Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hãy luyện cho mình những thói quen này để giữ vóc dáng cân đối

Ngày 08/11/2017
Kích thước chữ

Giữ vóc dáng cân đối là điều mơ ước của bất cứ cô gái nào, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà còn để bảo vệ sức khỏe. Áp dụng một

Giữ vóc dáng cân đối là điều mơ ước của bất cứ cô gái nào, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà còn để bảo vệ sức khỏe.

Áp dụng một chế độ ăn uống kiêng khem để giữ vóc dáng cân đối là điều khó khăn đối với nhiều người. Hoặc ngược lại, tăng cân để thân hình bớt gầy guộc và yếu ớt hơn cũng một vấn đề nan giải. Tuy nhiên theo chúng tôi, việc có một vóc dáng cân đối và một sức khỏe dẻo dai không khó như thế nếu bạn luyện cho mình những thói quen tốt cho sức khỏe sau.

30 phút tập thể dục mỗi ngày nếu bạn không có đủ thời gian

Hãy luyện cho mình những thói quen này để giữ vóc dáng cân đối 1

30 phút tập thể dục buổi sáng giúp bạn giữ gì vóc dáng

Ai cũng biết rằng việc tập luyện thể dục thể thao cần thiết như thế nào cho vóc dáng và sức khỏe của con người. Nếu bạn là một người bận rộn, quỹ thời gian hạn hẹp, lu bu với gia đình, con cái, công việc thì cũng đừng quá lo, chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục là bạn đã có thể giữ vóc dáng cân đối cho mình. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch, nhận thấy rằng tập luyện 30 phút mỗi ngày giúp bạn giảm 25% trọng lượng.

Ăn chậm và nhai kỹ

Trong cuộc sống bận rộn này, ăn nhanh đã trở thành một thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên thói quen này không có lợi cho sức khỏe và cần được điều chỉnh. Các nghiên cứu chứng minh, ăn nhanh làm giảm cảm giác no bụng, dẫn đến ăn quá nhiều. Khi bộ não của bạn không nhận được tín hiệu đã đầy từ dạ dày, bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể của bạn.

Tránh ăn ở trước máy tính hoặc TV của bạn

Hãy luyện cho mình những thói quen này để giữ vóc dáng cân đối 2

Vừa làm việc vừa ăn không tốt cho cân nặng của bạn

Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, quảng cáo thực phẩm trên truyền hình, đặc biệt là quảng cáo thức ăn vặt sẽ làm tăng sự thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Ngoài ra, khi ăn trước máy tính hoặc TV, bạn thường không quan tâm đến việc mình đã ăn bao nhiêu. Điều này thực sự không tốt cho cuộc chiến giữ vóc dáng cân đối của bạn.

Không để nhiệt độ trong nhà quá ấm

Khi bạn bị lạnh, cơ xương sẽ co lại để sinh nhiệt, cơ thể sẽ đốt cháy thêm lượng calo trong quá trình này. Vì vậy khi toàn bộ ngôi nhà được sưởi ấm, cơ thể sẽ không còn phải tự điều chỉnh nhiệt độ nữa và chúng ta sẽ tiêu tốn năng lượng ít hơn.

Đọc nhãn mỗi thực phẩm

Đọc các thành phần ghi trên nhãn thực phẩm có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn lựa chọn một khẩu phần ăn lành mạnh để giảm cân.

Một nghiên cứu mới công bố cho thấy những người thường xuyên đọc nhãn thực phẩm có xu hướng giảm cân để giữ vóc dáng câ đối tốt hơn, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi 37-50 tuổi.

Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt

Hãy luyện cho mình những thói quen này để giữ vóc dáng cân đối 3

Sữa chua rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng

Theo nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ, việc ăn sữa chua và các loại quả hạch có hiệu quả hơn về lâu dài để giảm cân so với ăn trái cây và rau củ như vẫn được khuyến cáo.

Ớt và gia vị

Thêm ớt vào thực đơn ăn kiêng giảm cân cũng giúp giảm cân nhanh hơn, vì chúng có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Ngoài ra, hạt tiêu được chứng minh là làm giảm cơn thèm ăn và đốt cháy calo nhanh hơn.

Uống nhiều nước hơn

Nước rất cần thiết để duy trì sự dẻo dai của cơ thể và giữ vóc dáng cân đối. Uống nước giúp cơ thể bạn ngậm nước, tạo ra cảm giác no bụng và tăng tốc độ quá trình trao đổi chất, giúp bạn giảm cân. Một thử nghiệm lâm sàng được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ đã khẳng định rằng uống hai ly nước trước khi ăn sẽ giúp một người giảm cân và chống lại bệnh béo phì.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin