Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 mẹo ngăn chặn quá trình lão hóa da mùa hè

Ngày 03/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào mùa hè, việc tiếp xúc nhiều lần hoặc kéo dài với tia cực tím của ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da và gia tăng các dấu hiệu lão hóa. Đây gọi là quá trình lão hóa da mùa hè.

Nếu bạn thường xuyên ra ngoài dưới trời nắng nóng vào mùa hè, bạn hãy tham khảo các mẹo hay sau đây để chăm sóc da hiệu quả, mang đến vẻ đẹp và sự rạng rỡ cho da suốt cả mùa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da mùa hè.

Bôi kem chống nắng, hạn chế lão hóa da mùa hè

Lý tưởng nhất là bạn nên thoa kem chống nắng quanh năm, đặc biệt vào mùa hè. Kem chống nắng là một phần không thể thiếu khi bạn dành toàn bộ thời gian ở ngoài trời. Bắt đầu bằng cách chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Nếu bạn hay đi bơi hoặc đổ mồ hôi, bạn nên mua loại kem chống nắng có công thức chống nước. Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những cách đơn giản nhất để bảo vệ làn da của bạn trong mùa hè và ngăn ngừa các bệnh ung thư da hay các dấu hiệu lão hóa sớm.

Mẹo ngăn chặn quá trình lão hóa da mùa hè 1 Quá trình lão hóa da mùa hè xảy ra khi bạn hoạt động nhiều ngoài trời và tiếp xúc với ánh nắng

Mẹo bôi kem chống nắng hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài trời

Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà để được bảo vệ tốt nhất. Lưu ý rằng có thể mất đến 15 phút để kem chống nắng được hấp thụ vào da.

Bôi dưới các sản phẩm trang điểm

Mặc dù nhiều loại kem nền và sản phẩm trang điểm khoáng có tích hợp khả năng chống nắng, nhưng tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng riêng biệt thường xuyên trước bất kỳ loại mỹ phẩm nào khác.

Che phủ tất cả các vùng da hở

Bạn cần bảo vệ bất kỳ vùng da hở nào bằng kem chống nắng và lưu ý đến những vùng da dễ bị bỏ quên như đỉnh tai và phần gần tóc của bạn. Bạn không nên tiết kiệm kem chống nắng mà hãy bôi toàn bộ vùng da hở ngay cả những vị trí khó với tới.

Sử dụng son dưỡng môi có SPF

Đôi môi của bạn cũng cần được bảo vệ, vì vậy đừng quên sử dụng son dưỡng môi tích hợp khả năng chống nắng.

Bôi lại sau mỗi hai giờ

Mẹo này thường bị bỏ qua, nhưng điều quan trọng cần nhớ là kem chống nắng mất tác dụng sau khoảng hai giờ. Bạn cần thoa lại nhiều lần, nhất là khi đi bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều. Hãy nhớ mang theo kem chống nắng trong những chuyến phiêu lưu vào mùa hè và tiếp tục thoa thường xuyên nếu cần để tránh tình trạng lão hóa da mùa hè.

Mẹo ngăn chặn quá trình lão hóa da mùa hè 2 Bôi kem chống nắng sau mỗi hai giờ để đạt hiệu quả tốt nhất

Kiểm tra ngày hết hạn

Hầu hết các loại kem chống nắng đều mất tác dụng sau khoảng một năm. Hãy kiểm tra nhãn của sản phẩm để biết ngày hết hạn và không dùng kem chống nắng đã quá hạn.

Tránh nắng gắt

Tia nắng mặt trời mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Nếu có thể, hãy cố gắng lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời của bạn vào sáng sớm hoặc muộn hơn vào buổi chiều và buổi tối. Nếu bạn phải ở bên ngoài trong thời gian ánh nắng cao điểm, hãy cố gắng ở trong bóng râm để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Mang kính râm, mũ và quần áo chống nắng 

Đừng quên bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các tia có hại của mặt trời. Các mô da mỏng manh xung quanh mắt có thể dễ bị ung thư da và tổn thương do ánh nắng mặt trời, vì rất khó sử dụng kem chống nắng cho vùng này. Kính râm là cách tốt nhất để bảo vệ mắt, mí mắt và các vùng da xung quanh.

Hãy chắc chắn rằng kính râm bạn đeo có khả năng bảo vệ cả tia UVA và UVB, vì điều này giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Đeo kính râm cũng làm giảm nhu cầu nheo mắt, giúp cải thiện tầm nhìn của bạn và ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt.

Mũ rộng vành cũng có khả năng chống nắng cho da mặt của bạn. Mũ che nắng hoặc các loại mũ rộng vành khác có tác dụng bảo vệ da ở mặt, tai và cổ. Nếu bạn chọn đội mũ lưỡi trai, hãy nhớ thoa kem chống nắng cho tai và cổ, vì mũ không che được những vùng này.

Sử dụng các sản phẩm không gây dị ứng cho da

Vào mùa hè, khi bạn đổ mồ hôi, việc thoa kem chống nắng có thể tạo ra tình trạng bóng dầu trên da. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm không gây mụn trong thời gian này, đặc biệt nếu bạn có làn da dễ bị mụn hoặc da nhờn tự nhiên. Tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm được dán nhãn là không gây mụn hoặc hỏi bác sĩ da liễu của bạn để được tư vấn về sản phẩm nào tốt nhất cho làn da của bạn.

Thêm Vitamin C vào chăm sóc da 

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nhưng cơ thể chúng ta không sản xuất ra nó. Chúng ta cần tìm Vitamin C trong thực phẩm và chất bổ sung để giúp hỗ trợ sửa chữa tế bào và tăng cường mức độ chống oxy hóa. Cam và các loại trái cây họ cam quýt có hàm lượng Vitamin C cao. Đối với da, sử dụng Vitamin C ở dạng bôi ngoài da là một phương pháp dễ dàng và hiệu quả hơn so với bổ sung các nguồn thực phẩm.

Vitamin C là một liều thuốc thần kỳ cho làn da của bạn. Nó giúp thúc đẩy sự thay đổi của tế bào và sản xuất Collagen, giảm nếp nhăn và chống lại các tác hại do tia UV gây ra. Thêm serum vitamin C vào chu trình dưỡng da của bạn là một trong những mẹo làm đẹp vào mùa hè tốt nhất để giúp phục hồi các tổn thương do ánh nắng mặt trời và lão hóa da. 

3 Sử dụng mỹ phẩm chứa vitamin C để ngăn ngừa lão hóa da vào mùa hè

Cung cấp nước cho làn da tươi sáng

Một số loại kem dưỡng ẩm có các thành phần gọi là chất giữ ẩm hút ẩm từ môi trường xung quanh để giúp bù nước cho da. Mùa hè này, hãy bổ sung một loại kem dưỡng ẩm cho mùa hè hoặc tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da có cả chất dưỡng ẩm và chất giữ ẩm.

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và phương pháp điều trị phù hợp, điều cần thiết là cung cấp nước từ bên trong. Da của bạn được tạo thành từ nước. Cơ thể bạn mất một lượng lớn nước vào ngày hè, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục bù nước bằng cách uống nước. Nếu da không được cung cấp đủ nước từ bên trong, nó có thể nhanh chóng trở nên khô ráp, bong tróc và xuất hiện các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và rạng rỡ suốt mùa hè.

Kiểm tra làn da của bạn để phát hiện lão hóa sớm

Dù bạn có chăm chỉ chống nắng đến đâu thì các dấu hiệu lão hóa cũng nhất định xuất hiện khi bạn già đi. Đôi khi những dấu hiệu này xuất hiện sớm hơn bạn muốn. Khi nắm bắt được những dấu hiệu này nhanh chóng sẽ có những biện pháp điều trị giúp giảm thiểu và chấm dứt tình trạng lão hóa sớm.

Chúng ta hoàn toàn có thể giảm bớt những hệ quả của lão hóa da mùa hè nếu có những bước chuẩn bị và đối phó hợp lí. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã "bỏ túi" cho mình những mẹo hay ho để bảo vệ làn da trong mùa hè sắp tới.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm