Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

6 nhóm thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả nhất bạn cần biết

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ

Những loại thực phẩm chống cảm cúm phổ biến sau đây sẽ giúp bạn và gia đình phòng tránh căn bệnh khó chịu này ngay tại nhà. Khi bắt gặp các triệu chứng như sốt, mệt

Những loại thực phẩm chống cảm cúm phổ biến sau đây sẽ giúp bạn và gia đình phòng tránh căn bệnh khó chịu này ngay tại nhà.

Khi bắt gặp các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, đau đầu, hắt hơi, chảy nước mũi… có nghĩa là bạn đã nhiễm cúm. Thời điểm giao mùa cũng là lúc dịch cảm cúm hoành hành mạnh nhất. Phòng bệnh cảm cúm đúng cách sẽ giúp bạn không phải mệt mỏi với căn bệnh này.

6 nhóm thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả nhất bạn cần biết
6 nhóm thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả nhất bạn cần biết

1. Cam, chanh, bưởi… là thực phẩm chống cảm cúm hàng đầu

Các loại trái cây kể trên luôn là lựa chọn trước tiên trong việc phòng chống bệnh cảm. Vitamin C trong trái cây có khả năng chống oxy hóa và kháng viêm rất tốt. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm khác.

Trong mùa cảm cúm, hãy nhớ bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C vào thực đơn mỗi ngày. Ngoài các loại hoa quả họ cam chanh, Vitamin C còn có trong dâu tây, bông cải xanh, ớt chuông… Đặc biệt khoai lang là loại thực phẩm chống cảm cúm rất tốt và dễ tìm ở nước ta nhờ hàm lượng vitamin C rất cao nhưng lại không có vị chua khó chịu như những thực phẩm khác. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý khi dùng vitamin C, bất kì khoáng chất nào dù tốt đến mấy vẫn chỉ nên hấp thu đúng liều lượng.

Thực phẩm chống cảm cúm
Khoai lang có rất nhiều Vitamin C

2. Vitamin D

Vitamin D là loại vitamin duy nhất mà cơ thể chúng ta không thể sản xuất được. Ngoài việc giúp xương chắc khỏe, vitamin D còn giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn. Sữa, sữa chua, lòng đỏ trứng gà, cá hồi và pho mát rất giàu vitamin D và là những thực phẩm chống cảm cúm rất hiệu quả. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy luôn lưu ý bổ sung đủ lượng vitamin D thông qua việc ăn uống hằng ngày, đặc biệt trong mùa dịch cúm.

Thực phẩm chống cảm cúm
Cá, trứng, sữa, phô mai có nguồn Vitamin D dồi dào

3. Lợi khuẩn Probiotics

Probiotics là những lợi khuẩn thân thiện cư trú trong hệ tiêu hóa của chúng ta. Chúng có nhiệm vụ tăng cường miễn dịch tự nhiên, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và khôi phục sự cân bằng trong đường ruột. Con người cần Probiotics để có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Probiotics tự nhiên có nhiều nhất trong các loại sữa chua, pho mát.

4. Kẽm

Kẽm cũng là một vi chất quan trọng với hệ miễn dịch của cơ thể. Theo một nghiên cứu mới từ Bệnh viện Oakland phát hiện ra rằng mỗi ngày chỉ cần bổ sung 4mg kẽm trong chế độ ăn uống là cơ thể bạn đã có thể chống được nhiễm trùng và bệnh tật.

Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất kẽm rất đa dạng và dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên. Hãy dùng thịt bò, thịt cừu, rau bina, hạt điều, các loại hải sản, sôcôla nguyên chất thường xuyên hơn để duy trì lượng kẽm cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là những thực phẩm phòng chống cảm cúm bạn cần biết và sử dụng.

thực phẩm chống cảm cúm
Các loại hải sản chứa hàm lượng kẽm rất cao

5. Axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3 có khả năng làm giảm sự phát triển của các viêm nhiễm trong cơ thể. Nhờ vậy, nó cũng có tác dụng phòng chống bệnh cúm. Hãy dùng thêm cá hồi, rau bina, đậu nành, óc chó và hải sản để bổ sung nguồn Axit béo Omega-3. Ngoài việc phòng ngừa cúm, Omega-3 còn làm giảm nguy cơ bệnh tim, giảm cholesterol và cao huyết áp.

6. Nước

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là nước. 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố và tăng cường hệ miễn dịch. Lưu ý là hãy uống nước đúng cách, chia nhỏ thành nhiều lần và tránh uống quá nhiều nước sau mỗi bữa ăn.

Thực phẩm chống cảm cúm
Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để chống lại bệnh tật

Bệnh cúm rất phổ biến trong thời điểm giao mùa. Những triệu chứng nóng sốt, mệt mỏi kéo dài, ho, sổ mũi, viêm họng luôn khiến công việc và cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn. Sử dụng các thực phẩm chóng cảm cúm là cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn tránh khỏi tình trạng phiền tóa này, ngay cả trong mùa dịch cúm lan nhanh.

Phong

Nguồn: lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin