Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 cách giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu

Ngày 18/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Duy trì cholesterol ở mức cân bằng là một việc rất quan trọng và cần thiết đối với sức khỏe tim mạch. Thực chất, các phương pháp giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu rất đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. Vậy, các phương pháp ấy là gì?

Lượng cholesterol cao trong máu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy, kiểm soát mức cholesterol ở mức cân bằng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tốt. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về một số phương pháp giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu.

Ăn các thực phẩm tốt cho tim mạch

6 cách giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu1
Thay đổi thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu

Một vài thay đổi trong khẩu phần ăn có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và cải thiện tốt sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều omega-3

Omega-3 là loại axit béo rất tốt cho cơ thể giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tụt huyết áp và mất trí nhớ. Loại axit béo này có nhiều trong các loại cá như cá thu, cá hồi, các trích hoặc các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân.

Ăn các thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có chứa nhiều trong các loại rau hoặc bột yến mạch, dâu tây, táo, lê hoặc mầm brussels. Các chất xơ có công dụng rất tốt trong việc giúp cho cơ thể giảm hấp thụ lượng cholesterol.

Bổ sung thêm “whey protein”

Whey protein có nhiều trong các sản phẩm sữa. Theo các nghiên cứu cho thấy, whey protein là thực phẩm bổ sung làm giảm cả lượng cholesterol LDL và cholesterol toàn phần trong máu.

Giảm lượng chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa có nhiều trong bơ, kem và thịt mỡ. Loại chất béo này làm tăng lượng cholesterol trong máu và hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Giảm tiêu thụ chất béo bão hòa này có thể giúp giảm lượng cholesterol lipoprotein. Ngoài ra, các chất béo chuyển hóa cũng làm tăng lượng cholesterol trong máu, sử dụng nhiều chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng tổng mức cholesterol trong cơ thể, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Tăng cường hoạt động thể chất 

Việc luyện tập thể dục luôn là phương pháp tốt nhất để có một sức khỏe tốt. Tập đều đặn sẽ giúp giảm lượng cholesterol. Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục và nên tập đều đặn ít nhất 5 ngày/ tuần. Tuy nhiên, việc tập 30 phút mỗi ngày là không quá cần thiết, bạn có thể chia nhỏ thời gian để tập luyện hoặc thực hiện các hoạt động khác như:

  • Đi bộ nhanh.
  • Đạp xe đi làm.
  • Chơi bộ môn thể thao mình yêu thích.

Để duy trì động lực tập luyện, hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành để cả 2 cùng rèn luyện sức khỏe tốt.

Bỏ hút thuốc lá

Thuốc lá vốn đã không tốt cho sức khỏe, khói thuốc còn làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu. Chính vì vậy, để kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu, bạn nên bỏ thói quen hút thuốc lá. Sức khỏe của bạn đảm bảo sẽ cải thiện hơn rất nhiều sau khi bạn bỏ thuốc.

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

6 cách giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu2
Duy trì cân nặng hợp lý phòng tránh bệnh máu nhiễm mỡ

Việc thừa cân cũng là một nguyên nhân khiến lượng cholesterol trong máu tăng, khiến cho bạn khó kiểm soát lượng mỡ trong máu. Bạn nên xây dựng một chế độ ăn lành mạnh và duy trì cân nặng ở mức hợp lý, không nên để bị thừa quá nhiều cân. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng mỡ trong máu hơn, tránh một số các bệnh như béo phì, máu nhiễm mỡ,...

Uống rượu vừa phải 

Hãy uống rượu một cách vừa phải và có kiểm soát để lượng cholesterol xấu trong máu không bị tăng. Sử dụng quá nhiều rượu có thể dẫn đến các vấn đề nghiệm trọng về sức khỏe bao gồm bệnh huyết áp cao, suy tim và đột quỵ.

Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ 

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol trong máu là một phương pháp mang lại hiệu quả cao. Viên uống Blackmores Cholesterol Health hỗ trợ giảm cholesterol trong máu là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá tốt.

6 cách giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu3
Viên uống hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol Blackmores Cholesterol Health

Blackmores Cholesterol là sản phẩm có xuất xứ thương hiệu từ Úc, có công dụng tốt trong việc duy trì và kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu, giúp cân bằng và giảm tình trạng máu nhiễm mỡ, cải thiện sức khỏe tim mạch. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm hiện đang được phân phối và bày bán chính hãng tại toàn bộ hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Để đạt được hiệu quả tốt, hãy uống 1 viên/ 1 lần và 2 lần/ ngày hoặc theo chỉ định của chuyên viên y tế. Lưu ý, sử dụng kèm với thức ăn, bảo quản nơi khô thoáng, tránh xa tầm tay của trẻ em và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

6 cách giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu trên đây của nhà thuốc Long Châu, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc. Mong rằng qua đây, bạn đọc sẽ có thêm những phương pháp tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cho cả gia đình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm