Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

7 lời khuyên tuyệt vời dành cho phụ nữ khi mang thai

Ngày 16/11/2017
Kích thước chữ

Mang thai là một giai đoạn rất quan trọng, vì thế mà phụ nữ khi mang thai cần rèn luyện được những thói quen tốt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mang thai là một giai đoạn rất quan trọng, vì thế mà phụ nữ khi mang thai cần rèn luyện được những thói quen tốt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

1. Tập thể dục đều đặn

7 lời khuyên tuyệt vời dành cho phụ nữ khi mang thai 1

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe khi mang thai.

Tập thể dục là một trong những việc cần làm đầu tiên trong suốt thời kỳ mang thai. Nó giúp bạn ổn định cân nặng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể để chống chọi lại với các căn bệnh thường gặp khi bầu bí như cúm, huyết áp tăng,…Hơn thế nữa, duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày cả trước và sau khi sinh giúp bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng thon gọn – đây thực sự là mong muốn của hầu hết phụ nữ khi mang thai.

Để tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi cũng như giảm thiểu khả năng xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn, mẹ bầu nên vận động một cách nhẹ nhàng với các hoạt động như:

  • Đi dạo
  • Bơi lội
  • Yoga
  • Pilates

Bạn cũng có thể tập các môn thể thao khác nếu chúng không quá nguy hiểm và giúp bạn cảm thấy thoải mái.

2. Kiểm tra mỹ phẩm đang dùng

Tất cả mọi thứ sử dụng cho khuôn mặt và cơ thể phụ nữ khi mang thai có thể ảnh hưởng đến em bé, vì vậy hãy chọn những sản phẩm đảm bảo an toàn cho cả hai. Lựa chọn tốt nhất là các loại mỹ phẩm có thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên hay chỉ chứa các khoáng chất. Kiểm tra danh sách các thành phần độc hại trong mỹ phẩm mà bạn nên tránh để có thể bảo vệ chính mình cũng như thiên thần nhỏ trong bụng.

3. Thay đổi thói quen ăn uống

Thực đơn của bạn cần trở nên lành mạnh hơn, tránh việc đau dạ dày khi mang thai.

7 lời khuyên tuyệt vời dành cho phụ nữ khi mang thai 2

Ăn uống lành mạnh sẽ có tác động tốt đến tâm trạng và sức khỏe.
  • Ăn thực phẩm có chất xơ: rau, trái cây, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, và bột yến mạch.
  • Đồ ăn nhẹ tốt cho phụ nữ khi mang thai: sữa chua, trái cây và bánh ngũ cốc.
  • Ăn nhiều cá hoặc hải sản, nhưng tránh những thứ chứa nhiều thủy ngân. Lựa chọn tốt nhất là cá hồi và tôm.
  • Tránh xa các món thịt sống hay chin tái,.. hoặc cá và các loại thực phẩm khác có thể chứa vi khuẩn.
  • Tránh cà phê, nước ngọt và đồ uống có chứa màu nhân tạo.
  • Nạp thêm 300-500 calo mỗi ngày trong khi mang thai.

4. Uống đủ nước

Uống ít nhất 10 ly nước mỗi ngày, và luôn mang theo một chai nước bên mình. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa cảm giác buồn nôn và giữ cho lượng nước ối ở mức khỏe mạnh.

Nhưng đừng uống bất cứ thứ gì ngay trước khi đi ngủ vì điều này sẽ làm bạn thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vào phòng tắm, có thể bị trượt chân. Ngừng uống nước một giờ trước khi đi ngủ để đảm bảo có một gấc ngủ liền mạch đến sáng.

5. Thoa kem chống nắng

7 lời khuyên tuyệt vời dành cho phụ nữ khi mang thai 3

Kem chống nắng rất cần thiết ngay cả khi không mang bầu.

Phụ nữ khi mang thai, da thường trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, vì vậy hãy sử dụng kem chống nắng cho mặt và toàn thân, đội mũ và đeo kính mát. Một số bác sĩ thậm chí khuyên bạn nên tránh ánh nắng mặt trời và tắm nắng trong khi mang thai.

6. Chọn giày phù hợp

Khi bạn di chuyển, trọng lực sẽ dồn xuống dưới khiến cho bàn chân và mắt cá chân dễ bị sưng. Chính vì thế bạn nên lựa chọn loại dày dép thoải mái. Phụ nữ khi mang thai nên đi loại dày dép thấp và cỡ lớn hơn vì chân bạn có thể bị phù cũng như để tránh bị vấp, ngã nguy hiểm đến thai nhi.

7. Tin vào chính mình

7 lời khuyên tuyệt vời dành cho phụ nữ khi mang thai 4

Tự tin là bí quyết giúp cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

Mang thai luôn gây ra rất nhiều lo lắng và bất an cho phụ nữ. Chỉ cần nhớ rằng sự thay đổi cơ thể của bạn bây giờ là vô cùng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn khỏe mạnh và hãy tranh thủ tận hưởng nó từng giây từng phút. Việc bạn lo lắng không giải quyết được vấn đề mà chỉ làm cho khoảng thời gian thai nghén mệt mỏi hơn mà thôi.

Phương Linh

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin