Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí cách để cải thiện vóc dáng ở nữ hiệu quả

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chị em do quá bận rộn với công việc hoặc do căng thẳng quá độ đã khiến cho vóc dáng trở nên mất cân đối, gây ra nhiều sự tự ti. Đừng quá lo lắng vì vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn các cách để cải thiện vóc dáng trở nên hoàn hảo hơn.

Việc sở hữu một vóc dáng cân đối không chỉ giúp các chị em có một sức khỏe tốt hơn, mà còn tăng thêm sự tự tin khi diện bộ đồ mình yêu thích. Dưới đây là các bài tập thể dục giúp duy trì vóc dáng được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn tập luyện.

Sở hữu một vóc dáng cân đối giúp chị em phụ nữ thêm tự tin và cơ thể cũng khoẻ mạnh hơn Sở hữu một vóc dáng cân đối giúp chị em phụ nữ thêm tự tin và cơ thể cũng khoẻ mạnh hơn

Bài tập giúp chị em duy trì dáng vóc

Nhảy dây

Nhảy dây là một cách đốt cháy calo rất hiệu quả. Khi bật nhảy, toàn bộ cơ thể của bạn phải hoạt động theo hướng quay với sự quay dây nhịp nhàng. Sự hoạt động liên tục từ vùng bắp tay, đùi và bắp chân sẽ khiến lượng mỡ thừa được đốt cháy.

Nhưng phải nhớ rằng việc cố gắng bật nhảy cao hết cỡ thì sẽ mất nhiều calo hơn, bạn phải biết cách nhảy dây đúng cách. Bước nhảy nên cách mặt đất khoảng 4 đến 5cm, dây phải chạm xuống mặt sàn, động tác phối hợp nhịp nhàng và đều đặn, không nên nhảy quá cao để tránh việc bắp chân lên cơ, khiến chân bạn trở nên thô kệch hơn.

Thời gian mới tập nên nhảy từ 1 phút đến 2 phút, sau đó tăng lên 5 phút sau khi đã quen với nhịp độ.

Plank

Nói đến việc giảm mỡ vòng eo thì Plank chính là bài tập thần thánh mang lại hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Khi tập, bạn lưu ý từ khuỷu tay đến bàn tay phải sát mặt sàn tạo thành tư thế chống đỡ, sau đó duỗi thẳng cơ thể và hai chân phải kiễng lên. Lúc này, lực từ hai tay và hai chân sẽ nâng toàn bộ cơ thể lên, khi đó các cơ quan, tế bào, cơ bắp hoạt động hết công suất ngay lập tức khiến cho toàn bộ cơ thể phải gồng lên để đốt cháy phần mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi và bắp tay. Đây chính là lý do làm cho Plank trở nên rất hiệu quả và được nhiều người tập luyện.

Bài tập này tuy mệt nhưng trong khoảng thời gian đầu, bạn hãy cố gắng thực hiện trong 30 giây, sau đó tăng lên 1 phút sau hai tuần, tối đa 5 phút, không nên tập quá 5 phút vì sẽ khiến lưng đau nhức.

Squat

Do việc không thường xuyên tập các cơ dưới đùi và bắp chân nên mỡ thừa dễ tích tụ trên đùi hơn bất cứ đâu. Tất nhiên, điều này khiến chị em thiếu tự tin khi diện những chiếc quần bó sát. Vậy làm sao để giảm bớt nỗi lo lắng này?

Các động tác Squat sẽ giúp bạn cải thiện toàn bộ cơ vùng đùi và mông. Động tác này giúp chuyển hoá những lớp mỡ thừa thành cơ, vùng mông cũng trở nên săn chắc và quyến rũ hơn.

Các động tác squat sẽ giúp bạn cải thiện toàn bộ cơ vùng đùi và mông hiệu quả Các động tác squat sẽ giúp bạn cải thiện toàn bộ cơ vùng đùi và mông hiệu quả

Bạn bắt đầu bài tập với tư thế đặt hai chân rộng bằng vai, sau đó từ từ hạ hông xuống nhưng lưu ý không được chạm đất, nhìn về phía trước, giữ thẳng lưng, không cong lưng, nếu không sẽ không có tác dụng.

Bạn chỉ cần hạ xuống và nâng lên đều đặn trong 1 phút, nghỉ ngơi trong vòng 30 giây, sau đó tập 1 phút, lặp lại 3 lần để đảm bảo bạn không còn cảm giác tự ti về đôi chân của mình.

Jumping jack

Jumping jack là một bài tập nhẹ nhàng, tác động lên toàn bộ cơ thể. Khi thực hiện, tay và chân của bạn phải hoạt động nhiều nhất nhưng lại có hiệu quả đến toàn bộ cơ thể, từ tay chân đến bụng. Đặc biệt, bài tập này rất hữu ích cho những bạn muốn có một khe rãnh bụng đẹp.

Bài tập này được bắt đầu bằng cách bật nhảy hai bàn chân rộng bằng vai trong khi vươn hai cánh tay của bạn trên đầu, sau đó nhảy chụm chân lại và hạ hai cánh tay xuống. Nhảy liên tục không ngừng nghỉ trong vòng 1 phút, nghỉ trong 30 giây, lặp lại bài tập trên 3 lần.

Nâng cao đùi

Nâng cao đùi là một động tác rất tốn thể lực, nhưng sau khi thực hiện động tác xong lại cảm thấy rất sảng khoái, thậm chí còn giảm cân rất hiệu quả. Bài tập này có tác dụng giảm mỡ toàn thân, làm nhỏ đùi, săn chắc vùng bụng.

Mục đích của bài tập là tác động đến nhịp tim, càng nâng đùi lên cao thì nhịp tim càng tăng nên bạn sẽ nhanh cảm thấy mệt mỏi, nhưng bài tập này lại đốt cháy rất nhiều calo. Với động tác này, bạn nên bắt đầu với khoảng 30 giây tập, sau đó tăng dần lên 1 đến 2 phút.

Động tác leo núi

Leo núi cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng đơn giản, quá trình thực hiện làm tăng nhịp tim, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Các cơ phải hoạt động phối hợp thật nhịp nhàng để thực hiện bài tập này một cách hiệu quả nhất.

Động tác leo núi là một trong những bài tập làm tăng nhịp tim, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn Động tác leo núi là một trong những bài tập làm tăng nhịp tim, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Đầu tiên, bạn cần ngồi xuống, hai tay chống xuống dưới mặt sàn, duỗi thẳng người, hai mũi bàn chân kiễng lên, nâng toàn bộ trọng lượng cơ lên. Sau đó bạn bước đều với bàn chân trong tư thế tạo một góc 45 độ so với mặt sàn. Trong quá trình tập luyện bài tập này, bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi, chứng tỏ rằng bạn đã tập luyện bài tập này rất tốt. Động tác này cần được thực hiện trong 1 phút, sau đó nghỉ trong vòng 30 giây và lặp lại bài tập này 3 đến 4 lần.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày

Để cơ thể được cân đối, bạn cần ăn uống phù hợp với nhu cầu. Muốn có một chế độ ăn dinh dưỡng, cân bằng các chất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Khi đi chợ, ngoài việc lựa chọn các thực phẩm tươi sống hoặc thức ăn công nghiệp an toàn, nên mua rau lá xanh và trái cây… Rau củ luôn là thực phẩm cần thiết cho người không muốn tăng cân, hơn thế nữa rau củ còn chống táo bón, giảm mụn nhọt hiệu quả.
  • Bạn nên hạn chế ăn thức ăn, thức uống lặt vặt trong ngày. Do vậy, bạn nên ăn trong bữa chính hoặc tập trung thành bữa phụ trong ngày.
  • Hạn chế các loại thức ăn năng lượng rỗng, chỉ cung cấp năng lượng nhưng không kèm vitamin, khoáng chất như bánh, kẹo, mứt…, các thức uống như nước ngọt, bia… Thay vào đó, bạn nên thay bằng ăn các loại trái cây phù hợp với tình trạng dinh dưỡng của mình ngoài bữa chính.
  • Hạn chế các thức ăn giàu bột đường, giàu béo như bánh chưng, bánh tét, xôi, gà chiên, thịt quay, thịt ba rọi chín… và khi ăn nên ăn kèm với các thực phẩm giàu chất xơ khác để cân bằng chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ đến bạn cách duy trì vóc dáng bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và những bài tập thể dục thể thao vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Các bài tập này sẽ hiệu quả nếu bạn tập đúng cách, kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp và tinh thần quyết tâm và kiên trì luyện tập.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin