Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 loại thức ăn phục hồi sức khỏe nhanh nhất cho người tập luyện

Ngày 04/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mách bạn 8 loại thức ăn phục hồi sức khỏe nhanh nhất cho người tập luyện. Ngoài ra bạn cũng sẽ được biết thêm về cách ăn như thế nào và bao nhiêu là đủ.

Chắc chắn có rất nhiều bạn băn khoăn không biết nên ăn gì sau khi tập luyện để phục hồi sức khỏe nhanh nhất, tăng cơ và tăng cường năng lượng hiệu quả. Vậy thì bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc ấy qua bài chia sẻ dưới đây.

Trứng

8 loại thức ăn phục hồi sức khỏe nhanh nhất cho người tập luyện 1Ăn trứng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ bắp và sức khỏe

Trứng là một món ăn dân dã chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng nhanh do nó có dạng chuỗi tinh bột đơn giản, rất dễ tiêu hóa. Trứng cũng mang hương vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng và siêu thị. Vì thế trứng ăn sau khi tập gym bạn có thể dùng lòng trắng trứng để bổ sung Glycogen, giúp bổ sung năng lượng cho những buổi tập hôm sau.

Thịt bò

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein, 10g lipid, cung cấp 280 kcal năng lượng, có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể, giảm tình trạng cơ bị hư hại, đẩy nhanh quá trình hồi phục và tạo ra sự cân bằng về hormone.

Ngoài ra hàm lượng lớn vitamin B6 và protein có trong thịt bò cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời hoạt động như một chất chống viêm, giúp kiểm soát huyết áp, nhịp tim, ngăn ngừa những cơn đột quỵ tim xảy ra bất ngờ khi đang tập gym.

Ức gà

Ức gà là phần chứa nhiều thịt nạc nhất của gà, trong đó 100g ức gà có chứa 165 calo cùng 65.26g nước, 3.57g chất béo, 31.02g chất đạm, được bình chọn là sự lựa chọn số 1 của Gymer giúp phục hồi và tăng cơ hiệu quả nhất. Ức gà không chỉ cung cấp lượng đạm giúp làm tăng quá trình tổng hợp glycogen - chuyển thành năng lượng dự trữ trong cơ và gan, mà còn cung cấp một lượng axit béo tốt là omega 3 giúp cơ thể chống đột quỵ. Bạn có thể chế biến ức gà thành những món ăn thơm ngon trong khẩu phần ăn hằng ngày như ức gà luộc, sinh tố ức gà với trái cây, ức gà nướng, ức gà xá xíu và súp ức gà...

Trong những trái bơ có chứa nhiều axit béo omega-3 và dưỡng chất như chất béo, kali và vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, giảm căng cứng của các sợi cơ sau khi vận động trong thời gian dài. Nếu không được bổ sung dưỡng chất kịp thời thì các sợi cơ sưng viêm có thể gây ra hiện tượng rách sợi cơ, thì khi ăn bơ sẽ bổ sung những dưỡng chất giúp chữa lành những tổn thương này, ngăn ngừa tổn thương do hiện tượng căng giãn oxy hóa gây ra và tăng miễn dịch.

Chuối

8 loại thức ăn phục hồi sức khỏe nhanh nhất cho người tập luyện 2Chuối được mệnh danh là “thần dược” dành cho dân tập thể thao

Chuối được mệnh danh là “thần dược” dành cho dân tập thể thao với hàm lượng dinh dưỡng trong một quả chuối trung bình vào khoảng 92 calo, 1.03g protein, 23g carbohydrate, 3g chất xơ, 9,1 mg Vitamin C và 396 mg Kali. Ăn chuối sau khi tập luyện sẽ cung cung cấp nhiều carbs tốt, đường Fructose - 1 loại đường tiêu hóa nhanh để cung cấp và hồi phục năng lượng cho cơ bắp.

Trong chuối cũng chứa ít chất béo bão hòa hay các cholesterol gây hại cho sức khỏe, vì vậy giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch. Nếu sau khi tập luyện chúng ta không nhanh chóng bổ sung đường sẽ dễ dẫn đến tình trạng tụt đường huyết, gây chóng mặt hoặc nặng hơn là ngất xỉu. Chuối là loại thức ăn thông thường nên có thể dễ dàng mang theo và bảo quản để dùng sau khi tập.

Khoai lang

Khoai lang là cách bổ sung nguồn tinh bột dồi dào đồng thời bổ sung thêm nhiều dưỡng chất trong đó có vitamin C và kai, Những dưỡng chất này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm sự bài tiết quá nhiều estrogen và cortisol (hormone gây căng thẳng) sau khi tập quá mệt. Khoai lang ăn trước khi tập gym cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, với hàm lượng tinh bột cao cộng với lượng phốt pho dồi dào - những dưỡng chất cần thiết cho hệ xương và răng, giúp xương khớp dẻo dai hơn.

Trà thảo mộc

8 loại thức ăn phục hồi sức khỏe nhanh nhất cho người tập luyệnUống trà thảo mộc bổ sung nhiều chất điện giải sau khi tập luyện

Trà thảo mộc có thể dùng để uống trong khi tập và sau khi tập luyện để bổ sung nhiều chất điện giải và nước cho cơ bắp. Điều này giúp giảm đau nhức cơ bắp trong và sau khi tập luyện, đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống táo bón và tăng khả năng hấp thụ protein trong máu.

Uống trà thảo mộc thường xuyên được chứng minh có khả năng giảm thiểu nguy cơ các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng. Bạn có thể pha trà thảo mộc từ những loại lá của cây trà xanh, trà đen và trà ô long, hoặc uống trà hoa cúc, trà hạt sen, trà bạc hà. Vận động viên uống trà thảo mộc không những giúp phục hồi sức khỏe mà còn có giấc ngủ ngon hơn, giúp cơ các cơ quan có thời gian hồi phục.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều vitamin B12 giúp cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA, giảm các tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch và giảm viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra những chất chống oxy hóa có trong cá hồi còn giúp làm giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện và đẩy nhanh quá trình phục hồi các chấn thương.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm