Long Châu

Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trứng thường được khuyên chỉ nên ăn hai quả một tuần? Liệu điều này có chính xác và việc ăn nhiều trứng sẽ có lợi hay có hại cho sức khỏe của bạn?

Nhìn vào bảng phân tích dinh dưỡng, một quả trứng chứa khoảng 75 calo, 5 gam chất béo, 6 gam protein, 0 carbohydrate, 67 miligam kali, 70 gam natri và 210 miligam cholesterol. Trứng cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, D và B12, cũng như choline, là một chất dinh dưỡng cần thiết trong nhiều bước trao đổi chất. Ngoại trừ hàm lượng cholesterol, trứng là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng trưa hoặc tối. Vậy ăn nhiều trứng có tốt không?

Ăn trứng mỗi ngày có tốt không?

Nghiên cứu cho thấy rằng cholesterol trong trứng dường như không ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể con người so với các nguồn cholesterol khác. Ví dụ, trứng thường được ăn cùng với các loại thực phẩm khác có nhiều muối, chất béo bão hòa và cholesterol, chẳng hạn như thịt xông khói, pho mát và bơ. Những loại thực phẩm này được biết là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và chúng nên được ăn một cách điều độ.

Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không? 1 Trứng là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời

Hầu hết những người khỏe mạnh có thể ăn đến bảy quả trứng mỗi tuần mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của họ. Một số chọn chỉ ăn lòng trắng trứng chứ không ăn lòng đỏ, loại thực phẩm này cung cấp một số protein mà không có cholesterol.

Sẽ ra sao nếu chúng ta ăn trứng mỗi ngày?

Bạn có thể cảm thấy no và tràn đầy năng lượng hơn

Mặc dù trứng có giá cả phải chăng, nhưng trứng lại có một sức mạnh dinh dưỡng ấn tượng. Một quả trứng lớn chứa khoảng 70 calo, 6 gam protein, 5 gam chất béo và 0 gam carbs.

Đặc biệt, lòng đỏ là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12, vitamin D và choline... Tất cả đều quan trọng để giúp cơ thể chúng ta xử lý thức ăn thành năng lượng mà chúng ta có thể sử dụng. Thêm vào đó, sự kết hợp của protein và chất béo lành mạnh mang lại cho trứng một số năng lượng duy trì để bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tóc và da của bạn có thể khỏe mạnh hơn

Trứng là nguồn cung cấp nhiều vitamin B, bao gồm vitamin B2, B5 và B12. Tất cả các chất dinh dưỡng này có một số chức năng trong cơ thể, bao gồm duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh. Tất cả các vitamin B đều tan trong nước, có nghĩa là chúng không ở trong cơ thể bạn quá lâu và không dễ dàng lưu trữ.

Vì vậy tiêu thụ thường xuyên là một cách tốt để đảm bảo bạn đáp ứng được nhu cầu của mình. Trứng cũng rất giàu axit amin (các khối xây dựng protein) như methionine có thể giúp cải thiện tông màu và độ mềm mại của da cũng như độ chắc khỏe của tóc và móng tay.

Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không? 2 Trứng chứa protein giúp tóc khỏe mạnh hơn

Bạn có thể suy nghĩ rõ ràng hơn

Trứng rất giàu vi chất dinh dưỡng choline, được sử dụng để giúp tạo màng tế bào và chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong cơ thể. Choline rất quan trọng đối với trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và chức năng của hệ thần kinh nói chung.

Vì vậy, lý do tại sao không đủ choline có thể khiến bạn cảm thấy suy nghĩ chậm chạp. Một quả trứng cung cấp khoảng 6% nhu cầu choline hàng ngày của chúng ta và do đó ăn trứng có thể giúp hỗ trợ một bộ não khỏe mạnh.

Bạn có thể có tầm nhìn tốt hơn

Lòng đỏ trứng chứa hai carotenoid, lutein và zeaxanthin, rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt và thị lực khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy chúng thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mắt liên quan đến tuổi tác phổ biến. Các loại rau lá xanh đậm là một nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tuyệt vời khác. Vì vậy các công thức nấu ăn như rau xào trứng, rau hấp trứng chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể có xương chắc khỏe hơn

Vitamin D rất quan trọng đối với nhiều quá trình của cơ thể. Nó giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và có thể đóng một vai trò tích cực đối với sức khỏe tâm thần. Một trong những chức năng quan trọng nhất của vitamin D là giúp chúng ta duy trì xương khỏe mạnh.

Vitamin D giúp cải thiện sự hấp thụ canxi trong ruột, và giúp giữ mức canxi và phốt pho của chúng ta trong phạm vi thúc đẩy sự phát triển xương khỏe mạnh và phòng ngừa loãng xương. Một quả trứng có 6% nhu cầu vitamin D của chúng ta, vì vậy, thêm một quả trứng bữa ăn của bạn mỗi ngày có thể gặt hái những lợi ích tốt cho xương.

Sức khỏe tim mạch của bạn có thể cải thiện

Trong khi trứng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng, một trong số đó là cholesterol gây tranh cãi. Một quả trứng cung cấp khoảng 207 miligam cholesterol, bằng 69% giới hạn hàng ngày được đề xuất bởi Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ. Điều đó nói lên rằng, việc ăn cholesterol trong chế độ ăn uống không liên quan trực tiếp đến việc làm cho mức cholesterol trong máu của bạn tăng lên.

Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không? 3 Kết hợp trứng và chế độ ăn uống để có một cơ thể và sức khỏe tim mạch khỏe mạnh

Trên thực tế, cholesterol trong chế độ ăn uống có tác động tối thiểu đến mức cholesterol trong máu của chúng ta. Một số nghiên cứu thậm chí còn lập luận rằng không có đủ bằng chứng cho khuyến nghị giới hạn cholesterol của DGA. Một đánh giá gần đây trên tạp chí Nutrients cho biết trong khi một số loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn - chủ yếu là do hàm lượng chất béo bão hòa trong lòng đỏ trứng - thì trứng và tôm là những trường hợp ngoại lệ vì giá trị dinh dưỡng cao của chúng.

Trứng cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như kali, folate và vitamin B. Một số nghiên cứu cho thấy ăn hai quả trứng mỗi ngày thực sự giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Vậy ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không? Một quả trứng mỗi ngày không giúp bạn vượt quá giới hạn sức khỏe, đặc biệt nếu bạn đang ăn những loại thực phẩm giàu chất đạm hơn và protein từ thực vật, thay vì chỉ dựa vào thịt đỏ. Điểm mấu chốt chính là sự cân bằng giữa các nhóm chất dinh dưỡng và tập thể dục để có được sức khỏe tốt.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm