Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

9 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều

Ngày 28/11/2017
Kích thước chữ

Chuối sấy, bánh quy, phô mai, kẹo, sữa chua, bột yến mạch ăn liền… là những thực phẩm không tốt nhưng nhiều người vẫn ung dung tiêu thụ chúng với số lượng lớn mỗi ngày. Rất

Chuối sấy, bánh quy, phô mai, kẹo, sữa chua, bột yến mạch ăn liền… là những thực phẩm không tốt nhưng nhiều người vẫn ung dung tiêu thụ chúng với số lượng lớn mỗi ngày.

Rất nhiều loại thực phẩm không tốt lại bị lầm tưởng là có lợi cho sức khỏe mặc dù thực tế không phải như vậy. Về cơ bản, sự hiểu lầm này đến từ chỗ bạn đang tiêu thụ chúng ở những dạng thiếu lành mạnh. Cụ thể như thế nào mời xem bài viết dưới đây.

1. Chuối sấy khô

9 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều 1 Chuối sấy chứa nhiều đường và các chất gia vị

Mặc dù chứa hầu hết các dưỡng chất có mặt trong quả chuối tươi như chất xơ, chất sắt, kali và magie nhưng chuối sấy hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Lý do đến từ việc các nhà sản xuất thường bổ sung thêm chất tạo mùi và hương vị, cùng với đó là một lượng lớn đường để tăng cảm giác ngon miệng khi ăn. Và chính những chất này mới là thứ tàn phá cơ thể bạn không thương tiếc.

2. Bánh quy giòn là thực phẩm không tốt 

Nhiều người có thói quen ăn nhẹ bằng một số loại bánh giòn chứa một lượng dầu không tốt cho sức khỏe. Để hạn chế tác động xấu của loại thực phẩm không tốt này bạn nên xem trước thành phần của bánh. Những thứ nên tránh bao gồm: men, tinh bột chuyển đổi, chất bảo quản, thuốc nhuộm màu, chất chống oxy hóa. Các loại bánh quy giòn từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc bột thô được khuyến khích sử dụng hơn.

3. Thực phẩm không chứa Gluten

Gluten là một protein chứa trong ngũ cốc. Nó chỉ gây nguy hiểm cho 1% dân số thế giới có cơ địa không dung nạp Gluten. Những người khác không nên tránh loại protein này. Thực phẩm không chứa gluten có rất nhiều tinh chất phụ gia, làm cho chúng trở thành thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

4. Trái cây khô và kẹo

Trái cây khô lành mạnh, nhưng để bảo vệ khỏi nấm mốc và giữ màu, chúng được xử lý bằng thuốc diệt nấm và sulfur dioxide. Nếu thích ăn trái cây khô, bạn nên tự chế biến chúng ở nhà để giảm đường và các chấ phụ gia có hại.

5. Phô mai đã chế biến

9 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều 2 Phomai đã chế biến không tốt cho bệnh nhân đau nửa đầu

Thực tế là có rất nhiều chất phụ gia trong phomai chế biến, nó cũng có chứa một lượng lớn natri có thể ảnh hưởng đến não bộ. Khoa học và thực tiễn đã chứng minh, phô mai là một trong những thực phẩm gây đau nửa đầu khá phổ biến.

6. Trái cây và rau đóng hộp

Các nhà sản xuất thêm vào sản phẩm đóng hộp nhiều chất làm tăng hương vị và chất bảo quản kém lành mạnh. Ví dụ, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một hộp đậu chứa khoảng 3 muỗng canh đường.

7. Rau chứa nhiều tinh bột

Ngô, lê, khoai tây, bí ngô và khoai lang chứa ít chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn các loại rau quả khác, nhưng hàm lượng tinh bột của chúng cao hơn.

Điều này không có nghĩa là bạn nên tránh hoàn toàn các loại rau này, chỉ đơn giản là không nên ăn nhiều mà nên giữ chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng.

8. Sữa chua

9 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều 3 Nên chọn sữa chua ít đường và nhiều đạm hơn

Sữa chua từ cửa hàng chứa rất nhiều đường và ít chất đạm. Hãy chọn sữa chua với hàm lượng đường thấp và protein cao hơn.

9. Bột yến mạch ăn liền

Mọi người đều biết bột yến mạch rất lành mạnh, nhưng rất ít người biết rằng chúng chỉ cần nấu trong 2-3 phút. Các loại bột yến mạch càng nhuyễn càng được xử lý kỹ và chỉ số glycemic càng cao, vì vậy chúng sẽ chứa nhiều calo hơn. Và tất nhiên, bột yến mạch ăn liền với các chất phụ gia và chất làm ngọt được xếp vào danh sách thực phẩm không tốt cho cơ thể. Bạn nên chọn yến mạch thô.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm