Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

7 lợi ích của đậu xanh khiến bạn càng ăn càng khỏe đẹp

Ngày 22/09/2017
Kích thước chữ

Đậu xanh không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, bệnh xương khớp mà người ta còn tìm thấy nhiều lợi ích của đậu xanh đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Đậu xanh không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, bệnh xương khớp mà người ta còn tìm thấy nhiều lợi ích của đậu xanh đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Đậu xanh vốn là thực phẩm được các gia đình Việt sử dụng rất nhiều hàng ngày, từ những món trong bữa ăn chính đến các món phụ như chè đậu xanh, cháo đậu xanh, bánh đậu xanh… Trong thành phần của đậu xanh có chứa nhiều chất xơ và protein không những có lợi cho sức khỏe nói chung mà còn có tác dụng giải nhiệt và làm mát cơ thể. Tuy nhiên đó chưa phải tất cả, bạn sẽ còn phải bất ngời đối với những lợi ích của đậu xanh thực sự tuyệt với dưới đây.

1. Lợi ích của đậu xanh đối với trái tim

loi ich cua dau xanh 1Đậu xanh có thể làm giảm lượng LDL hoặc nồng độ các cholesterol xấu trong máu

Vì đậu xanh có thể làm giảm lượng LDL hoặc nồng độ các cholesterol xấu trong máu nên thực phẩm này có tác dụng duy trì và phòng tránh bệnh tim mạch rất hiệu quả. Đậu xanh cũng có chứa chất xơ, folate và kali để ngăn ngừa các biến chứng tim mạch.

2. Đậu xanh giúp cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể

Vi chất sắt có chứa trong đậu xanh có thể cải thiện sự sản xuất chất hemoglobin cho phép máu lưu thông đều đặn hơn, đưa oxy đi nuôi các bộ phận trên khắp cơ thể. Ăn đậu xanh thường xuyên có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn não, tê bì chân tay… từ đó ngăn chặn nhiều bệnh lý liên quan đến hệ tim và hệ thần kinh do tuần hoàn máu kém gây ra.

3. Lợi ích của đậu xanh đối với hệ xương

loi ich cua dau xanh 2Hạt đậu xanh có chứa rất nhiều canxi có lợi cho xương của bạn

Hạt đậu xanh có chứa rất nhiều canxi có lợi cho xương của bạn. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu cũng chứng minh rằng, hạt đậu xanh còn là nguồn cung cấp photpho dồi dào, đây cũng là một chất rất cần thiết cho sức khỏe của các khớp xương. Tiêu thụ đậu xanh đều đặn có thể giúp bạn phòng chống các bệnh điển hình như viêm khớp, thoái hóa khớp… và giảm triệu chứng đau ở những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp.

4. Đậu xạnh giúp bạn làm sạch hệ thống tiêu hóa

Chất xơ cao trong thành phần của hạt đậu xanh có thể làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn khỏi chất độc và ngăn ngừa kích ứng ruột già. Từ đó bảo vệ bạn khỏi các bệnh tiêu hóa thường gặp như bệnh dạ dày, đường ruột kém. Ngoài ra đậu xanh còn có lợi ích giúp tăng cường sức khỏe và hoạt động hệ tiêu hóa giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn hiệu quả hơn.

5. Đậu xanh rất tốt cho người bị tiểu đường

loi ich cua dau xanh 3Đậu xanh giúp kiểm soát lượng đường trong máu ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường

Chỉ số glycemic thấp của đậu xanh (tương tự như ở rau cải) được chứng minh là tốt để được tiêu thụ để làm giảm các triệu chứng tiểu đường. Lợi ích của đậu xanh còn có chứa chất glyconutrients giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

6. Lợi ích của đậu xanh trong giảm căng thẳng, an thần

Các đặc tính hạ đường huyết trong đậu xanh có thể làm dịu thần kinh, giảm mức căng thẳng, giúp bạn bình tĩnh hơn. Vì vậy đậu xanh được khuyến khích sử dụng rất nhiều trong các trường hợp người phải làm việc quá sức, môi trường căng thẳng, cuộc sống phải chịu nhiều áp lực. Đậu xanh cũng là thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân trầm cảm.

7. Lợi ích của đậu xanh đối với phụ nữ mang thai

Hàm lượng axit folic có chứa trong đậu xanh rất có lợi cho việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Trong khi vitamin K trong loại hạt này lại có thể làm tăng sự phát triển của bào thai. Vì vậy mẹ bầu nên tăng cường ăn những món như cháo đậu xanh, chè đậu xanh ít đường… để hỗ trợ sự phát triển của em bé.

Ngoài các lợi ích này, đậu xanh có chứa vitamin A, B và khoáng chất như kali và có lợi ích cao đối với sức khoẻ tổng thể.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.