Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách chữa lẹo mắt nhanh nhất và đơn giản tại nhà

Ngày 13/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chữa lẹo mắt có khó không, cách chữa lẹo mắt nhanh nhất là như thế nào? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người trong quá trình tìm hiểu về loại bệnh này.

Lẹo mắt không gây nguy hiểm cho người bệnh, nhưng lại ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Vì vậy, để xử lý hiệu quả được căn bệnh này, bạn nên “bỏ túi” một số cách chữa lẹo mắt nhanh nhất dưới đây.

Một số cách chữa lẹo mắt tại nhà nhanh nhất

Lẹo mắt là chứng bệnh viêm mí mắt cấp tính, do vi khuẩn Staphylocoque hoặc các tụ cầu khuẩn xâm nhập vào tuyến chân lông mi. Tạo nên một khối sưng nhỏ, gần giống với mụn nhọt ở một hoặc 2 bờ mi. Gây hiện tượng sưng, đau, khó chịu cho người người bệnh.

Hầu hết các bệnh lẹo mắt đều tự khỏi. Tuy nhiên, để tránh tình trạng nặng hơn, bạn nên chủ động chữa trị sớm, ngay từ khi bệnh mới xuất hiện.

Bật mí cách chữa lẹo mắt nhanh nhất, đơn giản nhất 1 Bệnh lẹo mắt

Chườm ấm

Chườm ấm là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh liên quan về mắt, đặc biệt là lẹo mắt. Bởi, nước ấm sẽ giúp làm tan và khô mủ một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần làm ướt khăn mặt với nước ấm (khoảng 50 - 60 độ). Sau đó vắt nhẹ, rồi đặt khăn lên trên mắt trong khoảng từ 5 đến 10 phút. Lặp lại 3 – 4 lần/ngày để đạt hiệu quả tối đa.

Cách chữa lẹo mắt nhanh bằng túi trà

Sử dụng túi trà nóng là phương pháp thay thế cho việc chườm ấm bằng khăn. Khả năng kháng khuẩn trong trà sẽ giúp mắt bạn nhanh khỏi hơn so với chườm ấm bằng khăn.

Cách thực hiện:

Bạn hãy đun sôi nước, sau đó thả túi trà vào. Chờ trong vòng 1 phút. Tiếp đến, lấy túi trà đã ngâm ra và chườm lên vùng mắt bị lẹo trong khoảng 15 phút. Lưu ý khi sử dụng túi trà: Nên sử dụng riêng từng túi cho mỗi bên mắt, để tránh tình trạng lây nhiễm chéo. 

Điều trị bằng hạt đậu nành

Đậu nành là loại hạt chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Và đương nhiên đây cũng là một vị thuốc điều trị lẹo mắt hiệu quả. 

Bật mí cách chữa lẹo mắt nhanh nhất, đơn giản nhất 2 Điều trị lẹo mắt bằng đậu nành

Cách sử dụng:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị khoảng 100 gram đậu nành, xay lọc lấy nước, đun sôi thành sữa. Tiếp theo, trộn 1 muỗng cà phê mật ong cùng 2 muỗng cà phê vừng đen vào sữa đậu nành đã đun. Uống hỗn hợp 1 lần/ngày, sau bữa ăn sáng.

Cách trị mụn lẹo bằng bột nghệ

Trong thành phần nghệ có chứa hoạt chất curium, có đặc tính kháng viêm, mờ thâm hiệu quả.

Cách thực hiện:

Sử dụng 20 gam bột nghệ, trộn đều với nước cất, khuấy đều cho tới khi tạo thành 1 hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, đặt chiếc khăn mỏng lên vùng mắt bị lẹo, rồi đắp hỗn hợp vừa pha lên trên. Đợi trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Thời gian thực hiện hiệu quả nhất là vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách chữa lẹo mắt nhanh bằng cây lô hội

Lô hội hay còn được gọi là nha đam, là thực vật có tính chất hàn. Giúp làm dịu nhẹ làn da.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch nha đam, cắt bỏ phần vỏ, thái thành từng lát mỏng. Sau đó sử dụng các lát nha đam đã thái, đắp nhẹ lên vùng mí mắt trong khoảng 15 - 20 phút. Rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện kiên trì 3 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý trong quá trình sinh hoạt khi bị bệnh lẹo mắt 

Áp dụng những cách chữa lẹo mắt nhanh nhất trên sẽ giúp tình trạng bệnh ở mắt thuyên giảm. Tuy nhiên, để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, khi bị lẹo mắt, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Hạn chế thói quen đưa tay lên mắt, nhằm tránh bị vỡ mụn cũng như nhiễm trùng mí mắt.
  • Không nên sử dụng mỹ phẩm trong suốt thời gian điều trị bệnh.
  • Vệ sinh tay và mắt sạch sẽ trước khi tiến hành bôi thuốc.
  • Nên đeo các phụ kiện bảo hộ như: Kính, màng chắn… giúp hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn và vết lẹo.
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm có tính nóng như: Đồ ăn cay, nước uống có gas, hay đồ đóng hộp…
  • Bổ sung thêm nhiều nhóm vitamin tốt cho sức khỏe của mắt như: Vitamin A, C, E, chất kẽm, sắt…

Các cách giúp bạn phòng tránh bệnh lẹo ở mắt

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, một số cách dưới đây sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh lẹo mắt. 

Vệ sinh mí mắt sạch sẽ trước khi đi ngủ

Quá trình vệ sinh mí mắt sẽ giúp đánh bay các vi khuẩn bám tại chân mi, ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh lẹo mắt. 

Bật mí cách chữa lẹo mắt nhanh nhất, đơn giản nhất 3 Vệ sinh mí mắt trước khi đi ngủ

Bạn có thể lấy một lượng dầu gội vừa đủ, rồi hòa tan với nước ấm (có thể chọn các loại dầu gội dành cho trẻ em để tránh tình trạng kích ứng). Sau đó, nhúng bông tẩy trang vào dung dịch, massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt rồi rửa lại bằng nước sạch. Điều này sẽ khiến cho mắt của bạn được tẩy trang sạch sẽ và dễ chịu hơn.

Vệ sinh kính áp tròng sạch sẽ

Kính áp tròng hay còn gọi là “len mắt” không chỉ dành cho người cận, mà hiện nay nó còn được coi như một món đồ tạo điểm nhấn cho các cô nàng ưa thích sự phá cách. Vì thế, hãy đảm bảo rằng, bạn có một bàn tay sạch sẽ mỗi khi đeo hoặc tháo kính. Bởi, việc đeo kính áp tròng sẽ tạo nguy cơ cao khiến cho mắt bị lẹo. 

Nói tóm lại, lẹo mắt là căn bệnh phổ biến nhưng cũng rất dễ chữa. Tuy nhiên, đôi khi nó lại là một căn bệnh nguy hiểm do sự thiếu hiểu biết từ chính bản thân chúng ta. Bài viết trên đây đã chỉ cho bạn những cách chữa lẹo mắt nhanh nhất cũng như cách phòng ngừa bệnh lẹo mắt. Hy vọng chia sẻ trên có ích cho bạn đọc.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm