Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

6 lợi ích của quả bơ đối với cơ thể khiến ai cũng bất ngờ

Ngày 19/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bơ vốn được biết đến là môt loại trái cây nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên có lẽ bạn chưa biết hết 6 lợi ích của quả bơ dưới

Bơ vốn được biết đến là môt loại trái cây nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên có lẽ bạn chưa biết hết 6 lợi ích của quả bơ dưới đây.

Bơ không chỉ được dùng để chế biến rất nhiều món ăn hấp như sinh tố bơ, kem bơ, bánh gato, salad rau trộn… mà bơ còn được biết đến như một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Người ta dùng bơ để làm đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc, bơ cũng được dùng để tẩm bổ cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Cụ thể về những lợi ích của bơ được tóm tắt ở bài viết dưới đây.

1. Bơ giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu

6 lợi ích của quả bơ đối với cơ thể khiến ai cũng bất ngờ 1
Ăn bơ giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu

Nồng độ cholesterol quá cao là một trong những nguyên nhân chính gây các bệnh về mạch máu và tim. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn bơ có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Cụ thể ăn bơ thường xuyên trong một tuần có thể giảm 22% cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt lên tới 11%.

2. Lợi ích của bơ trong phòng ngừa bệnh ung thư

Các chất phytochemicals trong thành phần của trái bơ có khả năng ngăn ngừa sự xuất hiện và phát triển của các tế bào là nguyên nhân gây ung thư. Một số nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng hàm lượng phytochemical cũng có thể làm giảm các phản ứng phụ của quá trình hóa trị liệu.

3. Ăn bơ giúp giảm cân

Một nửa quả bơ có chứa 3,4 gram chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, trong bơ cũng chứa nhiều axit oleic, kích thích phản ứng của não để kiểm soát cơn đói. Vì vậy, ăn bơ giúp bạn hạn chế những bữa ăn nhẹ, ăn vặt – nguyên nhân chính gây tăng cân.

4. Bơ giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ

6 lợi ích của quả bơ đối với cơ thể khiến ai cũng bất ngờ 2
Phụ nữ có thai được khuyến khích ăn sinh tố bơ thường xuyên hơn

Bơ là trái cây cung cấp nguồn folate tốt. Chất dinh dưỡng này có lợi cho việc bảo vệ sức khoẻ và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, do đó làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Axit folic cũng được chứng minh là rất tốt cho việc phòng tránh bệnh tim mạch. Phụ nữ có thai được khuyến khích ăn sinh tố bơ thường xuyên hơn và tất nhiên là nên hạn chế đường, có thể thay bằng sữa để tăng hương vị.

5. Lợi ích của quả bơ đối với đôi mắt

Bơ chứa nhiều chất chống oxy hoá cao dển hình như lutein và zeaxanthin. Cả hai chất này đều có ích trong việc bảo vệ sức khoẻ đôi mắt của bạn. Chúng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và giữ cho đôi mắt của bạn sáng khỏe hơn.

6. Lợi ích của bơ đối với đường huyết

6 lợi ích của quả bơ đối với cơ thể khiến ai cũng bất ngờ 3
Bơ có chứa các axit béo chưa bão hòa tốt giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Vì bơ có chứa các axit béo chưa bão hòa tốt, nên nó có thể kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định, tránh tình trạng tăng đột ngột.

Từ bơ có thể thực hiện một khẩu phần ăn nhẹ rất đa dạng hàng ngày, giúp làm đẹp da, giữ dáng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Bơ là thực phẩm lành tính và có thể sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, để hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng và lợi ích của quả bơ bạn nên cân nhắc về việc chọn lựa loại quả này cho phù hợp. Theo đó các chuyên gia khuyên bạn nên chọn quả vừa chín tới, không nên quá xanh hay quá chín. Và khi ăn bơ tốt nhất nên hạn chế ăn kèm đường và sữa nhiều đường.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin