Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh

Ngày 01/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tăng cường sức đề kháng cho con luôn là điều mà các bậc cha mẹ quan tâm. Làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh một cách hiệu quả và an toàn?

Trẻ nhỏ rất dễ bị bệnh do khả năng phòng vệ của cơ thể còn yếu. Do đó mà cha mẹ cần phải giúp con tăng cường khả năng hệ miễn dịch, sức đề kháng để con được phát triển toàn diện. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu các cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh qua bài viết dưới đây.

Sức đề kháng là gì? Vai trò của việc tăng sức đề kháng?

Sức đề kháng được hiểu là khả năng phòng vệ của cơ thể nhằm chống đỡ lại các tác nhân có hại xâm nhập vào và gây ra bệnh tật. Các tác nhân xâm nhập bao gồm những loại vi khuẩn, vi rút, vi nấm, ký sinh trùng, khói bụi hay hóa chất từ môi trường xung quanh, từ thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng vô cùng non yếu do chưa phát triển toàn diện nên khi tiếp xúc với môi trường sống sẽ rất dễ bị bệnh. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa như cảm cúm, viêm mũi họng, táo bón, tiêu chảy,... Việc bị bệnh thường xuyên sẽ làm cho trẻ mệt mỏi, biếng ăn dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương. Nó làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của trẻ nhỏ.

Cha mẹ luôn mong muốn con mình khỏe mạnh và được phát triển một cách tốt nhất. Do đó mà bậc phụ huynh phải có các biện pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ. Sức đề kháng tốt sẽ đóng vai trò là một hàng rào miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, trẻ sẽ mau chóng khỏe mạnh và phát triển tốt.

5 Cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh 1 Tăng cường sức đề kháng giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Có nhiều cách để tăng sức đề kháng cho trẻ, cha mẹ cần phối hợp các biện pháp này một cách thường xuyên và cân đối sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Các cách tăng sức đề kháng cho trẻ gồm:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ

Trẻ trong giai đoạn phát triển rất cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Cha mẹ cần đảm bảo 4 nhóm thực phẩm: Đạm, chất béo, đường bột và chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Chất đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa..Đường bột chủ yếu có trong gạo, ngô, mì, khoai sắn. Chất béo đến từ dầu thực vật và mỡ động vật. Chất xơ có trong các loại rau củ và trái cây. Khi chế biến, nên nấu thức ăn ở dạng mềm, nhừ, ít gia vị cho trẻ dễ ăn và dễ tiêu hoá hơn.

Đừng quên cho trẻ uống đủ nước và bổ sung kẽm để tăng cường sức đề kháng. Các thực phẩm giàu kẽm bao gồm thịt bò, tôm, cua, gan động vật, các loại ngũ cốc. Bên cạnh đó, bổ sung vitamin C, E từ các loại hoa quả, rau củ, trái cây như bưởi, cam, chanh giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, nhuận tràng, tránh táo bón.

5 Cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh 2 Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ để tăng cường sức đề kháng

Giữ gìn môi trường sống của trẻ sạch sẽ

Môi trường xung quanh có tác động rất lớn đến sức đề kháng của trẻ nhỏ. Nếu không gian ở của bé không được đảm bảo vệ sinh, sẽ rất dễ khiến các vi khuẩn, mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể của trẻ. Do đó mà cha mẹ cần đảm bảo cho nơi ở của con được sạch sẽ, thoáng mát, đồ dùng được sắp xếp gọn gàng và được lau dọn thường xuyên.

Tuyệt đối không được hút thuốc ở nơi có trẻ em vì khói thuốc lá rất có hại cho sức khỏe và khả năng đề kháng của trẻ. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên tập cho trẻ thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay, đánh răng, tắm gội sạch sẽ để phòng ngừa các loại vi khuẩn có ở xung quanh.

Tiêm phòng cho trẻ đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ

Vacxin có vai trò cung cấp kháng thể hay kích thích cơ thể của chúng ta tạo ra kháng thể, từ đó miễn dịch với các tác nhân gây bệnh. Do vậy mà cha mẹ nên cho trẻ được tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch theo chỉ dẫn của bác sĩ để phòng chống các bệnh như viêm não, viêm gan siêu vi, thủy đậu, bạch hầu, uốn ván,...

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng không nên tùy ý hay lạm dụng thuốc kháng sinh cho trẻ mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu dùng thuốc kháng sinh một cách bừa bãi sẽ có nguy cơ dẫn đến hiện tượng kháng thuốc kháng sinh. Lúc đó cơ thể không thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, làm cho trẻ dễ mắc bệnh hơn.

5 Cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh 3 Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ theo chỉ định của bác sĩ

Cho trẻ vận động thường xuyên và ngủ đủ giấc

Cha mẹ nên cho con được vận động, vui chơi thường xuyên để tăng cường sức đề kháng. Nên tập cho bé chơi các môn thể thao lành mạnh như đạp xe, bơi lội, đá bóng, nhảy múa,... Việc này không những tốt cho hệ miễn dịch mà còn giúp trẻ hấp thụ được vitamin D từ ánh nắng mặt trời, từ đó ăn uống ngon miệng và ngủ ngon hơn. Cả thể chất và trí não của trẻ sẽ được phát triển một cách toàn năng, tăng khả năng sáng tạo vượt trội của trẻ.

Ngủ đủ giấc là một trong những yếu tố quan trọng để tăng sức đề kháng cho trẻ. Hãy tập thói quen ngủ sớm và ngủ sâu cho trẻ ngay từ đầu để cơ thể của trẻ được phát triển một cách tốt nhất. Thiếu ngủ sẽ khiến các bé mệt mỏi, ù lì dễ mắc bệnh, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và sáng tạo của trẻ.

Sử dụng Siro Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup tăng sức đề kháng cho trẻ

Bên cạnh các phương pháp tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Hiện nay, siro Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup đang được rất nhiều cha mẹ tin dùng cho con em của mình.

5 cách tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh 4 Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup 150Ml

Aktiv Kinder Immune Syrup đến từ nhà Doppelherz - thương hiệu nổi tiếng của Đức. Hơn 100 năm hình thành và phát triển, Doppelherz đã phân phối hơn 35 quốc gia ở Châu u và phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên Thế giới. Sản phẩm của Doppelherz luôn sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thực vật được phát triển trong tự nhiên, kết hợp cùng các loại vitamin, khoáng chất, các chất dinh dưỡng đặc biệt đem đến những kết quả tích cực cho sức khỏe con người.

Siro Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup cung cấp các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ duy trì và phục hồi sức khoẻ cho trẻ. Cụ thể sản phẩm giúp phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản,... và nhanh hồi phục sức khỏe của các bé sau bệnh. Kinder Immune Syrup có thể kết hợp cùng với thuốc kháng sinh, chống viêm để nâng cao hiệu quả điều trị. Siro có hương vị dứa thơm ngon nên trẻ có thể dễ dàng sử dụng.

Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup phù hợp với các bé có các tình trạng sau:

  • Hay gặp phải các vấn đề về nhiễm khuẩn đường hô hấp, hay ốm vặt, dễ bệnh do thời tiết.
  • Trẻ đang điều trị bằng thuốc Tây (kháng sinh, chống viêm…).
  • Trẻ đang trong quá trình phục hồi sức khỏe sau bệnh.

Trên đây là những cách giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ mà cha mẹ có thể tham khảo. Hãy kết hợp các phương pháp để đem lại kết quả tốt nhất. Đừng quên theo dõi Nhà thuốc Long Châu để biết thêm những thông tin hữu ích trong việc nuôi dưỡng con cái nhé.

Tuyết Nhi

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm