Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Ăn 10 thực phẩm này mỗi ngày giúp bạn giữ gìn tuổi xuân

Ngày 17/11/2017
Kích thước chữ

10 loại thực phẩm dưới đây được ví là “thần dược” giúp bạn giữ gìn tuổi xuân, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Lão hóa là nỗi ám ảnh

10 loại thực phẩm dưới đây được ví là “thần dược” giúp bạn giữ gìn tuổi xuân, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Lão hóa là nỗi ám ảnh đối với tất cả mọi người. Dù bạn có chào đón nó hay không thì nó vẫn xảy đến như một điều tự nhiên. Tuy không thể ngăn cản hoàn toàn lão hóa nhưng bạn có thể tác động khiến quá trình này chậm lại. Các chuyên gia cho biết, 10 loại thực phẩm dưới đây vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giúp bạn giữ gìn tuổi xuân, ngăn ngừa lão hóa da.

1. Bơ giúp bạn giữ gìn tuổi xuân

Ăn 10 thực phẩm này mỗi ngày khiến bạn giữ gìn tuổi xuân 1
Bơ cung cấp các chất béo lành mạnh giúp làm chậm lão hóa

Nhiều người cho rằng, bơ khiến họ tăng cân bởi vì nó có hàm lượng chất béo khá cao. Nhưng thực tế, những chất béo này rất lành mạnh. Ăn một trái bơ mỗi ngày làm giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Bơ cũng cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C, kali, chất chống oxy hoá và axit folic dồi dào.

2. Các loại quả mọng

Quả dâu, quả việt quất, nho… có chứa các chất chống oxy hoá ngăn ngừa hoặc làm chậm một số loại tế bào bị hư hại và có thể làm giảm sưng khớp và đau. Các chuyên gia đặc biệt khuyên bạn nên ăn quả việt quất vì chúng cải thiện khả năng nhận thức và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

3. Cà rốt

Ăn 10 thực phẩm này mỗi ngày khiến bạn giữ gìn tuổi xuân 2
Cà rốt giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia UV

Loại rau này có thể bảo vệ đôi mắt nhờ beta-carotene, một chất mà cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A – giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru. Nó cũng bảo vệ làn da khỏi sự lão hoá khi phải tiếp xúc với tia UV.

4. Trái cây họ cam quýt giúp giữ gìn tuổi xuân

Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C và folic dồi dào. Chúng giúp làm giảm mức cholesterol và acid uric trong máu. Nếu bạn tiêu thụ chúng thường xuyên, chúng sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về tuần hoàn, bệnh tim mạch và các bệnh như bệnh gout gây đau đớn cho khớp.

Uống nước chanh khi chưa ăn sẽ làm sạch ruột già và giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng từ nó để cảm thấy khoẻ mạnh hơn.

5. Tỏi

Tính chất diệt nấm và diệt khuẩn của tỏi làm cho nó trở thành chất kháng sinh tự nhiên tốt nhất chống lão hóa. Nó cũng cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu và tăng huyết áp và giúp làm giảm nguy cơ ung thư.

6. Socola đen

Socola đen có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Nó chứa các chất chống oxy hoá như flavonoid giúp làn da tự bảo vệ khỏi tia cực tím, chống lại các gốc tự do và cải thiện độ ẩm và độ dày, giữ gìn tuổi xuân cho làn da. Nhưng đừng quá lạm dụng, bạn chỉ nên ăn sôcôla với ít nhất 75% ca cao.

7. Dầu ôliu giúp bạn giúp giữ gìn tuổi xuân

Dầu ôliu không chỉ là một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh mà còn giúp chăm sóc làn da. Đây là một trong những nguồn axit alpha-linolenic dồi dào, giúp da của bạn ngậm nước và săn chắc, ngăn ngừa lão hóa.

8. Cà chua

Ăn 10 thực phẩm này mỗi ngày khiến bạn giữ gìn tuổi xuân 3
Cà chua chín có tác dụng chống lão hóa càng cao

Cà chua không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khoẻ. Chúng chứa đầy chất dinh dưỡng và chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và folic acid. Lycopene gây ra màu đỏ của cà chua chín, là chất chống oxy hóa cao hơn 14 lần so với resveratrol trong rượu vang đỏ. Nó bảo vệ da chống lại tia UV và cũng có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa và nhiễm trùng.

9. Cá dầu có thể giúp giữ gìn tuổi xuân

Cá dầu, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ, cá cơm và cá ngừ vây, là nguồn cung cấp axit béo Omega 3 giúp tái tạo tế bào và giữ cholesterol ở mức thấp. Chúng cũng rất tốt cho việc chăm sóc da vì giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cơ thể.

10. Củ nghệ

Củ nghệ hay bột nghệ đều có lợi ích như nhau. Tính chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa và chống viêm của củ nghệ làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời khi nói đến các nguyên liệu giúp giữ gìn tuổi xuân.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin