Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí thực đơn giảm cân bằng ức gà cực kỳ hiệu quả

Ngày 21/02/2022
Kích thước chữ

Ức gà là một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình mỗi ngày. Tiết lộ thực đơn giảm cân bằng ức gà sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Ức gà là một trong những món ăn đứng đầu trong nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe, chính vì vậy mà nó được nhiều người lựa chọn để đưa vào thực đơn giảm cân. Ăn ức gà không những có thể giảm cân mà còn bảo vệ tim mạch hiệu quả. Giảm cân bằng ức gà được coi là một liệu trình giảm cân hoàn hảo và an toàn.

Ức gà là một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn giảm cân Ức gà là một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn giảm cân

Ức gà là gì?

Ức gà nằm trong nhóm những thực phẩm tốt cho sức khỏe vì thế được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân.

Đây là phần thịt nạc nằm ở vùng bụng của gà. Thông thường gà sẽ được chia thành hai phần gồm phần thịt trắng, từ ức đến lườn và phần thịt nâu từ đùi đến cánh, đùi. Vậy nên, ức gà sẽ có phần thịt dày và màu trắng.

Ức gà có tốt cho sức khỏe không?

Ức gà rất giàu protein và giúp no lâu. Protein rất cần thiết để xây dựng cơ bắp chắc khỏe và duy trì vóc dáng lý tưởng. Loại thịt này cũng chứa vitamin B và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa tiêu hóa, giảm cholesterol ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Thêm vào đó, ức gà chứa nhiều axit amin, đặc biệt là tryptophan, có thể giúp cơ thể bạn thư giãn, cải thiện tâm trạng và điều tiết căng thẳng. Hàm lượng protein cao trong ức gà giúp giữ cho mật độ xương không bị bào mòn và chắc khỏe. Phốt pho trong ức gà sẽ hỗ trợ xương, răng và hệ thần kinh trung ương được khỏe mạnh.

Ăn ức gà để giảm cân có hiệu quả không?

Không phải ngẫu nhiên mà các vận động viên hay những tín đồ ăn kiêng đều tin tưởng lựa chọn ức gà để tăng cân giảm mỡ hay giảm cân.

Nhìn vào giá trị dinh dưỡng của ức gà, không khó để nhận thấy ức gà rất giàu protein và cực kỳ ít chất béo. Vì vậy, không những ăn ức gà không tăng cân, mà nhờ hàm lượng protein cao, ăn ức gà còn có thể kích thích đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, chắc chắn rằng ăn ức gà là cách để giảm cân, giảm mỡ cực kỳ hiệu quả.

Ức gà rất giàu protein và ít chất béo, là thực phẩm để giảm cân, giảm mỡ cực kỳ hiệu quả Ức gà rất giàu protein và ít chất béo, là thực phẩm để giảm cân, giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn cách giảm cân hiệu quả bằng ức gà

Ăn ức gà điều độ

Lượng thức ăn nạp vào của người ăn kiêng cần phải được duy trì phù hợp để có kết quả giảm cân nhanh chóng. Bạn cần sử dụng ức gà để giảm cân một cách thường xuyên, khoảng 3 đến 4 ngày một tuần.

Tốt nhất bạn nên ăn ức gà một lần vào bữa chính trong ngày, ăn các món ăn đa dạng khác cho 2 bữa chính còn lại để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mặt khác, bạn có thể chỉnh sửa lại thực đơn mỗi ngày một chút để bớt ngán khi ăn ức gà bằng cách đa dạng trong cách chế biến.

Ăn ức gà tốt nhất là vào bữa trưa

Dù điều chỉnh chế độ ăn uống giảm cân nào thì bạn cũng phải áp dụng một cách hợp lý và khoa học, không được bỏ bữa. Đối với cơ thể, có thể nói bữa sáng và bữa trưa là hai thời điểm quan trọng nhất vì cơ thể cần năng lượng để hoạt động trong ngày.

Điều quan trọng là bạn phải phân bổ hợp lý lượng calo nạp vào mà không vượt quá tổng số 1500 calo. Vì vậy, thực đơn giảm cân bằng ức gà nên bắt đầu từ bữa sáng hoặc dùng vào bữa trưa tùy vào thời gian hoạt động trong ngày của bạn.

Tuy nhiên, ăn ức gà vào bữa sáng có thể khiến bạn không thuận vì ít thời gian chuẩn bị, vì vậy bữa trưa sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Trong khi đó, bữa trưa là thời điểm cơ thể cần nhiều năng lượng để hoạt động trong nửa ngày còn lại.

Đặc biệt vào buổi tối, tốt nhất nên chọn những thức ăn dễ tiêu hóa như rau xanh, các loại ngũ cốc, đậu, nấm hơn là ức gà. Vì hàm lượng đạm trong ức gà cao, cơ thể con người mất nhiều thời gian để tiêu hóa, dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Kết hợp ức gà với rau củ, nấm và trái cây tươi

Bản thân ức gà đã chứa nhiều protein nên đã đủ để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Tuy nhiên, để món ăn đủ chất và không quá ngán, khô, bạn nên dùng kèm với các loại rau xanh, củ quả tươi.

Bạn có thể tìm hiểu nhiều nhóm thực phẩm khác nhau như khoai lang, cà rốt, nấm, ngô, đậu hà lan, măng tây, cần tây, hành tây và làm phong phú thêm món ăn giảm cân bằng nhiều cách chế biến như trộn salad, luộc, hầm, rang.

Kết hợp ức gà với rau củ, nấm và trái cây tươi để món ăn đủ chất và không quá ngán Kết hợp ức gà với rau củ, nấm và trái cây tươi để món ăn đủ chất và không quá ngán

Những lưu ý khi thực hiện giảm cân bằng ức gà

Để giảm cân bằng ức gà đạt hiệu quả tối ưu và không gây tác dụng ngược đến sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Để không bị mất cân bằng dinh dưỡng, nên kết hợp ức gà với các thực phẩm giàu chất đạm như cá, trứng, sữa, thịt bò, thịt cừu, phô mai...
  • Khi chế biến các món ăn với ức gà, tránh sử dụng quá nhiều gia vị và dầu mỡ có thể làm thay đổi thành phần dinh dưỡng.
  • Nếu muốn áp dụng phương pháp giảm cân bằng ức gà, bạn nên bỏ da vì da gà chứa nhiều chất béo và calo.
  • Khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng ức gà, bạn cần kết hợp với một chế độ luyện tập phù hợp và đều đặn để có kết quả tốt nhất.

Trên đây, nhà thuốc Long Châu vừa gửi đến bạn những thông tin thú vị về ức gà, một trong những thực phẩm rất phổ biến trong chế độ ăn kiêng hiện nay. Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích với bạn! Giữ nguyên cách chế biến ức gà cũng có thể khiến bạn cảm thấy ngán khi ăn kiêng với loại thực phẩm này. Vì vậy, hãy chú ý thường xuyên thay đổi cách nấu ức gà để thay đổi hương vị và giúp trải nghiệm ăn kiêng của bạn trở nên thú vị, dễ dàng hơn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm