Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

7 tác dụng của Yoga với làn da giúp chị em luôn tươi trẻ

Ngày 29/04/2022
Kích thước chữ

Yoga được biết đến là một trong những bộ môn tập luyện cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, khi biết về tác dụng của Yoga với làn da thì càng có thêm lý do để chị em chăm chỉ tập luyện bộ môn này.

Yoga là một trong những bộ môn luyện tập ngày càng được nhiều chị em lựa chọn để giúp cải thiện sức khỏe, thư giãn tinh thần. Dưới đây là một số tác dụng của Yoga với làn da mà các bạn không nên bỏ qua.

Tác dụng của Yoga với làn da

Cải thiện lưu thông máu dưới da

Những động tác Yoga gập người, đảo người hoặc các động tác đầu thấp hơn tim sẽ giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu, giúp bạn có làn da sáng mịn. Tư thế cây chuối giúp làm căng da mặt thông qua việc đảo ngược trọng lực. Từ đó, oxy và các chất dinh dưỡng sẽ cung cấp nhanh chóng đến da. Bạn sẽ có một làn da sáng đẹp và tươi tắn. 

7 tác dụng của Yoga với làn da giúp chị em luôn tươi trẻ 1 Yoga là một bộ môn tập luyện kết hợp giữa hơi thở và các động tác giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đào thải độc tố 

Yoga giúp điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Từ đó, sẽ giúp chị em có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, ngủ ngon giấc và sâu hơn. Nhờ vậy mà làn da cũng căng mịn và hồng hào hơn, giảm các vết thâm quầng quanh mắt và bọng mắt.

Chống lão hóa

Da là một trong những cơ quan sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhất trên cơ thể người. Đối với chị em phụ nữ, ngoài việc chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng da thì việc tập luyện Yoga như một cách làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong.

Các bài tập Yoga sẽ giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, tăng hiệu quả cho việc tiêu hóa, giải độc tố và làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt, Yoga còn giúp chị em có giấc ngủ sâu hơn giúp cơ thể phục hồi tốt hơn từ đó giúp làn da khỏe mạnh loại bỏ các vết chân chim, vết nám và vết nhăn. 

7 tác dụng của Yoga với làn da giúp chị em luôn tươi trẻ 2 Tập luyện Yoga sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Tập Yoga giúp điều tiết bã nhờn, hạn chế mụn

Nếu chị em có làn da mụn, tiết nhiều bã nhờn thì việc chăm chỉ tập luyện Yoga sẽ phần nào khắc phục được tình trạng này của da. Bằng kỹ thuật kiểm soát hơi thở trong Yoga sẽ giúp làn da khỏe mạnh, hạn chế tình trạng tiết bã nhờn và nổi mụn. Kỹ thuật Sheetali và Sheet Kari cũng giúp làm mát cơ thể giữ cho lỗ chân lông và làn da tươi sáng. 

Yoga giúp săn chắc cơ mặt

Các tư thế Yoga cho vùng cơ mặt nên thực hiện ít nhất 20 phút mỗi ngày. Các bài tập này sẽ giúp cho vùng da mặt săn chắc hơn. Liệu pháp xoa bóp cho vùng da mặt giúp giảm lo âu và thư giãn tinh thần ngay tức thời. Những kỹ thuật hôn và cười giúp cho mặt của bạn được vận động, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. 

Làn da sáng hồng, mịn màng

Da xỉn màu và sạm đen là hậu quả của những tác nhân bên ngoài như lối sống không lành mạnh, cơ thể chịu nhiều áp lực, stress, mệt mỏi. Nếu da gặp tình trạng này thì việc tập luyện Yoga là điều vô cùng đúng đắn. Những bài tập Yoga giảm căng thẳng và lo âu, nhờ đó sẽ giúp cải thiện cho làn da khỏe mạnh và trẻ khỏe.

7 tác dụng của Yoga với làn da giúp chị em luôn tươi trẻ 3 Tác dụng của Yoga với làn da, giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Tác dụng của Yoga trong việc làm mờ nếp nhăn

Các bài tập Yoga là một trong những cách tự nhiên giúp định hình gương mặt một cách tự nhiên mà không cần những can thiệp xâm lấn nào từ bên ngoài. Những bài tập này nhìn tuy có vẻ đơn giản nhưng lại hỗ trợ việc làn da trở nên căng mịn và giảm các nếp nhăn.

Việc tập luyện Yoga không chỉ có tác dụng đến lớp biểu bì bên ngoài mà còn cả lớp hạ bì. Khi tập luyện Yoga thường xuyên sẽ giúp tăng lưu thông máu cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào trên da. Nhờ đó, giúp chị em có làn da khỏe mạnh, sáng hồng, hấp thụ các loại dưỡng chất từ các mỹ phẩm hiệu quả hơn. 

Một số lưu ý khi tập luyện Yoga

Để việc tập luyện Yoga mang lại những tác dụng hiệu quả cho da thì chị em cần thường xuyên tập luyện đều đặn mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý tập luyện đúng kỹ thuật kết hợp với việc hít thở sâu. Một số lưu ý khi tập luyện Yoga để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Nên khởi động kỹ trước khi bước vào những bài tập.
  • Tập luyện đúng kỹ thuật, chậm rãi từ từ vừa tập luyện vừa cảm nhận cơ thể của mình. 
  • Nên kết hợp các động tác Yoga và tập cân bằng đồng đều nhóm cơ trên cơ thể.
  • Với những người mới bắt đầu tập luyện Yoga nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tập đúng kỹ thuật. 
  • Nên tập Yoga đều đặn ít nhất 3 buổi một tuần để có tác dụng tốt nhất cho cơ thể.

Trong bài là những tác dụng của Yoga với làn da, giúp cải thiện nhan sắc và làm chạm quá trình lão hóa. Hy vọng rằng chị em sẽ có thêm động lực để tập luyện Yoga, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, đồng thời nuôi dưỡng làn da tươi tắn và sáng hồng. 

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:YogaTrẻ hoá