Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 thói quen cải thiện trí nhớ cho não bộ

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thi thoảng lại quên đồ để ở đâu, quên mất việc cần làm. Tuổi càng lớn trí nhớ càng giảm thiểu, nhưng nếu việc này diễn ra thường xuyên chứng tỏ não bộ đang có vấn đề.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc mất trí nhớ, giảm trí nhớ, bao gồm như: di truyền, tuổi tác, căng thẳng, tình trạng bệnh lý ảnh hưởng đến não, tác dụng phụ của thuốc, lối sống không khoa học, thực phẩm ăn uống hằng ngày... 

Dù không phải tất cả triệu chứng mất trí nhớ đều có thể ngăn ngừa được, để điều trị còn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra và có liệu pháp phù hợp từ bác sĩ. Nhưng mọi người hoàn toàn có thể thực hiện 7 thói quen hằng ngày sau đây để bảo vệ não, rèn luyện não và phòng ngừa các bệnh trí lực về già.

Tập luyện, rèn luyện trí não 

Một thử nghiệm lớn từ tạp chí PLoS One cho thấy những người chỉ thực hiện các hoạt động rèn luyện trí não 15 phút ít nhất 5 ngày một tuần đã cải thiện chức năng não bộ.

Có thể thấy, não cũng cần được rèn luyện sử dụng thường xuyên để duy trì sự khỏe mạnh. Luôn đem đến những câu hỏi và thử thách cho trí óc để nó có thể cải thiện trí nhớ mỗi ngày.

6 thói quen cải thiện trí nhớ cho não bộ 1 Não cũng cần được rèn luyện sử dụng thường xuyên để duy trì sự khỏe mạnh

Thử thách bản thân ở những điều mới lạ hoặc đi ra ngoài đi dạo cũng ảnh hưởng tới não, cũng là một các rèn luyện não. Não chúng ta sẽ luôn phản ứng ở những môi trường khác nhau, nếu luôn phải ở trong điều kiện môi trường giống nhau, não sẽ bật mood “tự động” - hay ví như không cần “mang theo não”, não không cần phải hoạt động để hiểu điều gì đang diễn ra. Giống như khi chúng ta cần suy nghĩ hay trả lời một vấn đề khó, thường câu trả lời sẽ đến khi cũng ta đi đâu đó ra ngoài nhìn và gặp điều gì đó mới lạ.

Hoặc có thể tập luyện não bằng các bài tập trên web Lumosity. Các bài tập này giúp tăng sự nhớ lại các chi tiết và khả năng ghi nhớ nhanh.

Ngủ đủ giấc cho sức khỏe não bộ cải thiện

Giấc ngủ rất quan trọng với toàn cơ quan trong cơ thể chúng ta không chỉ riêng với não bộ. Ngủ đủ giấc là liều thuốc tốt cho cơ thể hoạt động tốt hơn mỗi ngày, tinh thần sảng khoái và giảm căng thẳng. Khi ngủ đủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm sẽ giúp não bộ lưu giữ ký ức lâu dài, cải thiện trí nhớ, duy trì sức khỏe não bộ hơn. 

Tập thể dục cho tuần hoàn máu não tốt hơn

Tập thể dục có tác động trực tiếp đến sức khỏe của toàn cơ thể nói chung và não bộ nói riêng. Kết quả của một nghiên cứu năm 2017 cho thấy tập thể dục nhịp điệu có thể cải thiện chức năng bộ nhớ ở những người mắc bệnh Alzheimer sớm, đồng thời làm căng và săn chắc da. Khi chúng ta tập luyện, não bộ tiết ra hormone hạnh phúc - hormone endorphins, là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, được sản xuất để phản ứng với căng thẳng hoặc khó chịu.

Tập thể dục làm tăng nhịp tim, giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Tập thể dụng cũng khiến chúng ta trẻ lâu hơn hơn, dẻo dai xương khớp.

Thiền hằng ngày có thể cải thiện trí nhớ

Ngồi thiền sẽ giúp cải thiện trí nhớ của não bộ, tăng cường sức khỏe cho trí não. Khi ngồi thiền chúng ta sẽ tăng khả năng tập trung, tăng chỉ số IQ. Đây cũng là khoảng thời gian cho não nghỉ ngơi một chút để nó tự cải thiện. Các nghiên cứu cho thấy những người ngồi thiền sau đó sẽ ghi nhớ cao hơn những người không thiền.

Thiền cũng là bộ môn giúp chúng não bộ và cơ thể kiểm soát tốt cảm xúc của mình.

6 thói quen cải thiện trí nhớ cho não bộ 2 Ngồi thiền sẽ giúp cải thiện trí nhớ của não bộ, tăng cường sức khỏe cho trí não

Sử dụng thực phẩm chức năng Ginkgo And Brahmi 3000 Henry Blooms

Não bộ cũng cần được nạp năng lượng bằng cách bổ trợ các thực phẩm tốt cho não, tăng cường tuần hoàn máu não và cải thiện sức khỏe não bộ. Ngoài chế độ ăn uống các thực phẩm tốt cho não, chúng ta cũng cần hỗ trợ não bằng các viên uống chức năng.

Viên uống Ginkgo And Brahmi 3000 với 2 thành phần chính là: 

  • Ginkgo biloba 64.5-mg.
  • Bacopa Monniera Whole Extract 176.25-mg.

Ginkgo bilob có Flavonoid sẽ có công dụng bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do có hại, tăng cường lượng máu lưu thông lên não. Bên cạnh đó, chiết xuất từ ​​ginkgo biloba có hiệu quả lâm sàng trong việc trị chứng mất trí nhớ Alzheimer.

Thành phần bacopa monnieri có thể giúp tăng cường chức năng não, giảm căng thẳng lo âu và khiến tâm trạng trở nên thoải mái hơn.

Ginkgo And Brahmi 3000 Henry Blooms có tác dụng hỗ trợ hoạt huyết dưỡng não. Viên uống giúp giảm an toàn hiệu quả các triệu chứng ở người bị mắc các vấn đề sức khỏe não bộ như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, kém tập trung, suy giảm trí nhớ, hay quên…

6 thói quen cải thiện trí nhớ cho não bộ Ginkgo And Brahmi 3000 Henry Blooms cải thiện tình trạng trí nhớ suy giảm

Là một viên uống phù hợp cho những người đang muốn tăng trí nhớ, cải thiện tình trạng trí nhớ suy giảm do nhiều nguyên nhân. Bên cạnh đó, cũng sẽ hạn chế tình trạng căng thẳng cho người dùng để có một tâm lý tốt hơn mỗi ngày.

Ăn thêm sô cô la đen trong chế độ ăn uống mỗi ngày

Theo một kết quả nghiên cứu cho thấy các hợp chất có trong sô cô la, flavonoid ca cao sẽ giúp tăng cường chức năng cho não. Ở bài kiểm tra trí lực, những người được ăn sô cô la đen có kết quả tốt. Flavonoid ca cao cải thiện lượng máu lên não.

Để tốt cho não bộ thì chúng ta không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể, chính vì vậy hãy chọn các loại sô cô la có mức độ ca cao cao nhé.

Não bộ là hệ thần kinh trung ương của cả cơ thể, bảo vệ sức khỏe não bộ mỗi ngày là điều cần thiết với mỗi chúng ta. Khi não bộ khỏe, tinh thần tốt và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì tình trạng giảm trí nhớ cũng được cải thiện tốt hơn. Hy vọng qua bài viết bài, bạn sẽ thêm các cách này trong thói quen hằng ngày để cải thiện trái não.

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm