Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da ai cũng mắc phải

Ngày 07/02/2022
Kích thước chữ

Sở hữu làn da trắng sáng là ước mơ của đa số phụ nữ hiện nay, nhưng hãy tránh 7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da dưới đây nếu bạn muốn nhận được kết quả mỹ mãn.

Tác dụng làm trắng da của mỗi sản phẩm sẽ phụ thuộc vào thành phần, nồng độ, sự phù hợp của công thức hay cách sử dụng và chăm sóc của mỗi người. Tuy nhiên, để dưỡng trắng hiệu quả, chúng ta còn phải biết tới 7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da phổ biến này. 

1. Làn da ngăm đen bẩm sinh thì không thể trắng lên được?

Trước tiên, bạn đừng có vội bỏ cuộc ngay từ đầu mà hãy thử cố gắng để có được làn da ưng ý. Tuy nhiên, bí mật để phát huy tính hiệu quả cao ở đây là: Hết sức kiên trì và lựa chọn đúng phương pháp dưỡng trắng an toàn, phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da ai cũng mắc phải 1

Làn da ngăm đen bẩm sinh vẫn có thể trắng sáng nếu bạn tìm đúng phương pháp dưỡng trắng

2. Thời trang “Ninja” sẽ bảo vệ làn da tuyệt đối?

Thực tế rằng, dù có che phủ bao nhiêu lớp áo khoác thì các tia cực tím UVA, UVB vẫn xuyên qua các lớp chắn và gây tác hại đến da bạn. Vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm dưỡng da có chứa chất chống nắng SPF và PA. Tốt nhất là bạn nên thoa kem chống nắng da đều đặn mỗi sáng trước khi bước ra khỏi nhà nhé.

3. Muốn da được trắng thì phải tẩy sạch hắc tố melanin 

Melanin là những sắc tố quy định màu sắc trên da, tóc và mắt trên cơ thể người đóng vai trò bảo vệ cơ thể từ bên ngoài hiệu quả.

Vì vậy, khi chúng ta ức chế sắc tố melanin để làm trắng da thì vô tình góp phần phá hủy làn da, làm mất khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Khi đó, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm cho da, đặc biệt là ung thư da.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm có công dụng dưỡng sâu thấm vào tận tầng đáy biểu bì, bảo vệ và giúp tế bào khỏe mạnh lên. Từ đó, các hắc tố cũng sẽ nhạt đi và dưỡng da trắng đều màu dần lên.

4. Tiêm trắng da sẽ biến “vịt con xấu xí” thành thiên nga?

Tiêm trắng da là biện pháp triệt tiêu hắc tố melanin bằng cách truyền trực tiếp một số chất như vitamin C, collagen hoặc glutathione trực tiếp vào máu hoặc dưới da. Tuy nhiên, melanin là một “vệ sĩ” giúp bảo vệ da hiệu quả. Khi da bạn khỏe mạnh và được bảo vệ thì melanin sẽ tự động biến mất trả lại làn da trắng sáng cho bạn. 

Trong khi đó, nếu dùng hóa chất cưỡng chế tiêu diệt melanin sẽ gây ra những tác hại khôn lường và biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt là các chất trên vốn được sử dụng ngoài da hoặc hấp thu qua đường ăn uống chứ không phải bằng cách tiêm trên da. Hãy làm đẹp một cách thông minh và có hiểu biết bạn nhé.

5. Trắng vĩnh viễn với biện pháp lột trắng có an toàn?

7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da ai cũng mắc phải 2

Lột trắng không phải là biện pháp an toàn và cũng sẽ không làm trắng vĩnh viễn

Để làm trắng da cấp tốc, nhiều thẩm mỹ viện hiện sử dụng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc để thực hiện thao tác đắp ủ nhằm lột, tẩy đi lớp biểu bì trên cùng của da. Tuy nhiên, biện pháp này để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng trên da. Da bạn sẽ yếu đi, dễ bị ánh nắng tấn công, nám sạm thậm chí còn gây ung thư da. Trong trường hợp xấu nhất khi hóa chất thẩm thấu vào trong cơ thể, nội tạng còn gây ra các bệnh viêm nhiễm và các bệnh ung thư khác.

6. Xu hướng thịnh hành hiện nay là càng trắng càng đẹp

Hiện nay tại các nước được xem là chuẩn mực của làn da đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản, xu hướng của các cô gái là sở hữu một làn da trắng hồng tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, da trắng bệnh hoặc trắng tái vì bị lột tẩy quá mức, thiếu vitamin sẽ làm bạn mất đi vẻ rạng rỡ và tràn đầy sức sống đấy.

7. Việc ăn uống không ảnh hưởng đến việc dưỡng trắng da

7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da ai cũng mắc phải 3

Lựa chọn thực phẩm ăn uống là một trong những yếu tố giúp dưỡng trắng da

Làn da đẹp phải được chăm sóc từ trong ra ngoài, cơ thể không khỏe da sẽ tái xanh, khô ráp, thậm chí xỉn màu. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều màu sắc như: Trái cây, rau xanh, nước ép, hải sản,… sẽ mang lại vẻ mượt mà, rạng ngời cho làn da bạn đấy.

Trên đây là 7 lầm tưởng khi dưỡng trắng da ai cũng mắc phải. Người phụ nữ hiện đại cần nắm rõ kiến thức làm đẹp để không bị tâm lý đám đông ảnh hưởng khi muốn sở hữu làn da khỏe mạnh và trắng sáng bạn nhé.

Ngân Lâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề: dưỡng trắng