Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bánh mì đen bao nhiêu calo? Ăn bánh mì đen có giúp giảm cân không?

Ngày 07/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần dinh dưỡng của bánh mì thường chứa nhiều tinh bột, đây chính là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng. Nhưng bánh mì đen thì không như vậy. Vậy bánh mì đen bao nhiêu calo, tại sao nên ăn bánh mì đen thay bánh mì thường. Hãy đọc bài viết này của Nhà thuốc Long Châu để có câu trả lời bạn nhé.

Sử dụng bánh mì trong bữa ăn hàng ngày có thể thúc đẩy quá trình tăng cân. Vì giá trị dinh dưỡng của bánh mì khá giàu tinh bột. Trái ngược lại, bánh mì đen lại có thể giúp bạn duy trì cân nặng phù hợp. Vì quy trình làm bánh mì đen khá đặc biệt và không giống bánh mì trắng.

Bánh mì đen bao nhiêu calo?

Bánh mì đen hay còn gọi là bánh mì nguyên cám được làm từ 100% lúa mạch đen không chứa tinh bột. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g bánh mì đen chứa khoảng 259 kcal. Mặc dù bánh mì lúa mạch đen có chứa một số thành phần như mạch nha, trứng, sữa nhưng hàm lượng calo trong bánh mì vẫn thấp hơn 20% so với các loại khác.

Lý giải bánh mì đen bao nhiêu calo 1 Bánh mì đen hay còn gọi là bánh mì nguyên cám được làm từ 100% lúa mạch đen không chứa tinh bột

Lý do vì sao nên ăn bánh mì đen?

Bánh mì lúa mạch đen nên được chọn cho chế độ ăn kiêng giảm cân vì nó rất giàu chất dinh dưỡng và chứa ít hơn 20% calo so với các loại bánh mì khác. Nhưng tại sao bạn nên ăn bánh mì đen, hãy tìm hiểu một số lý do dưới đây.

Giàu chất xơ

Bánh mì đen rất giàu chất xơ, không chứa gluten, không gây đầy hơi hay chướng bụng nên phù hợp với hầu hết các đối tượng muốn ăn kiêng để giảm cân.

Kiểm soát sự thèm ăn

Thành phần bánh mì đen có chứa tinh bột đối kháng được làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Nếu thành phần này có trong bánh mì lúa mạch đen sẽ giúp giảm cảm giác đói, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến nên đồng thời nó còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động

Sử dụng bánh mì lúa mạch đen giúp hệ tiêu hóa nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn, đồng thời cơ thể hấp thụ ít calo hơn. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của bánh mì đen bao gồm vitamin B, carbohydrate có thể duy trì sức khỏe tốt. Đặc biệt, chất xơ có trong bánh mì lúa mạch đen còn có lợi cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân tốt.

Ăn bánh mì đen có giảm cân được không?

Chắc hẳn sau khi biết bánh mì đen bao nhiêu calo thì nhiều chị em sẽ quan tâm tới vấn đề vậy ăn bánh mì đen có giúp giảm cân không. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ, bánh mì đen được xếp vào loại thực phẩm đặc biệt tốt nhất cho quá trình giảm cân. Những người ăn bánh mì đen vào bữa sáng có xu hướng kiểm soát cân nặng tốt hơn những người ăn bánh mì.

Nó là một trong những thực phẩm giảm cân tuyệt vời vì nó chứa thành phần tinh bột đối kháng giúp tăng cường trao đổi chất và còn ngăn ngừa lượng đường trong máu. Ngoài ra, bánh mì đen còn chứa protein, vitamin B và các khoáng chất quan trọng như natri, canxi, kali, sắt, magie,... không chứa gluten nên phù hợp với hầu hết người ăn kiêng.

Lý giải bánh mì đen bao nhiêu calo 2 Bánh mì đen được xếp vào loại thực phẩm đặc biệt tốt nhất cho quá trình giảm cân

Gợi ý cách ăn bánh mì đen tốt cho cơ thể

Thời điểm thích hợp để ăn

Bánh mì đen nên dùng để ăn sáng hoặc ăn nhẹ. Đặc biệt, không nên dùng bánh mì lúa mạch đen để thay thế cho các bữa ăn chính, vì có thể bánh mì nguyên hạt là một nguy cơ gây tăng cân đáng kể. Do đó, thời điểm lý tưởng để ăn bánh mì đen là bữa sáng, giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày và kiểm soát cảm giác đói. Tuy nhiên, nên hạn chế ăn bánh mì đen vào bữa tối, điều này khiến quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể không hiệu quả.

Ăn với số lượng vừa phải

Phụ nữ không được phép ăn quá 12 lát bánh mì lúa mạch đen mỗi ngày và nam giới là 16 lát. Hãy chia nhỏ thành 5 - 6 bữa ăn một ngày với bánh mì đen như một bữa ăn nhẹ trong ngày, trước và sau khi tập luyện để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết.

Kết hợp rau củ quả tươi

Bạn có thể dùng bánh mì đen ăn kèm với rau củ, súp, thịt bò, gà, dưa chua để món ăn đậm đà, thơm ngon và tăng dinh dưỡng, chất xơ cho cơ thể. Đồng thời, đừng quên tập thể dục, thể thao mỗi ngày để cơ thể khỏe hơn.

Hạn chế sử dụng chất béo và tinh bột

Việc sử dụng bánh mì đen chắc chắn không được khuyến khích ăn kèm với các loại thực phẩm giàu chất béo. Tránh đồ chiên rán, nhiều muối, nhiều đường, đồ ăn nhanh, đồ ngọt, nước hoa quả nhiều đường, rượu bia và các chất kích thích.

Một số món ăn từ bánh mì đen giúp giảm cân

Bánh mì đen bơ tươi, trứng ốp la

Bánh mì đen ăn cùng bơ tươi với trứng ốp la cũng là một món ăn hấp dẫn trong thực đơn giảm béo. Trứng rất giàu protein và ít calo, khi ăn với bơ và bánh mì đen sẽ cho hương vị đặc biệt và hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Cách làm:

  • Nghiền một quả bơ tươi và phết lên bánh mì lúa mạch đen.
  • Chiên 1 quả trứng ốp la, nên sử dụng dầu ô liu để tránh thêm calo.
  • Sau đó đặt quả trứng chiên lên bánh mì, phết bơ, rắc muối tiêu để tăng hương vị.
Lý giải bánh mì đen bao nhiêu calo 3 Bánh mì đen ăn cùng bơ tươi với trứng ốp la cũng là một món ăn hấp dẫn trong thực đơn giảm béo

Bánh mì đen phết bơ ăn cùng chuối

Nếu bạn là tín đồ của phòng gym, món bánh mì với bơ tươi và chuối chắc chắn sẽ được thêm vào trong thực đơn. Thực phẩm này ít calo, cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết, cách chế biến cũng đơn giản nên có tác dụng giảm cân tốt.

Hướng dẫn:

  • Nghiền nhuyễn một quả bơ chín tươi rồi phết lên mặt bánh mì.
  • Cắt lát chuối mỏng theo chiều dọc, đặt lên trên mặt bánh, có thể nêm thêm muối tiêu cho vừa miệng.
  • Đây sẽ là món ăn sáng hoặc ăn nhẹ phù hợp cho người ăn kiêng, chứa protein và vitamin hiệu quả, có tác dụng chống mệt mỏi rất tốt.
Lý giải bánh mì đen bao nhiêu calo 4 Nếu bạn là tín đồ của phòng gym, món bánh mì với bơ tươi và chuối chắc chắn sẽ được thêm vào trong thực đơn

Bánh mì đen giảm cân với thịt xông khói

Bánh mì đen với thịt xông khói khá nổi tiếng ở Châu Âu, ăn cũng rất ngon và rất tốt cho việc giảm cân. Sự kết hợp của hai món ăn này ít calo, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách làm:

  • Lấy 3 - 4 lát thịt xông khói cho vào chảo hoặc cho vào lò vi sóng.
  • Dùng kèm với bánh mì lúa mạch đen, có thể ăn cùng salad để cải thiện hương vị và cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.
Lý giải bánh mì đen bao nhiêu calo 5 Bánh mì đen với thịt xông khói khá nổi tiếng ở Châu Âu, ăn cũng rất ngon và rất tốt cho việc giảm cân

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi bánh mì đen bao nhiêu calo. Từ đó, bạn có thể tìm ra cách sử dụng bánh mì đen hiệu quả và phù hợp trong thực đơn giảm cân của mình, giúp bạn có được thân hình thon gọn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn đọc có thể tự tìm hiểu và tham khảo cách tính calo để có thể tính toán lượng calo nạp vào cơ thể trong một ngày và đảm bảo cơ thể luôn ở mức cân nặng phù hợp. 

Nga Linh

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm