Long Châu

6 gợi ý cho bữa sáng nhanh gọn, lành mạnh với sữa chua Hy Lạp

Ngày 14/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khái niệm chế độ ăn eat clean ra đời cũng là lúc sữa chua Hy Lạp được biết đến nhiều hơn. Bổ sung 6 gợi ý bữa sáng với sữa chua Hy Lạp dưới đây cho ngày mới thêm năng lượng, đầy đủ dưỡng chất nào!

Một bữa sáng health, lành mạnh, đẹp mắt vừa cung cấp năng lượng vừa không gây tăng cân là những gì bạn đang tìm kiếm? Thử ngay bữa sáng với sữa chua Hy Lạp được gợi ý dưới đây, bảo đảm đáp ứng đủ 3 tiêu chí: ngon - nhanh - dinh dưỡng. 

Sở dĩ sữa chua Hy Lạp là sự lựa chọn tối ưu cho buổi sáng bởi sữa chua có thể mix-match nhiều loại thực phẩm khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong thực đơn và cũng mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nữa. 

Sữa chua Hy Lạp là gì?

So với sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp là một phiên bản sữa chua đậm đặc hơn, nhiều kem hơn, bổ sung protein, canxi nhiều hơn. Để thu được lớp sữa chua đặc, dẻo này đòi hỏi quá trình làm sữa chua Hy Lạp phải lọc bỏ bớt lớp nước whey. 

Sữa chua Hy Lạp là món ăn cực kỳ tốt cho những ai đang trong quá trình giảm mỡ, muốn tăng cơ. 

6 gợi ý cho bữa sáng nhanh gọn, lành mạnh với sữa chua Hy Lạp 1 Sữa chua Hy Lạp - thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Gợi ý 6 bữa sáng healthy với sữa chua Hy lạp

Hỗn hợp sữa chua Hy Lạp mix granola và mật ong

Granola mà ăn với sữa chua Hy Lạp và mật ong sẽ đem đến mùi thơm hoà quyện, vừa dẻo, vừa béo. Còn chờ gì mà không bắt đầu một ngày mới năng lượng với sự kết hợp tuyệt vời ông mặt trời này. 

Bánh mì kẹp thịt sốt sữa chua Hy Lạp

Thay vì ăn bánh mì kẹp thịt với các loại sốt truyền thống, bạn có thể thay thế bằng sốt sữa chua Hy Lạp. Sữa chua béo, thơm ăn cùng với thịt mặn thêm rau xà lách, hành tây, cà chua, dưa chuột cùng với lớp bánh mì giòn giòn quả là vô cùng hấp dẫn đúng không nào.

Sữa chua Hy Lạp mix cùng granola và trái cây

Nói về chế độ eat clean, granola hẳn là cái tên không còn mấy xa lạ. Bữa sáng với sữa chua Hy Lạp mix cùng granola và trái cây như dưa hấu, thanh long, dâu tây, kiwi,... chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Một món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, lại không tốn quá nhiều thời gian. 

6 gợi ý cho bữa sáng nhanh gọn, lành mạnh với sữa chua Hy Lạp 2 Bữa sáng với sữa chua Hy Lạp và hỗn hợp granola mix trái cây đầy dinh dưỡng

Sandwich trứng với sữa chua Hy Lạp

Bữa sáng đậm vị với sandwich trứng sữa chua Hy Lạp vừa nhanh vừa đủ chất vừa giúp giữ dáng thì còn gì bằng. Bạn cũng có thể thêm một ít rau thì là, rau mùi để món ăn đỡ ngán hơn. Bữa sáng như thế này phải nói là quá chuẩn, đúng không nào?

Bánh pancake với sữa chua Hy Lạp

Pancake là một loại bánh ăn sáng giàu protein xốp mềm bên ngoài còn bên trong thơm, mịn rất phổ biến tại các nước phương Tây. Nhưng khi dùng với sữa chua Hy Lạp thì sao? Tất nhiên là sẽ có vị béo béo, dẻo thơm ăn rất tuyệt vời rồi. Thử ngay!

Salad sữa chua Hy Lạp

Còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức bữa sáng với món salad sữa chua Hy Lạp. Chưa đầy 5 phút, bạn đã có ngay một tô salad sữa chua Hy Lạp ngon, béo khiến bạn tan chảy mà không cần dùng tới sốt mayonnaise. 

6 gợi ý cho bữa sáng nhanh gọn, lành mạnh với sữa chua Hy Lạp 3 Bữa sáng với salad sữa chua Hy Lạp nhanh gọn dễ làm

Bữa sáng với sữa chua Hy Lạp cùng bánh waffle

Waffle là món bánh truyền thống của nước Bỉ, bánh sau khi được nướng chín có màu nâu vàng đẹp mắt, ăn cùng sữa chua Hy Lạp quả thực hấp dẫn cực kì. 

Lưu ý khi dùng bữa sáng với sữa chua Hy Lạp

Để đảm bảo nhận được những tác động tích cực từ món ăn sáng với sữa chua Hy Lạp, hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Không nên ăn quá nhiều sữa chua Hy Lạp trong 1 lần hoặc trong 1 ngày. Trung bình mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 250 - 500g sữa chua Hy Lạp.
  • Không nên đun nóng sữa chua Hy Lạp, bởi sẽ tiêu diệt hết các lợi khuẩn có trong sữa chua.
  • Nên kết hợp ăn sữa chua với các thực phẩm kể trên như các loại hạt, ngũ cốc, trứng, rau,... để cân bằng dinh dưỡng, cũng như không gây hại đến dạ dày.

Có thể thấy, bữa sáng với sữa chua Hy Lạp rất dễ chuẩn bị. Hãy tham khảo ngay 6 gợi ý bữa sáng với sữa chua Hy Lạp siêu ngon này để giúp bạn nhanh sở hữu được vóc dáng chuẩn như mong muốn mà vẫn đảm bảo cung cấp những dưỡng chất tốt cho sức khoẻ nhé! 

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm