Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 mẹo loại bỏ tóc xơ rối ít ai biết đến

Ngày 26/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phụ nữ dành không ít thời gian cho việc chăm sóc tóc mỗi ngày, đặc biệt với những cô nàng tóc dài hoặc gặp vấn đề tóc xơ rối. Nhưng điều này chưa hẳn đã khiến mái tóc cải thiện để khỏe đẹp, mềm mượt hơn nếu chúng ta không biết cách chăm sóc đúng cách.

Mặc dù việc gỡ rối cho tóc có thể là việc không thể không làm hằng ngày nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa tóc rối hoặc khiến chúng dễ dàng tách rời nhau hơn mà không cần mất quá nhiều thời gian hay chải đến mức đau cả da đầu. Cùng theo dõi những cách giúp giảm bớt căng thẳng cho mái tóc của bạn, để bạn có thể dùng ngón tay đan vào tóc và vuốt chúng thẳng từ gốc đến ngọn.

Chải tóc theo theo từng đoạn

Không ít người có thói quen dùng lược chải tóc một đường thẳng từ chân đến ngọn tóc, điều này chỉ làm các đám rối của tóc trở nên rối hơn và khó xử lý hơn, thậm chí chúng có thể gây đau đớn cho da đầu. Khi xử lý các nút thắt trên tóc, cách tốt nhất là nhẹ nhàng xử lý từng phần một. Cũng tương tự như khi cắt tóc, hãy chia tóc thành từng cụm nhỏ trước khi chải.

8 mẹo loại bỏ tóc xơ rối ít ai biết đến 1Chia tóc thành từng phần nhỏ và chải từ ngọn tóc trước để gỡ rối.

Nếu bị rối nhiều, bạn có thể thử dùng ngón tay hoặc lược răng thưa để chải mà không làm tóc quá rối.

Chải tóc từ dưới lên trên

Như đã nói, thay vì chải từ gốc đến ngọn như thói quen trước đây, bạn hãy bắt đầu chải từ vị trí gần ngọn tóc xuống trước, nơi thường xuất hiện rối nhất, sau đó lại tiếp tục đến đoạn giữa tóc, cuối cùng mới chải phần gốc. Như vậy bạn sẽ xử lý được các nút rối rất dễ dàng.

Khi chải, một tay giữ tóc còn tay kia dùng lược chải, như vậy bạn sẽ không bị đau da đầu. Sau khi gỡ rối xong, bạn có thể tiếp tục chải từ gốc đến ngọn.

Massage khi gội

Khi bạn dùng dầu gội, tốt nhất bạn nên tập trung nhiều vào phần da đầu. Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để giúp dầu gội lan đều trên da cũng giúp da tóc thư giãn

hơn. Bạn không nên chà xát dầu gội trực tiếp với phần giữa và phần ngọn tóc vì dầu gội chứ các chất tẩy rửa sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên tóc, khiến tóc dễ bị khô xơ. Bạn cũng đừng lo như vậy sẽ làm tóc không sạch, vì khi bạn tạo bọt và xả tóc với nước, dầu gội sẽ lan ra các phần còn lại của tóc.

8 mẹo loại bỏ tóc xơ rối ít ai biết đến 2Massage da đầu trong khi gội.

Nhẹ nhàng làm khô tóc

Tóc dễ bị tổn thương hơn bạn nghĩ rất nhiều, đặc biệt khi tóc ướt thì chúng rất dễ gãy rụng. Nếu bạn làm khô tóc bằng việc xoa mạnh khăn lên tóc hoặc dùng khăn quấn chặt tóc chỉ khiến tóc rối nhiều hơn và yếu hơn. Tốt nhất bạn hãy bọc tóc trong khăn, vắt nhẹ nhàng để thấm khô nước, sau đó để tóc khô tự nhiên hoặc nhờ sự hỗ trợ từ quạt.

Tránh chải tóc ướt

Vì tóc yếu nhất khi đang ướt nên nếu bạn chải tóc vào lúc này sẽ làm tóc rối và tóc rụng nhiều. Thay vào đó, bạn hãy dùng các ngón tay của mình nhẹ nhàng luồn vào tóc để làm mượt tóc và gỡ rối.

8 mẹo loại bỏ tóc xơ rối ít ai biết đến 3Không nên chải tóc khi đang ướt vì sẽ dễ làm rụng tóc.

Dưỡng ẩm tóc thường xuyên

Dầu gội hay các sản phẩm tạo kiểu sẽ khiến tóc khô xơ và rối hơn. Để điều này không còn làm bạn khó chịu nữa, hãy dưỡng ẩm tóc thường xuyên bằng các loại mặt nạ ủ tóc hay dầu thiên nhiên. Chúng sẽ khúc phôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của tóc, tái tạo cấu trúc sợi tóc và giúp dưỡng ẩm cho mái tóc luôn mềm mượt, óng ả.

Dùng vải bọc gối độ ma sát thấp

Bạn có tin không, chất liệu vải của gối cũng có tác động lên tóc của bạn đấy. Các chất liệu vải gây ma sát cao sẽ khiến những sợi tóc dễ đan vào nhau và rối bùng sau khi bạn thức dậy. Bạn nên tránh sử dụng vải từ polyester và cotton, thay vào đó nên sắm một chiếc vỏ gối bằng lụa, chúng sẽ thân thiện với tóc bạn hơn. Hoặc để tránh tóc rối khi ngủ, bạn cũng có thể tết tóc hoặc buộc nhẹ ra phía sau.

Cố định tóc khi đang di chuyển

Chuyển động và gió sẽ khiến những sợi tóc xô lệch và vướn vào nhau làm tóc bị rối. Vì vậy, nếu bạn dùng xe máy đi dự tiệc hoặc hẹn hò thì hãy cố định lại tóc trước khi đi bằng một sợi chun buộc tóc. Như vậy sẽ tránh tóc bị rối bời khi đến buổi hẹn.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm