Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Bật mí những cách đuổi gián, diệt gián an toàn và hiệu quả nhất

Ngày 17/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm sao để đuổi gián ra khỏi nhà? Bạn hãy cùng tham khảo những cách diệt gián, đuổi gián được bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

Gián là loài côn trùng đáng sợ và gây hại đến sức khỏe con người. Chúng không chỉ gặm nhấm, phá hoại đồ dùng mà còn chứa rất nhiều mầm bệnh, là nguyên nhân gián tiếp gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, gián còn có mùi rất hôi và khó chịu, thường ẩn nấp trong các góc bếp, đường ống thoát nước, những nơi ẩm thấp. Việc xua đuổi, diệt gián không khó, tuy nhiên bạn cần lựa chọn các phương pháp hợp lý và an toàn, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh.

Gián là loài côn trùng không những phá hoại đồ dùng trong nhà mà còn là nguyên nhân gián tiếp gây hại đến sức khỏe con ngườiGián là loài côn trùng là nguyên nhân gián tiếp gây hại đến sức khỏe con người

Gián ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Gián thường để lại những dấu vết như nước bọt, phân hay một số bộ phận trên cơ thể tại những nơi mà chúng đi qua. Các bộ phận này có chứa chất gây dị ứng trên da hoặc gây nên các triệu chứng của hen suyễn.

Mặc dù không phải là tác nhân chính gây bệnh, nhưng gián là trung gian lan truyền và phát tán một số bệnh như tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, thương hàn, phong. Ngoài ra, trong người nó nó còn mang theo trứng giun đường ruột, gây viêm da, ngứa cùng các rối loạn hô hấp khác.

Thông thường, để diệt gián, chúng ta thường dùng vật dụng gì đó để đập chết chúng. Tuy nhiên, khi con gián bị đập chết thì những vi khuẩn, ký sinh trùng cùng các vi sinh vật trên cơ thể chúng sẽ lan truyền trực tiếp trong không khí. Từ đó, đập gián cũng có thể gây nên một số bệnh truyền nhiễm hoặc nghiêm trọng hơn là thương hàn phổi hay ung thư ruột.

Những cách đuổi gián ra khỏi nhà nhanh chóng

Cách đuổi gián bằng phèn chua

Phèn chua là một trong những nguyên liệu dễ tìm, bạn cần dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó bạn lấy giẻ lau nhúng vào nước phèn chua để lau sàn và các góc nhà. Khi nước phèn chua trên sàn khô, phèn chua kết tinh lại sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này không chỉ giúp ngôi nhà tránh được gián mà còn xua đuổi kiến nữa.

Cách đuổi gián bằng một số loại lá

Một số loại lá như bạc hà, lá tía tô, nguyệt quế có hiệu quả rất tốt trong việc đuổi gián. Bạn chỉ cần đặt một nắm các loại lá này vào khu vực mà gián thường lui tới, khi ngửi thấy mùi các loại lá ấy là gián sẽ nhanh chóng chạy ra nơi khác.

Cách đuổi gián bằng củ hành tây

Mùi hăng của hành tây sẽ có hiệu quả trong việc xua đuổi giánMùi hăng của hành tây sẽ có hiệu quả trong việc xua đuổi gián

Củ hành tây có mùi hăng đặc trưng sẽ trở thành nỗi ám ảnh đối với loài gián. Bạn chỉ cần thái thành các lát mỏng củ hành tây, sau đó đặt chúng ở nơi gián hay lui tới. Ngay lập tức, chúng sẽ cảm thấy khó chịu và lui đi chỗ khác.

Mẹo đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, quýt

Để đuổi gián bằng vỏ cam, chanh hoặc quýt, bạn có thể thử một trong hai cách sau:

  • Đem vỏ cam, chanh, quýt phơi khô rồi bỏ vào các góc nhà, tủ kệ nơi gián thường ẩn náu. Sử dụng cách này, nhà của bạn sẽ luôn có mùi thơm dễ chịu.
  • Bạn cũng có thể diệt gián nhanh chóng bằng cách pha loãng nước cốt chanh để lau bếp hay xịt vào những nơi gián thường xuất hiện vì loài này rất sợ hương thơm.

Với phương pháp này, không chỉ đuổi gián ra ngoài hiệu quả, nhà ở của bạn còn tràn ngập hương thơm dễ chịu của vỏ trái cây.

Dùng tỏi để đuổi gián ra khỏi nhà

Hương vị cay nồng của tỏi khiến nhiều loại côn trùng tránh xa, gián cũng là một trong số đó. Bạn có thể đập dập hoặc thái lát mỏng tỏi cho vào bát, cho thêm chút nước và đặt ở những nơi mà gián hay xuất hiện để đuổi gián.

Bật mí những cách diệt gián đơn giản và an toàn

Diệt gián bằng bột baking soda

Bột baking soda cũng có tác dụng trong việc trị gián. Việc này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa một lượng bột baking soda cùng với bột làm bánh và hành phi thơm để dụ cho gián ăn là được. Chỉ cần ăn một chút hỗn hợp bột trên là ngay lập tức gián sẽ trương phình bụng lên mà chết.

Cách diệt gián bằng bột cà phê

Bột cà phê sẽ thu hút loài gián, từ đó giúp bạn nhanh chóng có thể tiêu diệt được một lượng lớn gián trong nhàBột cà phê sẽ thu hút loài gián, từ đó giúp bạn nhanh chóng có thể tiêu diệt được một lượng lớn gián trong nhà

Mùi hương của cà phê sẽ khiến gián bị thu hút. Ngoài ra, một số chuyên gia còn cho rằng caffeine trong cà phê có thể giết chết gián.

Để diệt gián bằng phương pháp này, bạn chỉ cần trộn bột cà phê với một chén nhỏ chứa nước, sau đỏ bỏ dung dịch đã trộn vào các lọ nhỏ để quanh nơi gián hay ẩn nấp. Gián sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi mùi bột cà phê và chui vào những chiếc lọ bạn vừa đặt và có thể chết trong đó.

Diệt gián bằng bột giặt

Sử dụng bột giặt để diệt gián là một cách vô cùng đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn thấy gián xuất hiện trong nhà tắm, bạn hãy rắc trực tiếp bột giặt lên trên chúng.

Hóa chất trong bột giặt sẽ tiêu diệt những con gián nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước xà phòng vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên gián hoặc tổ của chúng để tiêu diệt hoặc đặt hỗn hợp bột giặt và đường rồi để vào góc nhà tắm, khi gián ăn phải hỗn hợp trên chúng sẽ chết.

Thông qua bài viết chia sẻ này, chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều cách đuổi gián, diệt gián không những đơn giản, tiết kiệm mà còn vô cùng hiệu quả và an toàn. Bạn có thể lựa chọn cách thuận tiện nhất và tận dụng các các nguyên liệu có sẵn trong nhà để xóa bỏ sự tồn tại của lũ gián. Hy vọng bạn sẽ áp dụng các biện pháp trên thành công và sẽ không còn phải bận tâm về loài côn trùng này trong gia đình.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin