Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ đơn giản tại nhà

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để có được làn da căng mịn, tươi sáng, nhiều chị em đã chọn giữ tuổi thanh xuân bằng cách nâng cơ mặt chảy xệ nhờ các bài tập. Đây là một giải pháp trẻ hóa làn da đơn giản, an toàn và dễ thực hiện tại nhà. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu để biết cách thực hiện bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà nhé!

Mọi phụ nữ đều mong muốn có làn da đẹp không tỳ vết, săn chắc, thon gọn. Tuy nhiên, ngày nay, do chịu sự tác động liên tục của môi trường bên ngoài nên làn da bị lão hóa nhanh hơn dẫn đến chảy xệ. Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ sẽ là lựa chọn hiệu quả đối với những chị em không có điều kiện tài chính để đến các thẩm mỹ viện.

Bài tập nâng cơ mặt là một giải pháp trẻ hóa làn da đơn giản, an toàn và dễ thực hiện tại nhà Bài tập nâng cơ mặt là một giải pháp trẻ hóa làn da đơn giản, an toàn và dễ thực hiện tại nhà

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho má

Da mặt chảy xệ, chùng nhão dễ nhận thấy nhất ở hai bên má. Để thực hiện bài tập nâng cơ má, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Cười khi mở miệng tạo thành hình chữ O.
  • Gập môi trên vào phần trong răng cửa và mỉm cười để nâng cơ má lên.
  • Đặt tay dưới bọng mắt và trên má để cảm nhận sức căng của cơ má.
  • Cuối cùng thả lỏng cơ miệng và bạn đã hoàn thành một lần tập.

Tiếp tục giữ hai tay dưới bọng mắt, cười và thả lỏng như vậy thêm 10 lần nữa. Ở lần thứ 10, bạn cố gắng giữ nụ cười lâu nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn có thể vượt qua bản thân và đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình tập luyện của mình.

Bài tập nâng cơ tạo hình cho má

Đây là bài tập cơ mặt tác động lên cơ cười, cơ góc hàm và cơ vòng tương tự như bài tập đầu tiên. Bài tập 1 sẽ tập trung nhiều hơn vào các cơ gập miệng, trong khi bài tập này sẽ tập trung vào toàn bộ cơ cười và cơ nâng góc miệng để tạo hình cho má. Bạn có thể thực hiện bài tập này bằng cách làm theo các bước sau:

  • Cười mím môi và chu môi ra ngoài hết mức có thể mà không để lộ răng. Sau đó, khi bạn tiếp tục mỉm cười để có được tạo hình má phù hợp, bạn sẽ cảm thấy hơi căng ở phía trên miệng, cẩn thận đừng cố gắng quá mức khiến mặt và trán bị nhăn.
  • Tiếp theo, bạn dùng 2 đốt ngón tay trỏ ép vào 2 bên nhân trung và trượt lên phía trên gò má, giữ phần cơ dưới gò má.
  • Tiếp tục kéo ngón trỏ lên trên xương gò má đến ngay dưới khóe mắt và giữ cơ ở đó trong 20 giây. Cẩn thận không kéo cao đến mức chạm vào mắt hoặc kéo qua thái dương vì sẽ làm mất cơ ở má.
  • Để lực ấn, bạn có thể dùng ngón giữa áp vào ngón trỏ. Các bạn cũng đừng quên động tác cười khi thực hiện nhé.
  • Sau 20 giây, bạn có thể thư giãn và lặp lại bài tập này 2 lần.
Bài tập nâng cơ tạo hình cho má sẽ tập trung vào toàn bộ cơ cười và cơ nâng góc miệng Bài tập nâng cơ tạo hình cho má sẽ tập trung vào toàn bộ cơ cười và cơ nâng góc miệng

Bài tập cho vùng da thái dương

Cơ thái dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng đỡ toàn bộ nửa trên của khuôn mặt. Bạn nên thực hiện bài tập này một cách tập trung, bài tập tuy khó nhưng rất bổ ích:

  • Mỉm cười, chụm đầu ngón tay của bạn lại với nhau và ấn nhẹ vào thái dương. Bạn nghiến răng lại với nhau vài nâng cằm hướng lên một chút.
  • Bạn tập trung và cố kéo căng cơ thái dương bằng cách nhướn tai ra sau, cắn chặt hàm của bạn và giữ trong 10 giây.
  • Tiếp theo, cắn chặt hàm và để hai hàm răng không được tách rời nhau. Bạn cắn mạnh 10 lần, giữ tay sau mỗi lần cắn để cảm nhận độ căng của các cơ.

Bài tập cho da mắt

Mỗi bài tập nâng cơ mặt chảy xệ sẽ tác động lên một vùng cơ khác nhau. Trong quá trình thực hiện các bài tập da vùng mắt, các nếp nhăn ở mí mắt, nếp nhăn dọc giữa hai chân mày sẽ bị mờ đi. Đồng thời, phần chân mày bị cụp do thường xuyên cau mày hoặc do lão hóa sẽ được nâng lên. Các thao tác cho bài tập này như sau:

  • Bạn cười thật tươi và mở mắt ra, đặt đầu ngón tay lên phần dưới của chân mày để kéo mắt mở to. Sau đó, bạn cố gắng cau mày lại ngược với lực kéo, cố gắng giữ như vậy và hít một hơi thật sâu.
  • Tiếp theo, bạn nhắm mắt lại, đảo mắt nhìn lên trên, tiếp tục hít sâu và cười tươi.
  • Thư giãn và thả lỏng, lặp lại bài tập này 3 lần.

Bài tập nâng mí mắt

Bài tập này tập trung vào hai cơ mở và nhắm mắt giúp làm phẳng các nếp nhăn và chữa hiệu quả tình trạng hốc mắt sâu. Các động tác của bài tập nâng mí mắt bao gồm:

  • Bạn mỉm cười, sau đó đặt hai ngón tay trỏ lên khóe mắt và hai ngón tay giữa ở hai bên sống mũi bên cạnh mắt, nhấn giữ phần các cơ quanh mắt.
  • Tiếp đến hãy nhắm mắt lại và nhíu lông mày lại với nhau. Bạn sẽ cảm thấy mí mắt của bạn căng ra.
  • Giữ bàn tay của bạn như thế này trong 30 giây. Hãy nhớ giữ nụ cười trong khi thực hiện bài tập này nhé. Sau đó bạn lặp lại bài tập này thêm một lần nữa.
Bài tập nâng mi mắt giúp làm phẳng các nếp nhăn và chữa hiệu quả tình trạng hốc mắt sâu Bài tập nâng mi mắt giúp làm phẳng các nếp nhăn và chữa hiệu quả tình trạng hốc mắt sâu

Bài tập nâng cơ vùng cổ và hàm

Các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho vùng hàm và cổ sẽ tập trung vào các nhóm cơ xung quanh miệng và ngay dưới hàm. Bài tập sẽ giúp săn chắc và tăng cường cơ hàm, bao gồm các bước sau:

  • Bạn tiếp tục mỉm cười, mở miệng và nói A, sau đó đưa môi trên và khóe môi vào trong miệng, giữ chặt, đưa hàm dưới của bạn về phía trước.
  • Từ từ nâng hàm lên để ngậm miệng.
  • Di chuyển hàm như vậy khoảng 10 lần để mở và đóng miệng. Ở lần tập cuối, bạn ngửa cổ ra xa nhất có thể sao cho cằm nhô thật cao và giữ tư thế này trong 20 giây.

Các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ sẽ giúp bạn có làn da mặt săn chắc và đàn hồi. Da mặt cũng giống như cơ thể, cần được vận động, thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý. Đây là những phương pháp nâng cơ mặt an toàn, phù hợp và tiết kiệm chi phí cho bất kỳ ai đang muốn cải thiện làn da. Ngoài ra, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, vận động, sinh hoạt lành mạnh và bổ sung các dưỡng chất cần thiết để duy trì làn da trẻ khỏe nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm