Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

5 món ăn vặt cần tránh xa trong quá trình giảm cân

Ngày 17/01/2022
Kích thước chữ

Hạt dẻ ngào đường, trà sữa, khoai tây chiên,... đều là những món ăn vặt gây tăng cân nhanh chóng. Nếu đang trong quá trình giảm cân thì bạn nên cho những thực phẩm này vào "blacklist" của mình.

Nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen ăn vặt giữa các bữa chính. Tuy nhiên, họ không biết rằng nỗ lực giảm cân của mình sẽ "đổ sông đổ bể" bởi chính sở thích này. Một số món ăn vặt có nhiều calo, chất béo, khiến bạn tăng cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Vì thế, để quá trình giảm cân thành công và an toàn, bạn nên hạn chế các món ăn sau nhé!

Không nên ăn nhiều bánh quy khi đang giảm cân

Món ăn đầu tiên là "khắc tinh" của các cô nàng đang muốn lấy lại vóc dáng thanh mảnh chính là bánh quy. Đây là món ăn vặt phá hoại quá trình giảm cân của bạn. Nỗ lực giảm cân của bạn không chỉ thất bại hoàn toàn, mà cân nặng còn tăng lên đáng kể. Trong bánh quy chứa nhiều tinh bột và đường, cơ thể sẽ được dung nạp rất nhiều calo khi ăn thường xuyên. Lượng calo dư thừa khi không được tiêu hao hết sẽ trở thành tế bào mỡ tích trữ dưới da gây tăng cân và béo phì.

5 món ăn vặt cần tránh xa trong quá trình giảm cân 1 Bánh quy chứa hàm lượng đường cao, nhiều calo khiến bạn dễ tăng cân khi ăn nhiều.

Thay thế cho việc ăn bánh quy, bạn có thể chọn ăn hạt bí để "đỡ buồn miệng". Ăn vặt bằng hạt bí vừa dung nạp ít calo, lại vừa giàu chất xơ tăng cảm giác no lâu và giảm cơn thèm ăn.

Hạt dẻ ngào đường

Món ăn vặt thứ hai khiến bạn khó kiểm soát cân nặng của mình chính là hạt dẻ ngào đường. Đây là một thức ăn vặt không chỉ được nhiều chị em ưa thích, mà còn là món ăn khoái khẩu của các anh con trai. Hạt dẻ có vị ngọt thanh, chỉ cần bóc vỏ là đã có thể ăn. Khi được ngào với đường sẽ tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thế nhưng, món ăn này lại rất giàu calo. Khi bạn ăn nhiều sẽ rất dễ gây tăng cân. Bạn sẽ không thu được kết quả tốt nào trong việc giảm cân. Trong trường hợp thích ăn hạt dẻ ngào đường, bạn có thể ăn một ít nhưng với số lượng chưa đến 6 hạt/ngày.

Trà sữa trân châu - Thức uống yêu thích nhưng dễ làm tăng cân

Theo như nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, món trà sữa chính là thủ phạm khiến nhiều chị em tăng cân nhanh chóng dù đã áp dụng chế độ ăn kiêng. Hàm lượng calo trong 2 ly trà sữa đủ bằng lượng calo cần thiết cho một ngày. Trong mỗi ly trà sữa chứa đến 50 gram đường, cung cấp đến 200 calo. Khi bạn uống trà sữa chắc chắn sẽ ăn kèm theo các loại Topping như trân châu, bánh flan, thạch trái cây,... Những Topping này đều cung cấp nhiều calo. Khi uống nhiều trà sữa liên tục, bạn không chỉ bị tăng cân, mà còn dễ mắc bệnh tiểu đường, thiếu dinh dưỡng, ung thư,...

5 món ăn vặt cần tránh xa trong quá trình giảm cân 2 Trà sữa trân châu là thức uống khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là “thủ phạm” khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây chiên nhiều dầu mỡ khiến quá trình giảm cân thất bại

Khoai tây chiên là món ăn vặt quen thuộc tại các cửa hàng thức ăn nhanh. Món ăn này không chỉ người lớn "nghiện" mà còn được rất nhiều trẻ em yêu thích. Tuy rằng khoai tây chiên ăn rất ngon, là món ăn "nhâm nhi" lý tưởng để giết thời gian, nhưng khi bạn ăn quá nhiều sẽ khiến tăng cân nhanh chóng. Khi chế biến khoai tây chiên cần rất nhiều dầu mỡ, cung cấp nhiều calo, dễ khiến chúng ta dư cân và khó kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, ăn nhiều khoai tây chiên còn dễ gây đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa,...

Bánh snack

Một bịch bánh snack chứa tới 2,3 muỗng dầu ăn. Trung bình cứ 100 gram bánh snack sẽ chứa tới hơn 300 calo, 4 gram Protein, 3,7 gram chất béo, 67,2 gram tinh bột. Nếu như bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc cơ thể bị tích tụ lượng dầu lớn gây tăng cân nhanh chóng. Chưa kể đến các thành phần khác trong bánh snack còn có khả năng gây ra nhiều bệnh khác như ung thư, tim mạch, loét dạ dày,... 

5 món ăn vặt cần tránh xa trong quá trình giảm cân 3 Hạn chế ăn bánh snack khi đang trong quá trình giảm cân.

Ăn nhiều chocolate sữa gây tăng cân nhanh

Nếu như chocolate đen là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân, thì chocolate sữa lại là món ăn dễ gây tăng cân nhanh chóng. Thành phần của chocolate sữa rất ít cacao nguyên chất, nhưng lại chứa nhiều đường, chất béo hòa tan không có lợi cho sức khỏe. Mỗi thanh chocolate sữa cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, thực phẩm này còn tăng cảm giác thèm ăn và thèm đồ ngọt, khiến bạn khó lòng kiềm chế cơn đói, dẫn đến việc ăn nhiều hơn gây tăng cân không kiểm soát.

Một số món ăn vặt phù hợp với chế độ ăn kiêng

Bạn sẽ không hề tăng cân dù vẫn ăn vặt như bình thường khi lựa chọn đúng các thực phẩm lành mạnh. Những món ăn vặt dưới đây không chỉ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác đói, mà còn tăng cường thêm vitamin, khoáng chất và và dinh dưỡng khác:

Các loại hạt: Đậu đen, đậu đỏ, yến mạch, đậu xanh,... có thể chế biến thành các món ăn vặt hoặc ăn nhẹ lý tưởng. Những thực phẩm này đều giàu chất xơ, chất béo không hòa tan, không chỉ giúp mau no và no lâu, mà còn cân bằng dinh dưỡng của cơ thể.

Sữa chua Hy Lạp: Thực phẩm này không chỉ cung cấp Kali, Canxi giúp xương chắc khỏe, mà còn rất giàu Protein để cơ thể duy trì hoạt động. Khác với các loại sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp chứa rất ít calo, nhờ đó bạn sẽ không bị tăng cân khi ăn.

Táo: Trong quả táo có chứa acid malic, đây là một chất giúp phân hủy tế bào mỡ, hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân.

Trên đây là những món ăn vặt bạn nên tránh khi đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân. Nếu như cảm thấy đói trong thời gian giữa các bữa chính, thì bạn có thể thay thế bằng các thực phẩm giàu chất xơ, ít calo như táo, sữa chua Hy Lạp, ngũ cốc,... Hy vọng rằng bạn sẽ có quá trình giảm cân thuận lợi để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Giảm cân