Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bất ngờ với 7 lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm

Lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm táo bón…

Nhiều người bắt đầu ngày mới với một tách cà phê, một chén trà hay đơn giản chỉ là cốc nước lạnh để giúp tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống một cốc nước ấm vào buổi sáng ngay khi thức dậy, lúc dạ dày còn rỗng mới chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 7 lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng nhé.

bat-ngo-voi-7-loi-ich-cua-viec-uong-nuoc-vao-buoi-sang 1

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

1. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Thực tế đã cho thấy, các chất độc trong cơ thể có thể làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, khiến ta già đi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khi cơ thể tích tụ nhiều chất độc mà không được thải ra ngoài sẽ gây ra bệnh tật do suy giảm khả năng miễn dịch. Uống một cốc nước ấm mỗi ngày ngay khi thức dậy giúp đào thải độc tố, làm sạch cơ thể và tăng độ đàn hồi cho da.

bat-ngo-voi-7-loi-ich-cua-viec-uong-nuoc-vao-buoi-sang 2

Một trong những lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng là ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

2. Giảm cơn đau do kinh nguyệt

Một cốc nước ấm giúp giãn cơ bụng và giảm cơn đau kinh nguyệt hiệu quả. Hơn nữa, nước ấm cũng là một liệu pháp tự nhiên điều trị chuột rút vì nó cải thiện tuần hoàn mao mạch và giúp thư giãn các cơ trong cơ thể.

3. Giúp giảm cân

Chắc chắn bạn đã từng nghe rằng uống một cốc nước ấm vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh hơn. Điều này có cơ sở cả đấy. Vì nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, gia tăng hoạt động trao đổi chất và từ đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Nếu muốn đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình giảm cân thì nên kết hợp uống một cốc nước ấm với chanh hoặc trà giúp cơ thể phân hủy các mô mỡ (hoặc các chất béo) trong cơ thể. Nước ấm với chanh cũng kiểm soát sự thèm ăn vì chanh có chứa chất pectin. Chuyên gia Mestovas đã nói rằng: “các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng, thường là với chanh vì chanh giàu chất polypheno hoặc với trà để giảm hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể.”

bat-ngo-voi-7-loi-ich-cua-viec-uong-nuoc-vao-buoi-sang 3

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Nhưng nếu uống nước lạnh sau bữa ăn sẽ không kích thích tiêu hóa được. Nguyên nhân là do nước lạnh làm cho dầu và chất béo hóa rắn, quá trình tích tụ chất béo gia tăng và khiến cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn.

5. Cải thiện tuần hoàn máu

Uống một cốc nước ấm giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, kích thích hệ thần kinh, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu. Ngoài ra, nước ấm còn giúp bạn thư giãn cơ bắp.

6. Giảm táo bón

Chứng táo bón khiến không ít người trong chúng ta chịu khổ sở và khó chịu. Và thông thường nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể thiếu nước. Tuy nhiên, nếu thường xuyên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn, có thể cải thiện hoạt động ruột do đó làm giảm chứng táo bón hiệu quả.

7. Giấc ngủ đến nhanh hơn

Nhâm nhi một cốc nước ấm trong bữa ăn, đặc biệt là trong bữa tối và trước khi đi ngủ, giúp cơ thể thư giãn và xoa dịu thần kinh của bạn khiến giấc ngủ đến nhanh hơn. Điều này cũng ngăn chặn sự thèm ăn vào ban đêm và giúp bạn có cảm giác tràn đầy năng lượng vào sáng sớm mai.

bat-ngo-voi-7-loi-ich-cua-viec-uong-nuoc-vao-buoi-sang 4

Uống nước ấm khiến giấc ngủ đến nhanh hơn

Hãy tập thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy để cảm nhận cơ thể được “refresh” toàn diện nhé.

Phương Phương

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm