Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo? Có béo không?

Ngày 14/01/2023
Kích thước chữ

Bánh mì giảm cân hay bánh mì nguyên cám đã không còn quá xa lạ với mỗi người. Vậy bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo và có những lợi ích gì? Chúng ta cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Bánh mì nguyên cám là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều chị em đang băn khoăn việc bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo bởi trong bánh có nhiều tinh bột. Hãy cùng tìm hiểu câu hỏi này qua nội dung sau đây nhé.

Bánh mì nguyên cám là gì?

Ở phương Tây người ta luôn chú trọng về những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo nhưng vẫn bổ sung đủ vitamin và calo cho cơ thể. Bánh mì nguyên cám là một món ăn quốc dân mà người dân Châu Âu ưa chuộng bởi chúng không những là thực phẩm dễ chế biến mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo? Có béo không 1 Bánh mì nguyên cám giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo

Ở nước ta nhu cầu này đang dần xuất hiện nhiều đối với nhiều hộ gia đình khi mà công nghệ kỹ thuật phát triển. Bánh mì nguyên cám chủ yếu được sử dụng từ nguyên liệu là bột lúa mạch đen có hàm lượng vitamin nhóm B và hàm lượng chất xơ cao do đó rất tốt cho sức khỏe.

Một món ăn phổ biến nhiều ở Việt Nam là bánh mì tuy nhiên nhưng mọi người chỉ biết đến bánh mì trắng và còn ít người sử dụng bánh mì nguyên cám trong mỗi bữa sáng hay món chính trong ngày. Thực tế, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bánh mì nguyên cám rất dễ ăn và đặc biệt có hàm lượng lớn dinh dưỡng hơn so với bánh mì trắng.

Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo?

Một điều mà ít người biết đến đó là dù có lượng lớn dinh dưỡng gấp nhiều lần nhưng bánh mì nguyên cám lại chỉ cung cấp ít lượng calo khoảng 20% hơn bánh mì trắng. Đây cũng là câu trả lời cho việc bánh mì nguyên cám lại phổ biến hơn trong thực đơn ăn kiêng, hay trong vấn đề ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Vậy bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu trong 100g bánh mì trắng có chứa tới 304 calo. Còn trong 1 lát bánh mì nguyên cám trung bình 25g sẽ cung cấp khoảng 70 calo. Và trong 100g bánh mì nguyên cám sẽ cho khoảng 284 calo.

Tuy nhiên, đây những con số chỉ mang tính chất tương đối và tham khảo. Bởi lượng calo còn phụ thuộc ở nhà sản xuất và cách chế biến, sẽ mang đến các thành phần dinh dưỡng và hàm lượng calo khác nhau.

Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo? Có béo không 2 Hàm lượng calo ở mỗi loại bánh mì nguyên cám không giống nhau

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không? 

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn bánh mì nguyên cám sẽ không gây tăng cân, béo phì hay tăng mỡ thừa trong cơ thể. Bởi trong loại bột bánh mì này không chứa nhiều tinh bột, chất béo mà lại có nhiều chất dinh dưỡng như Protein, chất xơ, Vitamin,… khác những loại bột khác.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thể hình thì việc ăn bánh mì này quá nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ mất dáng, đặc biệt là đối với những người làm văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động. Bởi đặc thù các ngành nghề ít vận động sẽ không có thời gian để luyện tập thể thao hay sử dụng đến sức lao động chân tay nhiều. Nếu ăn số lượng bánh mì lớn sẽ dẫn đến việc dư calo nhưng lại không có cơ hội để đốt cháy chúng. Do đó, ăn bánh mì nguyên cám kết hợp ăn nhiều rau củ quả sẽ có thể giảm cân thành công. 

Bên cạnh đó, không nên vì lượng calo trong bánh mì nguyên cám ít rồi chỉ sử dụng chúng thường xuyên mà không cung cấp các thực phẩm khác. Bởi đó là cách đốt cháy năng lượng không đúng và sai lầm mà nhiều người lầm tưởng. Nếu muốn sở hữu và nhanh chóng có ngay vóc dáng đẹp chuẩn, thì trước tiên bạn cần bổ sung đủ chất, rồi sau đó mới tập luyện để giúp tiêu hao calo. 

Chính vì vậy, mọi người cần lên thực đơn giảm cân một cách khoa học, khi ăn bánh mì nguyên cám nên ăn kèm với nhiều món có chứa chất xơ, Vitamin và uống đủ nước mỗi ngày để có ngay vóc dáng đẹp chuẩn. Ngoài ra, bạn nên tính lượng calo cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày để từ đó lựa chọn thực phẩm phù hợp. 

Cách giảm cân với bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám còn có tác dụng giảm cân khá hiệu quả nếu bạn biết điều chỉnh lượng ăn phù hợp. Nếu đang có dự định giảm cân, bạn nên bổ sung sản phẩm này vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

  • Thời gian phù hợp nhất để sử dụng bánh mì nguyên cám để giảm cân đó là vào buổi sáng. Bởi vì thời điểm này, bánh mì nguyên cám sẽ tạo nên cảm giác no lâu, giúp kiểm soát cơn đói, hạn chế việc tiêu thụ thức ăn trong cả ngày.
  • Ngoài bữa ăn sáng, bạn có thể ăn bánh mì nguyên cám cho các bữa phụ hay sau buổi tập luyện. Tuyệt đối không ăn vào buổi tối để tránh việc cản trở việc thải độc.
Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo? Có béo không 3 Bánh mì nguyên cám cùng trái cây là bữa sáng healthy hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cùng với các loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân như khoai lang, bột yến mạch,...
  • Không nên kết hợp ăn bánh mì nguyên cám với các món ăn chứa nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ, món ăn nhiều đường hay quá mặn.
  • Người đang bị bệnh tiểu đường hay đang có vấn đề về đường huyết được các chuyên gia khuyên sử dụng bánh mì nguyên cám hay bánh mì hạt ngũ cốc để giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ.

Qua những thông tin trên đã phần nào cung cấp thêm thông tin về bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo cho bạn đọc. Bánh mì nguyên cám dù có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tuy nhiên bạn cần chú ý sử dụng hợp lý để hỗ trợ hiệu quả trong vấn đề việc giảm cân được tốt nhất nhé.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Dinh dưỡngCalo