng dầu dừa khoang miệng sẽ tiết nhiều nước bọt hơn cũng như làm cho môi trường axit trong miệng được trung hòa và các chất gây mùi được làm sạch.

Bạn chỉ cần cho một muỗng canh dầu dừa vào trong miệng. Tiếp đó dùng lưỡi và đẩy dầu dừa các vị trí xung quanh khắp miệng. Để khoảng 10 phút thì nhổ dầu dừa ra và đánh lại răng.

Nếu vào mùa đông, dầu dừa thường đóng lại thành sáp. Bạn lấy một chút rồi cho vào lò vi sóng hoặc cho vào cái chén nhỏ để trong bát nước ấm, dầu dừa sẽ chảy ra và bạn sử dụng bình thường.

Chỉ cần kiên trì sử dụng cách chữa hôi miệng dân gian này trong khoảng 10 ngày tình trạng hôi miệng sẽ được cải thiện cực kì rõ rệt.

5 cách chữa hôi miệng dân gian kể trên sẽ chỉ có kết quả khi người thực hiện nó kiên trì áp dụng. Đây là những phương pháp được nhiều người thực hiện thành công và hiệu quả rõ rệt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:hôi miệng