Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

5 địa điểm tham gia bộ môn leo núi nhân tạo giúp giảm cân tại TPHCM

Ngày 14/02/2022
Kích thước chữ

Tại sao bạn nên tập bộ môn leo núi nhân tạo? Ở TP.HCM, tập leo núi nhân tạo ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 địa điểm tham gia bộ môn leo núi nhân tạo tại TPHCM.

Leo núi nhân tạo là bộ môn rất phổ biến ở châu Âu và cũng đã xuất hiện ở Việt Nam vài năm gần đây. Đây là bộ môn mạo hiểm nhưng độ an toàn cũng tương đối cao.

Người tham gia luôn được bảo hộ bởi hệ thống đai, cáp, dây thừng cũng như có huấn luyện viên giám sát, hỗ trợ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy bộ môn này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, leo núi còn là phương pháp đốt cháy calo cao và nhanh chóng hơn giúp giảm cân hiệu quả.

Tại sao bạn nên tập bộ môn leo núi nhân tạo giúp giảm cân?

Leo núi nhân tạo đốt cháy calo cao và nhanh chóng hơn giúp giảm cân hiệu quả. Đây cũng là bộ môn phù hợp với dân công sở bận rộn. Vì mật độ tập luyện cũng không cần dày đặc và có thể linh hoạt thời gian. Dưới đây là một số lợi ích mà leo núi nhân tạo mang lại:

  • Giảm lượng cholesterol trong máu: Theo tiến sĩ Heinz Drexel (Bỉ), quá trình vận động toàn bộ cơ thể khi leo núi làm cho hệ tim mạch hoạt động nhanh hơn. Nhờ vậy giúp làm giảm lượng cholesterol có hại. Thế nên, leo núi nhân tạo giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Giải tỏa căng thẳng: Khi chơi bộ môn này, bạn cần tập trung cao độ để quyết định vị trí đặt tay chân chính xác. Thế nên, tâm trí của bạn sẽ không còn chỗ cho những lo âu, buồn phiền.
  • Tăng cường tập trung, cải thiện sức khỏe não bộ: Luật chơi có quy định mỗi lượt leo chỉ sử dụng một màu mấu duy nhất và các mấu được sắp xếp ngẫu nhiên. Vì vậy, để chinh phục thử thách, người chơi buộc phải quan sát và không được phân tâm. Sự chú ý cao độ được lặp lại thường xuyên giúp khả năng quan sát, sức khỏe não bộ được cải thiện rõ rệt.
  • Đốt cháy calo nhanh chóng: Khi leo núi, bạn phải vận động toàn thân. Thế nên, một buổi leo núi có thể giúp bạn đốt cháy 500 - 900 calo.

Review  5 địa điểm tham gia bộ môn leo núi nhân tạo tại TPHCM

Jump Arena

Jump Arena là hệ thống leo núi nhân tạo có nhiều chi nhánh nhất TP.HCM. Vách núi ở đây được thiết kế với độ dốc cao, tạo ra thử thách khó nhằn cho người chơi. Ngoài ra, nơi đây còn có các hình thức vận động khác như thể dục dụng cụ, bạt nhún, khu phức hợp thể dục thể thao,...

Jump Arena là hệ thống leo núi nhân tạo có nhiều chi nhánh nhất TP.HCM Jump Arena là hệ thống leo núi nhân tạo có nhiều chi nhánh nhất TP.HCM

Vertical Academy - Climbing Gym

Vertical Academy nằm ở quận 2, là trung tâm leo núi nhân tạo tại Sài Gòn tiếp theo mà bạn nên trải nghiệm. Ở đây, ưu điểm lớn nhất là không gian rộng rãi, thoáng mát và được trang bị đầy đủ quạt gió và quạt mát. Phòng tập ở đây được chia thành 3 khu vực chính gồm: Top rope (leo dây), Boulder 1 (leo đá tảng) và Boulder 2 (nhiều chướng ngại vật khác với mức độ khó cao).

Saigon Climbing Center

Đây là địa điểm leo núi nhân tạo trong nhà được dân văn phòng tại quận Bình Thạnh và các quận lân cận rất ưa thích. Tuy là địa điểm trong nhà nhưng Saigon Climbing Center có không gian vô cùng rộng rãi. Các mảng núi ở đây được thiết kế đa dạng với nhiều góc nghiêng khác nhau, đem lại cảm giác cực kỳ chân thực. Không chỉ vậy, tại đây bạn còn được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình để hạn chế tối đa những nguy hiểm không đáng có.

Các mảng núi ở đây được thiết kế đa dạng với nhiều góc nghiêng khác nhau, đem lại cảm giác cực kỳ chân thực Các mảng núi ở đây được thiết kế đa dạng với nhiều góc nghiêng khác nhau, đem lại cảm giác cực kỳ chân thực

Push Rock Climbing

Push Roch Climbing tọa lạc ở quận 2, có một khoảng không gian rộng lớn với trần có nhiều khoảng mở để đón ánh sáng tự nhiên. Sàn nhà còn được trang bị đệm mút dày 50cm để đảm bảo an toàn cho người chơi. Núi đá ở đây được làm bằng gỗ và được thiết kế theo địa hình núi đá tự nhiên tạo cảm giác chân thực cho người chơi.

Đặc biệt, tại đây còn có các huấn luyện viên hướng dẫn nên bạn không cần lo lắng nếu đây là lần đầu bạn chơi môn thể thao này. Bên cạnh đó, Push Rock Climbing còn có dịch vụ cho thuê các loại dụng cụ bảo hộ và phụ kiện leo núi nhân tạo. 

X-Rock Climbing Saigon

X-Rock Climbing Saigon nằm ở quận 3, còn được biết đến với tên gọi "Câu lạc bộ leo núi Phan Đình Phùng". Đây là một trong những địa điểm leo núi nhân tạo đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn. 

Núi nhân tạo ở X-Rock Climbing Saigon có độ cao khoảng 16m với nhiều hình dạng và chướng ngại vật tạo cảm giác như leo núi tự nhiên Núi nhân tạo ở X-Rock Climbing Saigon có độ cao khoảng 16m với nhiều hình dạng và chướng ngại vật tạo cảm giác như leo núi tự nhiên

Nơi đây được chia thành 2 khu cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Núi nhân tạo ở đây có độ cao khoảng 16m với nhiều hình dạng và chướng ngại vật tạo cảm giác như leo núi tự nhiên. Ở X-Rock Climbing Saigon còn có một đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Thế nên bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách khởi động, bám dây, các viên đá màu và kỹ thuật đu dây.

Lợi ích giảm cân mà bộ môn leo núi nhân tạo mang đến cho sức khỏe là điều không phải bàn cãi nữa. Đặc biệt là đối với dân văn phòng, môn thể thao này cực kỳ hữu ích và phù hợp để giải tỏa căng thẳng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn chọn được một địa điểm thuận tiện và trải nghiệm bộ môn thú vị này.

 

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin